14 mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - Phần 3
III. NHỮNG MẪU SUMMARY ĐIỂN HÌNH
Bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại những mẫu Summary được đánh giá cao ở đủ các ngành nghề và vai trò để áp dụng hiệu quả 14 mẹo nói trên vào profile nhé.
1. Bruce - Senior Recruiter
Bruce giải thích điều thúc đẩy anh trở thành một nhà tuyển dụng và lý do dẫn đến thành công của anh.
- Mở đầu bằng mô tả công việc của mình với lời văn khẳng định chắc nịch.
- Chia sẻ phương pháp tiếp cận và tư duy tuyển dụng, qua đó cung cấp những thông tin thiết thực cho các ứng viên.
- Thu hút nhân tài tiềm năng trong ngành (“top-performers”, “rising professionals).
2. Katrina - Developer
Katrina tạo sự chú ý cho người xem từ những câu đầu tiên, rồi sau đó kết nối các điểm mốc lại với nhau để dẫn dắt mọi người đến với hành trình tìm ra đam mê của cô.
- Sử dụng dạng câu ngắn, giọng văn khơi dậy sự tò mò.
- Nhân cách hóa bối cảnh cho sự chuyển nghề của cô ấy.
- Danh sách thuật ngữ chuyên môn giàu mạnh ngầm cho thấy động lực nội tại trong vấn đề học tập, tinh thần cầu tiến và sự phát triển từng ngày của cô.
3. Shanay, Executive Assistant
Shanay gắn sự nghiệp của mình với bức tranh toàn cảnh của công ty và cho người xem thấy được niềm tự hào to lớn trong cô.
- Biết giá trị của bản thân, luôn kề vai sát cánh và thấu hiểu cấp trên, người mà mình hỗ trợ.
- Tiếp cận và nhìn nhận công việc một cách bao quát (“company growth”).
- Dù nói về việc cá nhân (việc làm mẹ) nhưng vẫn giữ câu chuyện phù hợp về mặt chuyên môn và gắn liền với thế mạnh công việc của cô ấy.
4. Daniel, Software Engineer
Đề cao tính xác thực, nói về động lực và kỹ năng lập trình của mình với một thái độ nghiêm túc.
- Bắt đầu bằng một điểm mốc thời bé để dẫn ra cả quá trình theo đuổi sự nghiệp.
- Lời tường thuật cho thấy rõ ràng rằng anh rất yêu công việc của mình.
- Khéo léo tiết chế trong việc sử dụng thuật ngữ chuyên môn với một sự khiêm nhường.
- Có vài năm kinh nghiệm trong ngành nhưng đủ trưởng thành để đối mặt với những thử thách phía trước.
5. Karen, Creative Director
Karen sử dụng một danh sách được đánh số để làm nổi bật những thành tựu chính và khoảnh khắc quyết định trong sự nghiệp của cô ấy.
- Kể câu chuyện bằng những thành tựu lớn nhất.
- Chia sẻ về câu chuyện hơi nhạy cảm (bệnh ung thư của chồng cô) nhưng là điểm mốc khiến cô càng yêu công việc quảng cáo dược phẩm hơn bao giờ hết.
- Kết lại bằng cách nêu quan điểm của bản thân.
6. Gijo, Chief Product Officer
Gijo thể hiện niềm đam mê, kỹ năng và thành tích của mình thông qua những đoạn văn ngắn và các gạch đầu dòng.
- Mở đầu với giọng văn khẳng định về việc anh đang làm, tại sao anh làm việc đó cũng như tại sao anh rất giỏi khoản đó.
- Lấy thành tích làm bài học kinh nghiệm, thể hiện một sự khiêm tốn tinh tế.
- Sắp xếp các ý theo phương thức tự sự và hạn chế sử dụng biệt ngữ giúp người xem dễ theo dõi
- Đính kèm số liệu thực tế nhằm định lượng thành tích bản thân.
- Kết thúc với lời đề nghị mọi người kết nối.
Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team: * Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc |