AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmnGXlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đáp án vì sao bạn lại bị rớt phỏng vấn

Answer hZWZl5VmmnGXlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khuê Minh's picture
1472026492

Bạn nộp rất nhiều hồ sơ tìm việc và được mời tới vòng phỏng vấn. Nhưng tại sao bạn lại không được nhận mà chỉ nhận được thư là “Công ty chúng tôi đã đủ người” hay “Chúng tôi nghĩ bạn chưa phù hợp”?

pv5.jpg

Để tìm được lý do tại sao bạn cứ mãi loanh quanh trong cái vòng xoay nộp hồ sơ rồi lại phỏng vấn thì bạn nên tìm hiểu những điều sau đây:

1. Đến trễ

Đến trễ là điều cấm kỵ, không riêng gì với cuộc hẹn phỏng vấn quan trọng mà còn là điều cấm kỵ ngay ở những cuộc hẹn bình thường trong cuộc sống.

Ngoài ra, bạn không biết rằng cuộc phỏng vấn sẽ có bao nhiêu ứng viên cùng vào một lượt với mình, hoặc có bao nhiêu người tuyển dụng phỏng vấn mình. Vậy nên, nếu may mắn, bạn sẽ được họ chờ và sẽ bị out sau đó, còn không may mắn, bạn sẽ phải ra về ngay mà chẳng được ai chờ đợi.

Lời khuyên là bạn nên đến sớm ít nhất 10 phút. Đầu tiên là bạn sẽ có thời gian chuẩn bị và ổn định vị trí, hai là để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng rằng bạn là người có thái độ tốt và biết sắp xếp thời gian hợp lý.

pv4.jpg

2. Ăn mặc luộm thuộm

Vấn đề ăn mặc nằm ở phần ấn tượng đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Ban đầu, khi chưa mở miệng nói câu nào, bạn sẽ được người khác đánh giá là người như thế nào. Mà những giây đầu tiên sẽ quyết định rất lớn đến việc bạn có chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng hay không, hay bạn sẽ bị phớt lờ và đôi khi là nhà tuyển dụng thể hiện sự không ưa ra ngoài mặt.

Sự chỉn chu trong cách ăn mặc sẽ khiển nhà tuyển dụng đánh giá cao vì sự cẩn thận, tỉ mỉ, vì ngay chính bản thân bạn mà không lo tốt được thì công việc của bạn liệu sẽ ra sao?

Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị cho mình trang phục phù hợp, lịch sự, sạch sẽ để thu hút sự chú ý của người khác nhưng không quá màu mè, gây phản cảm.

3. Lướt web, chơi game trong lúc chờ

Bạn đến sớm hơn thời gian phỏng vấn là tốt. Nhưng bạn là gì trong thời gian đó? Lướt web, chơi game là những điều bạn không nên làm trong lúc chờ phỏng vấn, vì nếu để nhà tuyển dụng thấy được, họ sẽ đánh giá bạn là người không biết dùng thời gian vào những việc vô ích. Và nếu nhận bạn vào làm, bạn cũng sẽ giành thời gian rảnh ra cho những thứ vô bổ như vậy.

Lời khuyên là bạn nên lấy hồ sơ của mình ra xem lại, đọc lại những thông tin của công ty từ những gì bạn đã ghi chép trong sổ tay. Trong lúc này, sổ tay sẽ là người bạn cứu tính của bạn khi không biết phải làm gì trong lúc chờ đợi phỏng vấn.

4. Không tìm hiểu trước về công ty

Bạn đang mong muốn mình được nhận vào làm tại công ty A, hay bạn chỉ đang đi rải CV đến các nhà tuyển dụng trong đó có công ty A? Dù là có mong muốn vào công ty A, hay công ty A chỉ tình cờ được bạn đưa vào danh sách để rải CV đi chăng nữa thì khi đi phỏng vấn, bạn cần phải tìm hiểu thật kỷ về công ty. Đó là điều cơ bản nhất của mỗi ứng viên, đừng đợi đến khi vào phỏng vấn, bạn hỏi họ “Công ty anh/chị hoạt động ở lĩnh vực gì?”. Nếu không muốn bị loại ngay lập tức thì “đừng dại” mà nói câu đó.

Lời khuyên là bạn nên tìm hiểu về công ty trên các trang thông tin như google, facebook hay trên chính trang web của công ty.

pv4.jpg

5. “Nổ” quá mức

Rất nhiều CV và người đi phỏng vấn hiện nay “nổ” về những kinh nghiệm, trình độ và năng lực của mình với nhà tuyển dụng. Nhưng bạn không biết một điều rằng, nhà tuyển dụng được giao cho nhiệm vụ quan trọng là tìm cho công ty những người có năng lực thực sự chứ không phải thể hiện bằng “mồn mép”.

Lời khuyên là hãy nói sự thật, trình bày những gì bạn có và bạn đã học được, đừng làm quá mọi chuyện lên để tránh việc “rước nhục vào thân”.

6. Giao tiếp kém

Nếu bạn tham gia CLB, đội, nhóm, bạn có thể thể hiện đúng con người của bạn là người nhút nhát, ít nói, không giỏi giao tiếp, vì mục đích của những nơi đó là nhằm giúp những người như vậy thay đổi. Còn với môi trường làm việc, đừng nên thể hiện cái yếu kém của mình “lồ lộ” cho người khác thấy. Nó chỉ làm cho người khác cảm thấy bạn là người quá rụt rè và không có bản lĩnh trong công việc. Và nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến việc giao tiếp và cần sự nhanh nhẹn, bạn sẽ là người đầu tiên bị loại.

Lời khuyên là bạn nên học cách trả lời phỏng vấn lưu loát ở nhà trước để tránh tình trạng mất hơi, nói không rõ ràng hoặc thể hiện sự sợ sệt trong buổi phỏng vấn.

7. Thái độ không tốt

Bạn có thể là người giỏi hơn nhà tuyển dụng, bạn có thể tuyển dụng vào vị trí cao trong công ty, bạn có thể đã từng làm việc ở nhiều công ty có tiếng trước đây. Nhưng, nó không có nghĩa là bạn có thể “ra vẻ ta đây” với nhà tuyển dụng. Nói về phỏng vấn, có nhiều nơi nhà tuyển dụng sẽ đóng vai ác và ra sức làm khó ứng viên. Nhưng cũng có một số nhà tuyển tạo nên một không khí hòa hợp như một cuộc trao đổi. Dù thế nào, bạn cũng nên thể hiện được sự tôn trọng của mình với người tuyển dụng.

Lời khuyên dành là nên thể hiện được thái độ tích cực, tích cực bởi chính suy nghĩ và hành động của bạn. Vì nếu là công việc mà bạn mong muốn có được, thái độ của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng nhìn ra được một cách dễ dàng.

Phỏng vấn không phải là một cửa ải dễ dàng vượt qua được, nhưng với năng lực và thái độ tích cực của bạn thể hiện ra bên ngoài, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được. Đừng để cuộc phỏng vấn của bạn trở nên tồi tệ chỉ vì những lý do “ngớ ngẩn” như trên nhé!

Answer hZWZl5VmmnGXlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmnGXlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...