AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkXCVlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bán bảo hiểm, tại sao phải dùng chiêu?

Answer2 hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aSm5yEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Bảo hiểm ngày xưa còn xa lạ với người dân. Còn này nay, nó là một nhu cầu. Dịch vụ bảo hiểm là một loại nhu cầu đa lớp. Nó có thể là nhu cầu của mọi người, nhưng cũng có thể là một số người nào đó.
Hai nhiệm vụ chính của nó là bảo vệ tài chính và tích lũy tài chính. Thế nhưng hiện nay nó có thêm một tính năng nữa, là cơ sở để cho vay vốn tiêu dùng cá nhân...

Ai cũng có nhu cầu này, dù ít hay nhiều. Thế nhưng chính cách làm của các công ty bảo hiểm đã làm cho rào cản của nó đến người dân. Bởi lẽ họ cho rằng dùng phương pháp bán hàng " Trong nhà" để phát huy thành phần lao động kém chất lượng hoặc muốn kiếm thêm thu nhập cho mình tham gia bán bảo hiểm. Cái đó thật là con dao hai lưỡi.

Họ biết rõ theo tôi nghĩ thế! Nhưng họ phải làm vì nếu không dùng chiêu đó thì làm sao bán được? Vì nó là một loại hàng hóa trừu tượng và nhạy cảm một chút.

Chức năng chính là thế, nhưng khi thực hiện, họ cho ra nhiều sản phẩm có tính năng khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên đó chỉ là cách thức của dân marketing mà thôi. Còn lại cốt lõi vẫn là hai tính năng quan trọng, được bảo vệ trước rủi ro không lường trước và số tiền phí đó không mất đi mà trở thành tích lũy thời hạn.

Người có khả năng dư ra một ít tiền trong gia đình hàng tháng, có thể tham gia. Còn người quanh năm chưa đủ để thỏa mãn những nhu cầu tối cần thiết thì lấy đâu tham gia bảo hiểm. Thế đấy nhưng người bán hàng lại không đời nào hiểu cách tiếp cận từ nền tảng này. Cứ cho rằng ai cũng có nhu cầu, và ai cũng có khả năng tham gia bảo hiểm.

Người Việt chúng ta ai cũng có lòng tham thiếu chuyên nghiệp vì từ một xã hội lạc hậu hơn, nên điều đó chẳng có gì bàn cãi. Do vậy công ty bảo hiểm nên có cái nhìn nhân văn, sâu sắc hơn về sản phẩm của mình, giá trị của mình và dạy cho nhân viên bán hàng cách tiếp cận đầy tự tin hơn và bị động hơn một chút. Không cần phải đẩy kéo để kích cầu, mà hãy nhẹ nhàng như tính chất của bảo hiểm vậy.

Nếu tôi là Trainer cho ngành, tôi sẽ dạy cho nhân viên tôi cách làm quen, tiếp cận khách hàng theo cách tuyệt vời nhất và bán hàng nhiều nhất. Chứ không như các trainer hiện nay, phần lớn là lý thuyết hóa và đẫy cho các trưởng nhóm tự chạy doanh số, tìm cách đẩy kéo, gây bất tiện cho người bán và khách hàng.

Từng là trainer trong ngành này 1 năm, tôi lại có dịp trải nghiệm trong thực tế bán hàng của ngành hàng cao cấp như BĐS, dự án xây dựng, dự án xây lắp, ...đủ các kiểu. Tôi cho rằng, ngành bảo hiểm nên bình tĩnh và hãy có phương pháp bán hàng mới để mang nhiều lợi ích cho người tiêu dùng!

Answer2 hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aSm5yEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Phuong Doan's picture
    Phuong Doan
    1331796019

    Theo Tôi dù bán bất kỳ món hàng nào ra thị trường đều phải dùng chiêu, và chiêu như thế nào là do đặc thù của từng mặt hàng. Bảo hiểm là một loại hình kinh doanh đặc biệt nên cũng phải có " chiêu đặc biệt " và BH cũng mới chỉ phổ biến ở thị trường VN những năm gần đây. Những người mua BH là người ta mua sự an tâm mà thôi chứ không phân biệt là thu nhập như thế nào.

      hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmJaXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2OTb4ae3-A.
    hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5SWmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalm5waIhwsbA.
  • Lan kem's picture
    Lan kem
    1475118774

    Nghề nào cũng thế, đặc biệt là nghề bán bảo hiểm có một đặc thù riêng, mình không hẳn gọi là chiêu mà gọi là cách thức tốt nhất :) và biết rằng: Bán bảo hiểm không chỉ là nói suông: 4 yếu tố làm nên thành công của tư vấn viên bảo hiểm 

      hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZialIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVcpSFneDh
    hZWZl5Vmkm2ck5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYnZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqap5lZVVvtrI.
hZWZl5hgkXCVlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...