AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmG6Xl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 từ khiến sếp yêu quý bạn ngay tức khắc

Answer hZWZl5VmmG6Xl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Quốc Huy's picture
1469003254

"Tôi có thể!" - 3 từ khiến sếp yêu quý bạn ngay tức khắc.

Tác giả J.T. O'Donnell, một tác giả có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội LinkedIn đã đưa ra những chia sẻ của mình để cải thiện mối quan hệ sếp và nhân viên.

"Tôi có thể!" - 3 từ khiến sếp yêu quý bạn ngay tức khắc

Là lãnh đạo, đôi khi bạn sẽ cảm thấy thật cô đơn. Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo là giao việc xuống cho các thành viên trong công ty và hướng dẫn họ làm việc để đạt kết quả tốt nhất có thể. Và điều này đôi khi gây ra cuộc đấu tranh gay gắt giữa nhân viên và lãnh đạo.

Thậm chí ngay cả những nhà lãnh đạo tài giỏi nhất cũng từng thừa nhận họ đã nhiều lần nghĩ đến việc “từ bỏ” bởi họ có quá nhiều nhiệm vụ cần giao cho một nhân viên và khiến nhân viên đó “khó chịu”.

Ngoài việc lo “chèo lái” doanh nghiệp đi đến thành công, các nhà lãnh đạo còn phải để ý đến tâm tư, nguyện vọng của toàn thể nhân viên.

“Họ có cảm thấy hạnh phúc không? Họ có đang được phát triển bản thân không? Họ đã có được thành công và sự hài lòng trong công việc chưa...” Đó là hàng ngàn câu hỏi mà nhà lãnh đạo luôn phải tìm kiếm câu trả lời.

Và bí mật nằm ở 3 từ duy nhất, 3 từ có thể hình thành cả thế giới!

Dưới đây là câu chuyện của chính J.T. O'Donnell – một trong những tác giả có tầm ảnh hướng lớn trên LinkedIn chia sẻ trên mạng xã hội nghề nghiệp hàng đầu thế giới này.

Vài tháng trước, tôi nhận được một cuộc điện thoại khủng khiếp khi đang làm việc. Đó là cuộc gọi từ bố tôi. Ông đã chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác suốt 2 năm và tế bào ung thư đã di căn đến não. Nghe giọng nói của bố qua điện thoại, tôi biết rằng ông đã hoàn toàn mất hi vọng và bản thân tôi cũng suy sụp khi chưa biết phải làm thế nào. Tôi gác máy và ngồi thẫn thờ. Lần đầu tiên cả nhóm nhìn thấy tôi trong tình trạng “thất thần” như vậy.

Thực sự, đó là một tin khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Bố là người đã luôn ở cạnh, động viên tôi trong công việc cũng như cuộc sống.

Vài giờ sau đó, cả nhóm đi đến chỗ tôi, ngồi xuống cạnh tôi và nói rằng họ muốn tôi về gặp bố. Tôi phản đối ngay lập tức với lý do là chính tôi cũng không biết tôi sẽ phải vắng mặt trong bao lâu.

Và điều bất ngờ đã xảy ra khi các nhân viên của tôi nói: Tôi có thể!

Họ giải thích rằng họ tin vào khả năng của bản thân. Họ có trình độ, kỹ năng và hiểu được sứ mệnh của công ty. Họ sẽ làm hết sức có thể để mọi việc hoàn thành đúng tiến độ. Suốt những năm tháng sau này, tôi cũng không bao giờ quên được thái độ và sự quyết tâm của họ khi đó.

Chỉ ba từ đơn giản của họ đã dập tan mọi lo lắng trong tôi, giúp tôi trở về bên bố. Tôi đã không chỉ nói với bố tất cả mọi điều tôi muốn nói từ lâu, mà thậm chí tôi còn ở bên cạnh ông khi ông qua đời. Điều đáng tiếc nhất đối với tôi có lẽ là việc bố sẽ không bao giờ được gặp những người nhân viên – những đồng nghiệp đã luôn ở bên cạnh tôi trong lúc khó khăn nhất.

Nếu bạn là nhân viên, quyền lực đang nằm trong tay bạn!

Bạn là một nhân viên và bạn đang đọc bài viết này, hãy nhớ rằng bạn đang nắm trong tay quyền lực. Chính ba từ “Tôi có thể” là món quà bạn tặng cho ông chủ khi họ đang trong những trường hợp khó khăn. Tất nhiên, sếp sẽ không bao giờ yêu cầu bạn phải nói ra điều đó bởi nhiệm vụ của họ là chăm lo cho nhân viên. Vì vậy khi bạn nói ra ba từ này, đó sẽ là điều cực kì ý nghĩa đối với sếp.

(Dịch từ Business Insider/cafebiz)

Answer hZWZl5VmmG6Xl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmG6Xl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...