AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgl2-dmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

10 công ty nổi tiếng làm thay đổi thế giới là công ty nào?

Answer hZWZl5hgl2-dmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52UmpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Phan Tran's picture
1405912824

Có những thứ rất bình thường được chế tạo không nhằm mục đích lớn lao nhưng bạn sẽ không ngờ nó lại có sức ảnh hưởng đến thế giờ như thế nào đâu. Cùng điểm danh 10 công ty đó tạo ra gì nhé.

10. Google

Bạn muốn tìm hiểu về một trang web? Tra Google. Bạn muốn thành lập một công ty trong khả năng tài chính của mình? Tra Google. Bạn muốn chụp ảnh mọi dãy phố để có thể điều khiển nó từ xa? Tra Google. Bạn muốn số hóa các cuốn sách? Tra Google. Bạn muốn xây dựng một phần mềm dịch thuật? Tra Google. Rõ ràng, Google có thể được xem như một nhà máy nơi làm nên những cuộc cách mạng, đổi mới, từ chiếc xe hơi tự lái đến chiếc máy tính có thể mang bên mình, rồi cả công nghệ giúp kép dài tuổi thọ con người.Bắt đầu với những giấc mơ khác người và hiện thực hóa chúng, đó chính xác là công thức mà Google đã và đang sử dụng từ những ngày đầu thành lập, với sứ mệnh tổ chức lại toàn bộ thông tin của thế giới.

9. DuPont

Tơ nhân tạo, ni lông, giấy bóng kính, sợi tổng hợp dacron, nhựa trong, cao su tổng hợp, chất dùng trong các thiết bị làm lạnh.... là những nguyên liệu có thể phần nào giúp ta hình dung được rằng, tiến trình phát triển của thế giới này đều được phát minh bởi công ty hóa chất DuPont.

Công ty có trụ sở Delaware với lịch sử phát triển 212 năm. DuPont đã dành 100 năm đầu tiên để chế tạo thuốc súng cung cấp cho Mỹ và liên minh trong cuộc nội chiến. Công ty này đã phát triển ra những vật liệu để sản xuất mọi thứ từ quần bó đến dù, từ giấy bọc thức ăn đến máy điều hòa. DuPont là nhà thầu chính cung cấp Pluton (một loại hóa chất) trong dự án Manhattan - dự án nghiên cứu và phát triển chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên trong Thế chiến II.

8. General Electric

GE đã thay đổi thế giới theo không chỉ bằng một mà là ba cách. Được điều hành bởi Thomas Edison, nhà sáng lập công ty Edison General Electric, GE, đã làm ra bóng điện cho nhân loại.

Chỉ cần thế thôi đã quá đủ để GE có một vị trí trong danh sách này, nhưng thực chất công ty này còn làm được nhiều hơn thế. GE tạo ra phòng thí nghiệm nghiên cứu đầu tiên ở Mỹ và xây dựng thành công hệ thống quản lý – một ý tưởng rất mới, dẫn dắt công ty trong suốt hơn 100 năm qua.

7. Svenska Tandsticks AB

Nhà tư bản công nghiệp Ivar Kreuger (ảnh), người sáng tạo ra diêm an toàn, có lẽ là tên siêu lừa bịp mọi thời đại. Mọi âm mưu của ông đã bị vạch trần vào năm 1932 kéo theo hàng nghìn nhà đầu tư bị mất trắng. Sự sụp đổ của Kreuger làm chao đảo cả phố Wall, khiến quốc hội Mỹ phải ban hành bộ luật chứng khoán Securities Act năm 1933, quản lý chặt chẽ mọi hoạt động mua bán chứng khoán.

6. Công ty Đông Ấn Anh (British East India Company)

Công ty Đông Ấn Anh được xem là công ty đa quốc gia đích thực đầu tiên nổi tiếng khắp châu Á, bằng việc sử dụng quân đội để buôn bán gia vị. Thế nhưng, đây thực chất là một đế chế khổng lồ, cai trị cả khu vực rộng lớn ở Ấn Độ và châm ngòi cuộc chiến thuốc phiện với Trung Quốc.

5. Ford

Trong suốt thời kỳ đổi mới đầu thế kỷ 20, tập đoàn xe hơi Ford đã phát triển dây chuyền lắp ráp di động, giúp tăng mức tiền công lao động của công nhân lên 5 USD/ngày. Cũng nhờ dây chuyền này, giá cả của Ford Model T cũng rẻ hơn và hàng triệu người có thể sở hữu dòng xe này, mở đầu cho thời đại xe hơi.

4. G.D Searle

Những người điều hành Searle vốn không nghĩ sẽ có thị trường tiêu thụ cho một loại thuốc phải sử dụng hàng ngày mà chẳng có tác dụng phòng chống hay chữa bệnh. Nhưng khi Searle đưa ra thị trường những viên thuốc tránh thai đầu tiên Enovid vào năm 1975, kết quả thu về đã khiến họ không khỏi ngỡ ngàng.

3. Công ty máy gặt McCormick

Vào những năm 1830, nhiều người nông dân đã phì cười khi chứng kiến chiếc máy gặt cơ dùng sức kéo của ngựa do Cyrus McCormick thiết kế. Cỗ máy với chiếc guồng xoay làm từ những thanh gỗ và 1 lưỡi dao sắc trông vô cùng nguy hiểm và lố bịch. Nhưng chiếc máy gặt này đã giúp tăng năng suất nông nghiệp một cách đáng kể.

Kể từ đó, người nông dân không phải bỏ nhiều sức, giá thực phẩm giảm đáng kể, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi. Chiếc máy gặt của McCormick tuy phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ khác, nhưng nhờ tài năng quản lý và chiến lược marketing hiệu quả, công ty này vẫn thống lĩnh phần lớn thị trường.

2. AT&T

Công ty viễn thông Mỹ AT&T là hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ điện thoại, một bước tiến khá xa so với máy điện tín và dịch vụ gửi thư. Tuy nhiên, đóng góp quan trọng nhất của AT&T có lẽ là việc phát triển bóng bán dẫn, được sử dụng để chế tạo tất cả các thiết bị điện tử và máy tính.

1. Standard Oil

Theo internetCông ty Stardard Oil của tài phiệt John D. Rockefeller đã độc quyền kinh doanh nhiều mặt hàng quan trọng trên toàn thế giới. Năm 1911, khi Chính phủ Mỹ buộc công ty phải ngừng hoạt động sau những cáo buộc về áp giá và giao dịch ngầm, cũng là lúc các sản phẩm từ dầu mỏ trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giao thông, nông nghiệp…

Answer hZWZl5hgl2-dmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52UmpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgl2-dmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...