AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlknGUk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

10 Bước Luyện Tập Nhanh Tại Bàn Làm Việc

Answer1 hZWZl5dgkXKanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJWYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuoc Nguyen Lam's picture
1467776666

Với thời gian làm việc trung bình tám-chín giờ mỗi ngày, chị em hầu như còn rất ít thời gian rỗi để đến phòng tập thể dục.

Cách hay nhất là tận dụng thời gian, biến công sở thành phòng tập cá nhân mà không gây ra sự chú ý hay xáo trộn nào cho người xung quanh.

Huấn luyện viên Lucy WyndhamRead, London (Anh) đăng tải một đoạn video lên phương tiện truyền thông xã hội Youtube, để chia sẻ với 75.000 người đang theo dõi về những phương pháp vận động, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện hàng ngày, dù không rời văn phòng nửa bước.

1. Coi chừng nước đá lạnh

Tư thế là một trong những vấn đề lớn nhất bị ảnh hưởng bởi thói quen ngồi nhiều giờ tại bàn làm việc, do mọi người thường có khuynh hướng khom lưng trong lúc gõ bàn phím. Một cách để nhanh chóng chuyển đổi tư thế, từ lưng còng thành hiên ngang mạnh mẽ, chính là áp dụng biện pháp “nước đá lạnh”.

tap-luyen2.jpg

Các bác sĩ khuyên các nhân viên làm việc văn phòng nên dành thời gian tập luyên hoặc vận động thường xuyên. Phần lớn những người làm việc văn phòng bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ (ảnh: KT)

Trên mảnh giấy lưu ý, dùng bút đỏ viết hai từ “nước đá” và đính lên góc của màn hình máy tính. Mỗi khi nhìn vào dòng chữ này, hãy tưởng tượng một người nào đó lấy nước đá chạm vào lưng bạn. Theo phản xạ, ngay lập tức bạn sẽ kéo vai lại, nâng ngực và thẳng lưng lên, tạo thành một tư thế làm việc hoàn hảo.

2. Quy tắc 40 phút

Hãy tập đứng dậy rời khỏi bàn làm việc mỗi 40 phút. Khi chúng ta ngồi yên trong một thời gian dài hơn, sự trao đổi chất sẽ chậm lại, ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu, huyết áp và sự phân giải các chất béo của cơ thể. Vì vậy hãy đứng dậy, di chuyển, có thể đi đến phòng vệ sinh để dặm lại chút son, đi lấy nước, hoặc đến nói chuyện với một vài đồng nghiệp.

3. Cất trữ lương thực

Buổi sáng vội vã với những chuyện gia đình khiến nhiều người dễ dàng bỏ qua bữa điểm tâm. Nếu thiếu bữa sáng, đến khoảng 10g cơ thể bạn sẽ cảm thấy đói và muốn ăn một ít bánh quy hay đồ ăn nhẹ, mà quên mất mức năng lượng dư thừa hoặc bữa trưa sắp đến.

Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng một bữa ăn sáng lành mạnh và chắc bụng, như món cháo yến mạch để qua đêm, rất tiện lợi khi mang theo đi làm, ăn trên đường hoặc lúc đã an vị tại cơ quan. Ngoài ra, bạn có thể cất trữ tại văn phòng một ít đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như các loại hạt (đậu phộng, đậu nành rang, hạt điều, hạnh nhân…), rau quả sấy khô hay bánh quy ăn kiêng.

tap-luyen3.jpg

4. Tập luyện cơ đùi

Những động tác chân đơn giản là bài tập hoàn hảo cho dân văn phòng. Không chỉ làm săn chắc vùng đùi và bắp chân, bài tập cũng giúp cơ thể đốt cháy calo trong khi bạn đang ngồi tại bàn làm việc.

Có ba động tác chân bạn dễ dàng thực hiện gồm: duỗi thẳng chân, co gối và vừa nâng đùi vừa duỗi chân. Mỗi động tác thực hiện với một chân trong 20 giây, sau đó đổi chân và làm tương tự.

5. Thường xuyên đứng thẳng

Các chị em chỉ cần đứng thẳng lưng trên cả hai chân bất cứ khi nào có thể, thay vì ngồi lì một chỗ. Ngay cả khi bạn đang tham dự một cuộc họp, việc đẩy ghế ra sau và đứng thẳng lưng để trình bày ý tưởng sẽ giúp các cơ bắp vận động nhiều hơn, đồng thời tạo nên phong thái tự tin, linh hoạt.

6. "Diễu hành" trong hai phút

Bạn có thể dành ra vài phút tập luyện nhanh chóng khi đang ở nơi làm việc mà đồng nghiệp xung quanh không hề hay biết. Khi bắt đầu, chỉ cần ngồi với tư thế thoải mái, đặt hai tay lên thanh vịn của ghế, để hai chân rộng bằng vai và thả lỏng khớp hông, chầm chậm di chuyển bàn chân của bạn lên và xuống (lặng lẽ như đang đi bộ diễu hành) trong hai phút.tap-luyen.jpg

7. Tập bụng

Ngồi trên ghế, tựa nhẹ lưng về sau, hóp bụng của bạn về phía cột sống, sau đó dùng sức ở cơ bụng nhấc cả hai chân khỏi sàn, cách một vài cm. Giữ khoảng 10 giây sau đó hạ xuống trở lại. Thực hiện từ 10-20 lần.

8. Tập cơ ngực

Động tác tập cơ ngực này rất dễ dàng để ngụy trang, khi người khác nhìn vào chỉ như bạn đang chăm chú đọc một email vừa gửi đến. Đặt thẳng hai cẳng tay trên mặt bàn, sau đó áp hai lòng bàn tay vào nhau.

Bạn cần dùng sức ép thật chặt hai lòng bàn tay vào nhau, mạnh nhất có thể và giữ trong 10 giây (động tác giúp thắt chặt dây chằng Coopers, dây chằng giúp nâng đỡ vùng ngực ở phụ nữ). Sau đó thả lỏng và lặp lại 10 lần./.

Theo Phụ nữ TP HCM

Answer1 hZWZl5dgkXKanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJWYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Anh Phạm's picture
    Anh Phạm
    1467777105

    Tính chất công việc mỗi người một khác. Có những công việc họ cần sự tập trung cao hoặc cần sự sáng tạo cao thì họ sẽ không muốn di chuyển nhiều. Vì làm vậy có thể ảnh hưởng đến công việc của họ hoặc mất đi ý tưởng mà họ đang cố gắng tập trung. 

    Và theo tôi được biết, với những người làm việc trong IT/Technical thì lại càng khó hơn. Đôi khi họ không ngồi một chỗ suốt mười mấy tiếng, thường xuyên ngủ trễ và có khi còn quên cả ăn. Vậy với những người có tính chất công việc như vậy phải giải quyết như thế nào để giúp họ?

      hZWZl5dgkXKanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZWVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dgkXKanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiSbZiFneDh
    hZWZl5dgkXKanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmVmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdoaZdqaFVvtrI.
hZWZl5dlknGUk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...