AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

09 cách đơn giản tạo niềm vui cho nhân viên

Answer3 hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmJWUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Trịnh's picture
1479294742

Nếu nhân viên của bạn không có niềm vui, họ có thể không thực hiện tốt nhất công việc được giao. Vì sao ư? Vì công việc đối với họ chỉ là một nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành. Khi bạn tạo được niềm vui cho họ, có nghĩa là, họ được làm công việc mà họ muốn, họ yêu thích.

niem vui.jpg

Công ty của tôi được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất vì chúng tôi biết làm thế nào để có niềm vui trong công việc. Tại sao không? Mọi người đều hạnh phúc hơn khi họ có vui vẻ với nhau.

Một số nhà lãnh đạo không hiểu rằng khi người ta căng thẳng, họ không thể đưa ra quyết định sáng suốt và không có khả năng sáng tạo. Dưới đây là 9 ý tưởng mà bạn có thể áp dụng:

1. Tổ chức cuộc thi: Trang trí chỗ làm việc của mình

Cung cấp cho mỗi nhân viên một khoản trợ cấp danh nghĩa trang trí và thách thức mỗi nhân viên để trang trí trên một chủ đề.Hoặc khuyến khích các bộ phận phát triển một chủ đề chung: chủ đề Tết, mùa xuân, đổi mới sáng tạo, gia đình,… Bình chọn và trao giải cho nhân viên sẽ tạo sự gắn kết tập thể hơn.

2. Sử dụng màu sắc để làm sáng không gian văn phòng của bạn

Hãy tìm hiểu một chút về ý nghĩa của màu sắc và phối các màu lại với nhau để tạo nên không gian mới lạ, thoáng đãng cho văn phòng của bạn. Mọi người sẽ cảm thấy hưng phấn hơn khi làm việc trong không gian mới, nhất là khi màu sơn đó được mọi người bàn bạc và nhất trí.

3. Treo các áp phích

Nhân viên của bạn thần tượng ai? Mỗi tuần, hãy treo áp phích của một nhân viên tiêu biểu lên khu vực bảng thông tin của công ty, với hình ảnh khuôn mặt nhân viên đó thay thế những ngôi sao điện ảnh thực sự hay nhà lãnh đạo vĩ đại. Nó có thể là một động lực tuyệt vời!

niem vui1.jpg

4. Chào mừng ngày lễ trọng đại của công ty

Với ngày kỷ niệm thành lập công ty mỗi năm, hãy tạo điều kiện vui chơi hết mức có thể cho nhân viên của mình. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức sân khấu ca nhạc chào mừng, hãy kết nối nhân viên bằng cách cho họ nối đuôi nhau qua các phòng ban của công ty cùng nhau ăn mừng và hát bài hát tập thể, bài hát truyền thống của công ty.

5. Mừng thành công với món tráng miệng hấp dẫn

Hầu hết chúng ta ăn cùng nhau là vui vẻ! Nhất là khi được liên hoan mừng thành công. Hãy để nhân viên cùng nhau ăn mừng, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hợp tác để cùng đạt được nhiều thành công hơn nữa.

6. Làm phong phú bộ đồng phục

Bạn đã quá quen với hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên trong bộ đồng phục công ty. Nhưng liệu nó có quá cứng nhắc? Nó có làm cho nhân viên của bạn trở nên kín kẽ hơn, không được bộc lộ những sở thích của họ? Hãy cho họ 2 ngày/tuần được thỏa sức sáng tạo trang phục với nơ, giày, tất, kính mũ…tất cả những gì mà họ cảm thấy thoải mái.

niem vui2.jpg

7. Mỉm cười

Khi nhà lãnh đạo đang ở trong một tâm trạng căng thẳng, tất cả mọi người cũng đang ở trong một tâm trạng lo lắng. Vì vậy hãy đừng giải tỏa stress lên đầu nhân viên của bạn. Hãy mỉm cười với họ và tiếp tục động viên họ cố gắng.

8. Đặt trò chơi trong phòng nghỉ, phòng ăn trưa

Ai cũng cần có phút giây thư giãn giải trí , nhân viên của bạn cũng vậy. Trong giờ giải lao, mọi người có thể cùng nhau chơi một ván cờ, vận động thể thao rất tốt cho sức khỏe khi phải ngồi hàng giờ liền trước máy vi tính. Đầu óc cũng minh mẫn và nhanh nhạy hơn.

9. Ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn

Những khoảnh khắc vui nhộn bất chợt của nhân viên đều tạo ra niềm vui cho mọi người. Hãy khuyến khích họ ghi lại những khoảnh khắc đó và phát lại trên kênh tivi nội bộ, diễn đàn…để mọi người cùng vui.

Nguồn Internet

Answer3 hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmJWUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Toan Nguyen's picture
    Toan Nguyen
    1479360401

    Bài viết hay quá, Nhưng mình thấy phương pháp này của Google khá là hay mọi người có thể xem qua cách họ làm để khích lệ nhân viên: https://blog.perkfec.com/tieng-viet/Luat-ghi-nhan-va-khen-thuong-tu-Google/

      hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZqanYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiXcp2FneDh
    hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmanZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdoa59qa1VvtrI.
  • The Anh Nguyen's picture
    The Anh Nguyen
    1479362743

    Đề tài - chủ đề bạn đưa ra khá thú vị với nội dung làm như thế nào để thành viên công ty cảm thấy họ làm công việc họ muốn, làm công việc họ yêu thích... 

    Mình không góp ý thêm về nội dung, nội dung có thể hơi khác tí so với chủ đề. Nhưng đây là một chủ đề thú vị. Vì chỉ có thể yêu thích, cảm nhận yêu thích công việc hàng ngày mới có thể phát huy hết tiềm năng mà mỗi một thành viên công ty có thể mang đến. Anh tài xế thành thạo đường và các quán ăn, chị lao công trung thực, nhân viên làm việc hết trách nhiệm và đóng góp sáng kiến,... Để làm được những điều đó, khơi gợi tình cảm - chỉ số cảm xúc đối với công việc trong mỗi thành viên công ty thì quan trọng nhất theo mình có thể kể đến: Giám đốc (rộng hơn là Ban điều hành), Chính sách, và phòng Nhân sự. Trong 3 yếu tố trên phòng Nhân sự như yếu tố gạch nối.. Rất nhiều công ty bộ phận nhân sự rất được trông cậy mang đến môi trường làm việc cuốn hút, "lành mạnh", năng suất,.. nhưng điều đó không phải nơi nào bộ phận nhân sự cũng làm được... Công tác nhân sự ngoài việc tạo ra những gam màu nền sặc sỡ như trong bài viết bạn đề cập (trang trí, hội thi,...) thì điều quan trọng hơn là có chính sách tốt giúp cho thành viên công ty phát huy tiềm năng, và không bao giờ hoặc càng ít thấy "chán" công việc càng tốt... Bởi, đối với những lao động tích cực thì điều họ quan tâm nhất là làm sao vượt qua năng suất, khả năng của chính họ trước đây, làm sao để họ có thể phát huy hết, phát huy nhiều hơn mà không bị những trở ngại không cần thiết do môi trường làm việc hoặc bị "cụt hứng" và tiêu cực hơn nữa là làm việc cầm chừng, không muốn đóng góp, hoặc tệ hơn là muốn ra đi tìm môi trường tốt hơn.

    Có thể nói chính sách, môi trường, sự đãi ngộ công bằng, tưởng thưởng và kỷ luật đúng lúc, có sức thuyết phục sẽ tạo niềm tin và cảm xúc làm việc tốt cho nhân viên... 

    Điều thứ hai: làm gương. Một số vị trí chủ chốt trong công ty ngoài khả năng quản lý còn phải giỏi các kỹ năng khác, trở thành tấm gương tốt của các thành viên khác trong công ty. Họ làm việc giỏi, xử trí khoa học, hợp lý, và có nhân cách tốt để nhân viên noi theo.. Họ là tấm gương về trách nhiệm và sự trung thực, đam mê đối với lĩnh vực, công việc,... và do đó có khả năng truyền lửa.


    Điều thứ ba: những hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ, các câu lạc bộ thể thao, du lịch hàng năm, hội thi thể thao... những hoạt động lành mạnh giúp thành viên công ty tăng cường sự lành mạnh về thể chất, tinh thần,... không nên khuyến khích những hoạt động liên quan đến bia rượu nhiều quá, nên chú trọng những chuyến đi, những hoạt động thể thao để kéo mọi người gần nhau hơn.


    Thứ tư: khen thưởng. Khen thưởng và kỷ luật phải chính trực, công minh, không nên cào bằng. Khi thành viên công ty được tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, đóng góp vì phát triển chung họ sẽ phấn khởi, không bị nản lòng, cảm thấy công việc đang dấn thân mang nhiều ý nghĩa, và các thành viên khác trong công ty cũng nhìn vào đó để noi theo... Không đánh đồng khen thưởng về thành tích với quan hệ thân - sơ trong cùng môi trường làm việc. Người cầm cân nảy mực cần đề cao tính khách quan. Trong một công ty, nhiều trường hợp người giỏi nhưng không được khéo léo lắm trong giao tiếp, hoặc hơi kín tiếng trong giao tiếp, và ngược lại,..







      hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuRlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYaZSFneDh
    hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmblJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhpbJltVm6xtg..
  • Rushi Andi's picture
    Rushi Andi
    1479443263

     Mình thấy thế này cảm nhận của một lead cho team của mình

    - Tổ chức các cuộc thi hàng tháng

    - Thưởng cho người có năng lực, có thành tích tốt nhằm tạo sự cạnh tranh

    -Ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn

    Tạo không gian làm việc thoải mái cho nv

      hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuRm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYaZuFneDh
    hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmblJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdpaphtbFVvtrI.
hZWZl5hglGyblpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...