AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

30 dấu hiệu của người thành công

Answer hZWZl5VmlWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmJuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuong Tran's picture
1452159401

Ai cũng muốn bản thân thành công như những doanh nhân xuất hiện trên bìa tạp chí hay được ca tụng trên các báo. Theo quan sát, những người thành đạt đều có những điểm chung nhất định giúp họ đứng trên đỉnh cao sự nghiệp. Nếu bạn có những tính cách hay thói quen này, có thể bạn cũng sẽ thành công như họ. Dưới đây là 30 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ tiến xa trong công việc.

Dấu hiệu của người thành công

1. Chấp nhận thay đổi

Có những thời điểm chúng ta cần phải thay đổi để tiến về phía trước. Nếu xác định vậy, người thành đạt sẽ không bị tác động bởi những thay đổi mà sẵn sàng thích nghi và ứng phó với chúng một cách linh hoạt.

2. Không phàn nàn

Bạn có nhận thấy than vãn tốn rất nhiều năng lượng song chẳng mang lại giải pháp hiệu quả nào không? Thay vì chỉ ngồi đó than thân trách phận, đổ lỗi và quy trách nhiệm, hãy tập trung tìm ra cách giải quyết vấn đề.

3. Quản lý tốt thời gian

Bạn luôn chủ động sắp xếp và luôn đúng giờ trong mọi cuộc hẹn, phân bổ thời gian một cách hiệu quả và biết cách dựa trên lợi ích từ điều này để đạt được những mục tiêu.

4. Luôn phấn đấu

Nếu bạn luôn phấn đấu không ngừng, liên tục và chủ động trong mọi việc mà không cần ai đốc thúc, bạn đang dần tiến đến thành công. 

5. Không ngại việc

Bạn ý thức rằng làm nhiều hơn phần nhiệm vụ được giao là cơ hội để bản thân thực hành và tạo ra hình ảnh cá nhân rất tốt.

6. Sẵn sàng giúp đỡ 

Bất cứ ai cũng cần đến sự giúp đỡ ở thời điểm nào đó. Vì vậy, khi có thể, bạn sẵn lòng chìa tay với họ. 

7. Biết tha thứ

Bạn không thù hằn hay cảm thấy phẫn nộ với những người từng làm mình tổn thương mà rút ra kinh nghiệm và bài học cho bản thân, đồng thời cám ơn họ vì đã khiến mình trở nên mạnh mẽ hơn. 

8. Thấy vui cho thành công của người khác

Người khác ăn mừng thành công thì không ghen tị hay tức giận. Tâm lý chung vui khi người khác đạt được thành tựu là điều không thể thiếu bởi đó là động lực để bản thân bạn cố gắng hơn.

9. Xem trở ngại là cơ hội để rèn luyện

Bạn tận dụng cơ hội học hỏi bất cứ khi nào, cho dù phải đối mặt với thách thức vì họ biết sẽ đạt được điều gì từ đó.

10. Thích ở cạnh những người thành công 

Những người thành công trước mình sẽ truyền cảm hứng để bạn và người khác tự tin vào bản thân hơn. Do đó, thường xuyên tiếp xúc và gần gũi với những người thành đạt sẽ tạo cơ hội cho bạn học hỏi kinh nghiệm và tập theo những thói quen, suy nghĩ của họ để thành công.

11. Yêu thương vô điều kiện

“Thành công” chỉ vẹn toàn khi bạn đạt được mục tiêu đồng thời có cuộc sống hạnh phúc. Đây chính là lý do bạn thích được cho đi và khi yêu thì không có biên giới. Đối với bạn, niềm hạnh phúc của người thân yêu chính là hạnh phúc của chính họ. 

12. Nhận trách nhiệm và không đổ lỗi

Bạn nhận ra rằng việc đổ lỗi là minh chứng cho sự mất kiểm soát nên bạn lựa chọn nắm lấy quyền chủ động bằng cách nhận trách nhiệm cho tình huống của mình.

13. Ham học hỏi

Học tập luôn là ưu tiên hàng đầu vì tri thức và thông tin là những nhân tố vô cùng quan trọng trong xã hội hiện đại. Bạn không bao giờ muốn mình rơi vào tình huống "mù thông tin" với những điều đang diễn ra xung quanh.

14. Tò mò về người khác

Bạn luôn muốn hiểu rõ người khác để học hỏi kinh nghiệm và tri thức của họ.

15. Đam mê công việc và luôn cố gắng

Bạn luôn nỗ lực để làm tốt hơn công việc của mình tức là đang hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

16. Không cố chấp với sự việc đã qua

Bạn biết rằng bám víu quá khứ là hành động thiếu thực tế và lãng phí. Do đó, bạn bỏ qua những thứ bạn không thể thay đổi và thay đổi những thứ trước mắt để trở nên tốt hơn.

17. Không sợ hãi

Bạn hiểu rằng sợ hãi là một lựa chọn và không để nó ảnh hưởng đến mình, thay vào đó, buộc bản thân phải mạnh mẽ vượt qua bằng sức mạnh và tư duy tích cực.

18. Luôn đặt câu hỏi về những điều chưa biết

Bạn hỏi khi không chắc chắn về điều gì đó, quyết tâm giải đáp những thắc mắc của mình, cho dù là tự tìm hiểu hay nhờ cậy đến ai đó khác.

19. Quan sát mọi thứ dưới nhiều góc độ

Bạn tìm cách giải quyết vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau rằng chỉ như vậy mới có được cái nhìn tổng quan, rõ ràng và chính xác về nơi mình đang đứng hay sẽ đi.

20. Hợp tác tốt với người khác

Bạn thích làm việc với người khác và rất hợp tác, đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của sự hỗ trợ khi muốn đạt được những thành công lớn.

21. Bạn nhiệt huyết và đam mê với việc đang làm

Bạn yêu việc mình đang làm và tận hưởng mọi phút giây bỏ ra để theo đuổi đam mê.

22. Hiểu được điểm mạnh và yếu của bản thân

Con người không ai là hoàn hảo. Do đó, bạn nhận thức được điểm mạnh của mình và cố gắng phát huy và nỗ lực lao động, luyện tập để cải thiện điểm yếu.

23. Thừa nhận sai lầm

Bạn sẵn sàng nhận lỗi và luôn cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để làm tốt hơn trong lần tiếp theo. 

24. Hiểu được nỗi đau của người khác

Đồng cảm với nỗi đau của người khác, hiểu được quan điểm và đánh giá của họ cũng như biết được nguyên nhân sâu xa của vấn đề.

25. Biết trân trọng và biết ơn

Bạn biết trân trọng những gì mình có và cảm thấy biết ơn những người đã giúp đỡ mình trong thời gian trước đây lẫn hiện tại.

26. Không bao giờ bỏ cuộc

Từ bỏ không có trong từ điển vì bạn biết rằng chỉ cần tiếp tục chiến đấu sẽ đến đích một ngày nào đó.

27. Tin vào chính mình

Bạn hiểu rằng luôn có những thăng trầm trong cuộc sống song hoàn toàn tin tưởng vào tầm nhìn và khả năng đạt được mục tiêu của bản thân.

28. Không quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình

Nhận ra rằng cho dù mình làm bất cứ điều gì sẽ luôn có những người tiêu cực ở xung quanh. Do đó, những phán xét của họ sẽ không làm nao núng miễn là bạn biết bạn đang làm đúng.

29. Tiếp nhận lời phê bình một cách tích cực

Đối với  bạn, những lời chỉ trích là nguồn tài nguyên tuyệt vời giúp tiến bộ. Thay vì gặm nhấm nỗi buồn do chúng mang lại, người thành công sẽ biết cách biến chúng thành những tấm biển chỉ đường.

30. Yêu bản thân

Trên tất cả, bạn biết sự quan trọng của việc yêu lấy chính bản thân, rằng để được người khác yêu thương, phải tự yêu lấy mình trước.

 

Bạn có thể không nhận thấy mình có tất cả 30 dấu hiệu trên vào lúc này, nhưng đừng lo lắng. Bạn chắc chắn có vài điểm mạnh rồi và khi bạn luôn không ngừng cải thiện bản thân, cuối cùng bạn sẽ thành công thôi.

Answer hZWZl5VmlWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmJuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmlWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...