AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglGycmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 từ sau đây có thể khiến công việc của bạn trở nên tồi tệ

Answer hZWZl5hgk22YmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466412516

Ở nước ngoài có câu nói thế này: "Gậy và đá có thể làm vỡ xương của tôi, nhưng chỉ có những từ ngữ thì chả bao giờ gây đau đớn cho ai". Tuy nhiên, Darlene Price- chủ tích Well Said, Inc., and và là tác giả cuốn "Well Said! Presentations and Conversations That Get Results," lại không nghi như vậy. Đúng là ngôn ngữ không gây hại đến thể xác nhưng lại ảnh hưởng đến tinh thần, co nói thêm, vô thức trong lời nói thực sự có thể làm tổn hại đến uy tín của bạn, mối quan hệ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp. Dưới đây là những cụm từ phổ biến mà bạn luôn luôn, hàng ngày và thường xuyên nói ở nơi công sở, có thể bạn không để ý nhưng đây có thể là nguyên nhân khiến hiệu quả của bạn đang đi xuống đấy.

'Nhưng'

Bây giờ bạn hãy tưởng tượng, bạn đang tỏ tình với người của mình "Em yêu, anh yêu em, nhưng ..." Hoặc nếu sếp của bạn đang nói với bạn, "Bạn đang làm việc rất tốt, nhưng ..." "kết hợp mạnh mẽ này đặt một van điều tiết về các khoản tích cực trước, "cô giải thích. "Tương tự như vậy, khi gặp một khách hàng tiềm năng, bạn nói "Sản phẩm của chúng tôi nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng, nhưng ... chúng tôi sẽ có đầy đủ hàng vào tháng mười hai". Trong trường hợp này, từ "nhưng" tạo ra một hiệu quả tiêu cực mà không tồn tại trước. "

Thật sự sẽ khác biệt nếu bạn thay thế "nhưng" thành "và": "Sản phẩm của chúng tôi nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng, và chúng tôi sẽ có đầy đủ hàng vào tháng mười hai.

"Nếu bạn muốn giữ giọng điệu tích cực và thúc đẩy người khác để hành động, thay thế 'nhưng' thành 'và'", bà Darlene Price nói.

'Tốt'

Từ "tốt" là từ rất hữu ích, tính từ mô tả khi muốn thể hiện điều gì đó có chất lượng, chẳng hạn như là một "món đồ này tốt" hay "loại thực phẩm này cũng tốt." Tuy nhiên, đối với ngữ cảnh văn phòng, các câu hỏi như: "Bạn có khỏe không”, “Dự án tiến hành tới đâu rồi?"... Nếu trong bất kỳ tình huống nào bạn cũng chỉ có một trạng thái, một cảm xúc, rồi nói ‘Tốt'- đây là cách trả lời quá mơ hồ, bị lạm dụng, tạo cho người nghe cảm giác bạn như muốn che giấu điều gì đó, không trung thực.  "Đó là lý do tại sao Urban Dictionary định nghĩa 'Mọi thứ đều tốt’”' như 'lời nói dối nói nhất phổ biến nhất trong ngôn ngữ'

Thay vì đưa ra câu trả lời cụt lủn như vậy tại sao bạn không: “Rất tốt, cảm ơn đã quan tâm!” hay “Dự án tiến hành rất tốt, đang trong giai đoạn…”

‘Để tạo ra sự đáng tin cậy và có sức thuyết phục như một người chuyên nghiệp, chọn một từ khác để phản ánh đúng thực trạng của công việc," Darlene Price nói.

'Thực ra'

Emmie Martin làm việc cho Business Insider chỉ ra rằng khi bắt đầu câu theo cách này sẽ làm cho đối phương cảm giác họ đang làm sai và mang lại ý tiêu cực cho câu nói, ví dụ: “Thực ra, bạn nên làm theo cách này", hay "Thực ra, tôi đã làm..”Tốt nhất, nếu điều bạn sắp nói ra là không hay, thì bạn nên chọn cách diễn đạt tích cực hơn và loại bỏ từ “thực ra”.

Californias-New-Sick-Leave-Law-July-1-2015.jpg

'Cố gắng'

Hãy tưởng tượng sếp nói với bạn:" Tôi cần bản đề xuất ý tưởng vào 10 giờ sáng mai cho cuộc họp với khách hàng" và bạn trả lời là "Được rồi. Tôi sẽ cố gắng”

Từ 'cố gắng' cho thấy sự hoài nghi về khả năng của bạn, ngụ ý có thể không hoàn thành.

Không người sếp nào muốn nghe điều này, vì nó đồng nghĩa với thất bại, Darlene Price cho biết thêm. Nó cũng cho thấy bạn không hoàn toàn tự tin vào khả năng của chính mình để thực hiện công việc.

Thay vào đó, hãy nói, 'Tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ này" hay "Tôi sẽ đặt bản đề xuất trên bàn của bạn trước 10:00", Darlene Price nói.


(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5hgk22YmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglGycmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...