AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgmHKYlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 tips tăng năng suất giữa bão deadline

Answer hZWZl5hgmHKYlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZWYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
An Minh's picture
1471492945

Sếp giao quá nhiều việc cần phải giải quyết ngay trong tuần? Ở trường thì lại đang có một đống assignments sắp cần nộp cuối tuần này. Quá nhiều việc cần giải quyết mà thời gian lại chỉ có hạn, phải làm gì để tăng năng suất đây?


1. Hãy tận dụng công nghệ

Khi sử dụng Internet, bạn nên kiểm soát thời gian sử dụng Facebook, Twitter, Instagram hay Camera 360 vì chúng rất ngốn thời gian. Thay vào đó, hãy chịu khó tìm hiểu, mò mẫm những ứng dụng hay giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống. Ví dụ nếu muốn ghi chú to-do list và quản lý mục tiêu tốt hơn, bạn hãy tham khảo app Finish hoặc Any.do; hay muốn tập thể dục ngay tại nhà mà không cần đến trung tâm thể hình, hãy ngó qua app 7 minutes workout xem sao nhé!

Ví dụ trước đây, cứ đến kì thi, mình lúc nào cũng bận rộn và căng thẳng nên làm việc không hiệu quả tý nào. Nhưng từ khi mình sử dụng những app như Finish để giúp mình biết hôm nay phải hoàn thành những mục tiêu nào và Noisli để giúp mình nghe âm thanh thiên nhiên khi học bài, thì mình tập trung hơn hẳn và cũng không bị sao nhãng vì những việc không đâu nữa.

Một gợi ý nhỏ nếu bạn muốn biết thêm về nhiều ứng dụng công nghệ hay ho thì hãy ghé qua website Coongcu hoặc 8morning thường xuyên nhé, ở đó luôn có những bài viết chia sẻ cho bạn những app giúp bạn làm việc, học tập hiệu quả đó.

2. Ngồi thiền 15 phút mỗi ngày

Việc ngồi thiền không chỉ giúp bạn có một tinh thần thoải mái, tập trung để bắt đầu công việc mà còn giúp bạn duy trì sức khỏe tốt.

Khi ngồi thiền, chúng ta tập cách hít thở sâu cũng như lắng lại, biết mình phải làm gì và hiểu rõ bản thân hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ bình tĩnh, tự tin để xử lý mọi công việc thật nhẹ nhàng mà không phải rối beng lên mỗi khi bận rộn nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn, Bill Gates cũng chia sẻ rằng dù rất bận rộn, ông vẫn dành cho mình những khoảng thời gian nhất định trong ngày để đọc sách và ngồi thiền, vì việc này giúp ông duy trì được sức mạnh của nội tại và thấu hiểu bản thân, từ đó dẫn đến làm việc hiệu quả hơn.

Nếu bạn chưa biết gì về thiền, đừng quá lo lắng, hãy theo học một khóa yoga ngắn hạn hoặc bắt đầu với những bài tập đơn giản nhất trên mạng.

Điều quan trọng là bạn cần giữ tinh thần thư thái, cơ thể thoải mái mới có thể tăng sự tập trung mỗi ngày.

3. Hãy tập trung vào những chuyện quan trọng nhất

Trên thực tế, nếu chúng ta nhìn rõ và phân tích ra, chúng ta không bận như mình tưởng. Có những người bạn của tôi lúc nào cũng kêu ca rằng họ bận rộn và mệt mỏi với công việc, nhưng khi hỏi ra tôi mới thấy đó là do họ bỏ quá nhiều thời gian vào những hoạt động như lướt web, chat Facebook… mà không thực sự tập trung vào công việc đang làm.

Bởi vậy, để làm việc hiệu quả, bạn nên lập ra trước một to-do list cho mình và phân loại chúng bằng Eisenhower Box, tức là theo mức độ quan trọng và cấp thiết của công việc. Khi đó, hãy xử lý những công việc bạn cho quan trọng và cấp thiết trước, sau đó mới đến các việc khác, bạn sẽ thấy mình dư dả khá nhiều thời gian vì cắt bỏ được những hoạt động không cấp thiết cũng không tạo thành quả như xem TV, lướt Facebook…..

4. Đừng ôm đồm quá nhiều việc một lúc

Một sai lầm phổ biến nhiều người vẫn hay mắc phải là họ nghĩ mình có thể trở nên đa nhiệm, tức là làm một lúc nhiều việc. Việc ôm đồm như vậy nhiều khi làm chúng ta kiệt sức và mất tinh thần chứ không hề hiệu quả như họ tưởng.

Thay vì cứ cố gắng đảm nhận nhiều nhiệm vụ một lúc để gây ấn tượng với sếp rồi lại chẳng việc nào vào việc nào, bạn cứ bình tĩnh làm từng việc một cho thật tốt trước đã.

Trong trường hợp bạn bị giao quá nhiều việc hay công việc quá sức, hãy thắng thắn đề nghị người quản lý điều chỉnh lại công việc cho phù hợp và hoàn thành chúng hết khả năng của bạn.

Tóm lại, để làm việc năng suất trong khi bận rộn không quá khó như chúng ta tưởng đúng không? Trên thực tế, khoa học đã chứng minh, càng bận rộn, bạn càng làm việc hiệu quả hơn nếu như biết sắp xếp công việc hợp lý và duy trì một cơ thể, tinh thần khỏe mạnh. Bởi vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay những gợi ý trên cho ngày làm việc năng suất nhỉ!

(sưu tầm từ 8morning)

Answer hZWZl5hgmHKYlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZWYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgmHKYlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...