AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk2-UmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Assistant Manager phải có những kỹ năng nào?

Answer hZWZl5Vmk2-UmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWnJuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Nguyen's picture
1484215405

Assistant Manager (AM) là vị trí mà mọi Trợ lý luôn hướng tới trong nấc thang phát triển sự nghiệp của mình. Là một vị trí cấp Manager, tức là cấp Quản lý, AM đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn các vị trí Trợ lý thông thường như PA hay EA. Ngoài những nhiệm vụ hành chính thông thường để hỗ trợ CEO, AM phải đảm nhiệm thêm một số nhiệm vụ quản lý, giám sát và chịu nhiều trách nhiệm hơn. Do đó vị trí này đòi hỏi khả năng lãnh đạo và quản lý con người, khả năng giao tiếp tốt và những kiến thức, kinh nghiệm để chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Một AM phải có khả năng chú ý chi tiết (Detail oriented) rất tốt và có thể triển khai hiệu quả các chỉ đạo từ cấp trên. Dưới đây chính là 5 kỹ năng hàng đầu mà một AM cần có.


Kỹ năng lãnh đạo

Một AM phải đảm nhiệm vai trò lãnh đạo, và như vậy, bạn nên chuẩn bị để có thể khắc phục các sự cố xảy ra tại nơi làm việc, giải quyết tranh chấp với người lao động và khách hàng và duy trì một thái độ chuyên nghiệp ở mọi lúc mọi nơi. AM thường là người chịu trách nhiệm khi CEO hoặc cấp trên vắng mặt, có nghĩa là bạn cũng cần chuẩn bị để dẫn dắt và bảo vệ nhân viên dưới quyền, những người chịu sự lãnh đạo của bạn.

Image result for leadership skills


Khả năng triển khai công việc đúng chỉ dẫn, định hướng của cấp trên

AM thường là người nhận sự chỉ đạo của cấp trên và phải tổ chức thực hiện mệnh lệnh đó theo đúng yêu cầu của sếp. Mỗi vị sếp có phong cách lãnh đạo khác nhau, và họ muốn bạn thể hiện sự lãnh đạo của họ ngay cả khi họ không có mặt ở đó. Điều đó nghĩa là phải làm cho nhân viên cảm thấy đang nhận sự chỉ đạo từ CEO của bạn, dù ông ta không trực tiếp đứng đó, và công việc phải được triển khai thực hiện theo đúng định hướng mà ông ấy muốn. Để làm như vậy thì đòi hỏi cả việc tuân thủ các hướng dẫn cụ thể của sếp và thay mặt sếp thực hiện các nhiệm vụ quản lý khi cần.


Khả năng chịu trách nhiệm

Một AM phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình vận hành như thế nào, phải có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và quy trình thủ tục của công ty. (Đây chính là khả năng Am hiểu về công việc kinh doanh – một trong 9 năng lực cốt lõi của Trợ lý giỏi mà chúng tôi đã đề cập trước đây.) Điều này sẽ giúp bạn chủ động tiếp nhận vai trò gánh vác công ty, có thể điều phối và đảm bảo mọi hoạt động luôn suôn sẻ, thậm chí nếu ai đó tự dưng nghỉ ốm, máy móc đột ngột hỏng hoặc hàng hóa đến muộn. Ngoài ra AM cũng chịu trách nhiệm đảm bảo cho công việc đúng thời hạn, đại diện cho công ty một cách chuyên nghiệp và đối xử đúng mực với nhân viên.


Khả năng được lòng người khác

Việc bị dò xét, dị nghị, xa lánh là thử thách mà 99% các Trợ lý phải trải qua. Một số bạn tham gia PA/EA Coaching nói rằng không cần phải quan tâm xem người khác nghĩ gì về mình, có thích mình hay không, bởi vì việc mình mình làm và vốn những nhân viên khác đã không ưa trợ lý rồi. Kỳ thực, Trợ lý giỏi phải biết xoay chuyển tình thế. Một AM mà được nhiều nhân viên yêu mến, ủng hộ thì chắc chắn làm việc hiệu quả hơn những người không được như vậy. Với cương vị của AM, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng thu phục con người, có thể lãnh đạo mà không hề độc đoán hay kiểm soát, có thể khích lệ và tạo động lực cho nhân viên nâng cao năng suất. Công bằng và bình đẳng trong quản lý nhân viên là tiêu chí quan trọng mà bạn cần có để lấy được sự tín nhiệm và yêu mến của họ.


Khả năng ra quyết định

AM thường được thay mặt CEO quyết định khá nhiều vấn đề từ lớn đến nhỏ. Để làm tốt vai trò này, Trợ lý cần là người suy nghĩ nhanh và quyết đoán. Trợ lý càng giỏi thì càng có thể đánh giá tình hình nhanh chóng, cân nhắc lợi hại của các giải pháp, ra quyết định đảm bảo lợi ích của các bên. Khả năng ra quyết định chính là yếu tố quan trọng để đánh giá năng lực và vai trò của một AM với tổ chức. Trợ lý giỏi sẽ hiểu được cách làm việc của CEO, phỏng đoán được trong tình huống như vậy CEO sẽ phân tích và ra quyết định như thế nào. Khi bạn càng thực hiện nhiều quyết định đúng đắn, uy tín và vai trò của bạn sẽ được nâng cao.

Như chúng tôi vẫn nói với các học viên, Trợ lý càng giỏi càng có năng lực ngang bằng với CEO. Năm kỹ năng được đề cập trên đây chính là những điều cốt lõi nếu bạn muốn thông qua con đường Trợ lý để trở thành CEO hoặc có công việc kinh doanh của riêng mình.

https://trolykinhdoanh.wordpress.com/2016/12/20/top-5-ky-nang-khong-the-thieu-o-mot-assistant-manager/ 

Answer hZWZl5Vmk2-UmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWnJuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmk2-UmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...