AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmk3CYlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

15 việc làm khiến bạn trở nên “đáng ghét” khi đi phỏng vấn

Answer hZWZl5dmk3CYlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1467014228
  1. Tốt nghiệp muộn và không có kinh nghiệm làm việc trong CV

Reddit- một luật sư- cho biết họ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy CV của các sinh viên luật dù đã trên 26 tuổi mà vẫn không có kinh nghiệm làm việc (thậm chí dù công việc bán thời gian). Thay vào đó, ông cho biết hồ sơ xin việc của họ có được lấp đầy với những sở thích khác nhau hoặc những chuyến đi trong mùa hè.

What-to-wear-in-an-interview.jpg

2. Nhờ bố mẹ hỏi việc thay cho bạn

ScarinasVault - một người làm việc trung gian giữa ứng viên và bên tuyển dụng- cho biết họ đã nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể về số lượng các bậc phụ huynh yêu đi tìm công việc thay mặt cho con của họ.  Việc này sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy ái ngại và không muốn chọn bạn vào làm. Họ không nghĩ ngoài việc làm ở công ty, họ lại phải phụ trách cả việc “trông trẻ”.

3. Lỗi chính tả ngay trên CV

Một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Chỉ cần một lỗi chính tả nào xuất hiện ngay trong CV của bất kỳ ai, nó sẽ được ném ngay lập tức vào sọt rác. Thử nghĩ nếu bạn không thể nghiêm túc dành ra thời gian kiểm tra lại những giấy tờ quan trọng này thì tại sao họ phải chọn bạn.

Không phải quá khắc khe, nhưng thử nghĩ trong cả trăm hồ sơ với cả đống thành tích và kinh nghiệm na ná nhau thì dựa vào đâu để họ tìm được ứng viên thích hợp. Chính cần những lỗi “bé tỉ ti” thôi cũng quả đủ để họ có cớ loại bạn rồi.

4. Nói dối

Đưa nhiên chả ai thích người nói dối. Đừng tưởng những điều bạn nói nhà tuyển dụng không biết. Họ là những người có kinh nghiệm phỏng vấn cả trăm người vì vậy chắc chắn họ sẽ thu thập đầy thông tin trước khi gọi mời bạn phỏng vấn. Thỉnh thoảng họ sẽ gài bạn vào bẫy để quan sát bạn có trung thực với bạn hay không, thế nên hãy luôn tỉnh táo và đừng nói dối.

5. Đi trễ

Buổi phỏng vấn là cơ hội duy nhất để bạn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng, vậy mà bạn lại đi trễ. Sẽ có cả hằng trăm, hàng nghìn lý do vô tình hoặc cố ý, tuy nhiên dù là gì thì họ vẫn không chấp nhận bởi vì điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Nếu không muốn chuyện này xảy ra, bạn hãy đi sớm nhất có thể, ngồi quán cafe trước công ty và đợi đến trước giờ hẹn 15p hãy bước vào.

6. Quần quần áo áo

Đây chỉ là sự chuẩn bị ở nhà, bạn có cả hàng tiếng đồng hồ để tìm hiểu về văn hóa công ty và suy nghĩ bạn nên mặc gì, vậy mà đến buổi phỏng vấn, bạn lại không mặc được một bộ đồ thích hợp. Bạn có nghĩ điều này nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận được?

7. “Đơ” ngay giữa cuộc phỏng vấn

Đó là phản ứng của bạn khi bạn nhận được một câu hỏi khó “nhằn” về vấn đề nào đó mà bạn không biết cách trả lời. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhà tuyển dụng, họ không hề khuyến khích việc bạn “đơ” để thay cho câu trả lời, họ chấp nhận những câu trả lời mặc dù không có kết quả cuối cùng nhưng có thấy được bạn hiểu được vấn đề và có hướng đi giải quyết.

8. “Nổ”

Điều này cũng tương tự như nói dối, có điều “đáng ghét” hơn bởi vì bạn thổi phồng những gì mình đang có hoặc chưa có.

download.jpg

9. Sử dụng một địa chỉ email không phù hợp hoặc đã lỗi thời

Lời khuyên cho bạn nên sử dụng địa chỉ Gmail để ứng tuyển. Hầu hết các công ty đều sử dụng địa chỉ này để làm việc. Bạn cũng nên một tài khoản thích hợp với họ tên cá nhân để cho thấy sự chuyên nghiệp.

10. Nói xấu công ty cũ

Nếu vì đồng nghiệp, sếp cũ là lý do chính để bạn nghỉ việc thì bạn cũng không nên nói điều này trong buổi phỏng vấn: "Quản lý của tôi đã không đủ năng lực", "sếp của tôi không giữ lời hứa", “ đồng nghiệp của tôi đố kị nhau”... Nếu bạn có thể nói xấu được ông ty cũ thì bạn cũng có thể nói xầu về công ty họ.

11. Gửi CV bằng email của công ty

Giả sự, đặt trường hợp, nếu bạn rời khỏi công ty đó, dĩ nheien email của bạn trong công ty sẽ bị xóa, vậy họ sẽ liên hệ với bạn bằng cách nào?

12. Không tắt điện thoại

Nhiều chuyên gia luôn đưa ra lời khuyên đó là tắt điện thoại khi đi phỏng vấn, đừng nên để chế độ rung vì nó cũng gây khó chịu xuyên suốt buổi tuyển dụng.

Trong trường hợp bạn đang chờ một cuộc điện thoại khẩn cấp, hãy đề cập vấn đề này nagy khi mới bắt đầu vào phỏng vấn và để chuông ở chế độ rung.

13. Chứng hôi miệng hay mùi cơ thể

Bạn không muốn ấn tượng đầu tiên với một ai đó là: "Wow, người này có mùi thật khủng khiếp."

Tốt nhất trước khi phỏng vấn xin việc, bạn nên thử kiểm tra mùi cơ thể và cũng không nên sử dụng quá nhiều nước hoa.

14. Nhai kẹo cao su

Nhiều ứng viên có thói quen nhai kẹo cao su trong lúc chờ đợi và điều này sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá.

15. Tự sướng, sử dụng điện thoại

Chẳng nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với một ứng viên dơ điện thoại lên tự sướng hoặc ngồi lướt facebook cả giờ đồng hồ để tới lượt mình. Thay vào đó, bạn có thể dở CV của mình ra để đọc lại hoặc lên mạng tìm hiểu thêm thông tin về công ty.

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5dmk3CYlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmk3CYlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...