AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglmuVmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

5 cách để "sinh tồn" lâu dài tại công ty

Answer hZWZl5hglmuVmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlZmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1461063830

Adrian Ballinger là một chuyên gia leo núi người Mỹ với 15 năm kinh nghiệm hướng dẫn hơn 100 cuộc thám hiểm leo núi quốc tế trên 5 châu lục. Ông rất tự hào khi chia sẻ những bước đi táo bạo của mình khi lựa chọn theo đuổi giấc mơ cho sự nghiệp đầy mạo hiểm này. Ông nói rằng rất nhiều người xung quanh rất ngưỡng mộ với quyết định này vì ít ai có đủ can đảm để thực hiện nó, họ cũng muốn tạo một bước đi táo bạo như thế thay vì dành quá nhiều thời gian cho các công việc ở công ty. Tuy nhiên, thay vì cổ động họ theo đuổi ước mơ đó, ông lại phân tích rằng công việc của ông cũng giống như họ vậy, có khó khăn, bực bội và những điều bất ngờ luôn đến dồn dập. Việc chinh phục những ngọn núi đã mang lại cho ông rất nhiều bài học về sự sinh tồn và cũng từ những bài học này, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nó để đối phó bất cứ cuộc ganh đua nào ở công ty. Vì vậy, dù bạn không ưa sếp bạn hay những nhiệm vụ mới bạn được giao tại nơi làm việc thì hãy lắng nghe 5 lời khuyên dưới đây của Adrian Ballinger – những kinh nghiệm này đều được ông phát triển lên từ những kinh nghiệm bản thân khi tự mình đối phó với những thử thách.

1. Hãy sẵn sàng đối phó với bất kỳ điều gì

Trên sườn núi, luôn luôn xuất hiện các mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng có thể bật lên thông báo của một thứ hai. Bí quyết là bạn phải chú ý, quan sát liên tục. Tương tự như vậy, tại nơi làm việc, chú ý đến những thay đổi có thể giúp bạn dễ dàng nhận ra những rủi ro sắp đến để hành động.

2. Đừng sợ chấp nhận rủi ro

Adrian cho rằng hãy chuyển rủi ro thành một bước đi hoàn hảo cuối cùng để cứu chúng ta khỏi chắn thảm họa.

Trong công ty cũng vậy, nhân viên thường bị “đóng băng” khi phải đối mặt với những bất ngờ. Thay vào đó, hãy phản ứng với những thay đổi, bình tĩnh phân tích và giải quyết những thay đổi đó.

3. Tin tưởng nhóm của bạn

Mối quan hệ giữa các đồng nghiệp và cộng sự sẽ tạo ra cách để tiếp cận các vấn đề mới một cách nhanh hơn và giải quyết một cách tốt hơn. Hãy để mọi người cung cấp cho bạn cái nhìn của họ về những gì đang xảy ra tại nơi làm việc, cách giải quyết của mỗi cá nhân trong các vấn đề. Tin tưởng đồng nghiệp xung quanh là một cách để bạn đưa ra các phương án khái quát nhất và tạo dựng được nhiều mối liên kết mới.

4. Đừng vội vàng! Hãy tạo thời gian cho chính mình

Chậm và ổn định là cách chúng ta làm điều đó trên núi...Tương tự như vậy, hãy dành thời gian của bạn có kế hoạch - làm thế nào bạn sẽ xử lý công việc tiếp theo, dành thời gian cần thiết để đánh giá tình hình, phân tích quan điểm để đưa ra các kế hoạch hợp lý.

5. Luôn nhớ giữ quan điểm

Trong leo núi, chúng ta không  thể nhiều lần tổ chức các hội nghị thượng đỉnh. Đó là khi chúng ta chỉ cần khẳng định: ".Vâng, nó chỉ là một ngọn núi" Và đó là sự thật.

Điều này cũng đúng đối với bất cứ thách thức bạn đang xử lý tại văn phòng. Nếu bạn mất khách hàng lớn, các hợp đồng hay thậm chí là vị trí của bạn, đừng vội lo lắng. Bạn có thời gian, nhiều dự án đã đươc đề ra, quan trọng bạn phải giữ quan điểm của bản thân để tìm hướng đi tốt cho kế hoạch của mình.

(tham khảo từ Forbes)

Answer hZWZl5hglmuVmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlZmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglmuVmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...