AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmnKUl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bạn có biết, có 25% ứng viên không trung thực khi tuyển dụng

Answer hZWZl5dlmnKUl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlpSbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Việt Lê's picture
1477912636

Theo nghiên cứu của Control Risks Group (CRG) có đến 25% các ứng viên khi tham gia phỏng vấn xin việc đã không thành thật khi giới thiệu về tiểu sử bản thân, kinh nghiệm làm việc qua các bản CV cũng như tại các buổi phỏng vấn trực tiếp.

lies.jpg

Cứ 4 ứng viên tham gia phỏng vấn thì có một người nói dối- điều này thực sự gây bất ngờ cho các nhà tuyển dung. Để nhận biết đâu là những ứng viên như thế thì hãy cùng nhau tìm hiểu những điều họ thường nói dối và những loại ứng viên nào hay nói dối nhất nhé!

CRG đã tiến hành kiếm tra một loạt các CV của 10435 ứng viên tại các vị trí khác nhau trong lĩnh vực tài chính kế toán và công nghệ thông tin. Kết quả cho thấy khoảng 34% các CV gồm các thông tin hoàn toàn sai sự thật về kinh nghiệm làm việc, 32% thông tin giả về nghề nghiệp đào tạo cũng như học vị, có khoảng 19% ứng viên che giấu lý do nghỉ việc tại nơi làm việc cũ. 15% không trình bày rõ ràng về tiểu sử bản thân. Điều đặc biệt theo kết quả điều tra của CRG, các ứng viên nói dối lại không hoàn toàn là những người có vị trí và thu nhất thấp, thậm chí những nhà quản trị với mức thu nhập cao cũng nằm trong số liệu đã được liệt kê ở trên. Có khoảng 20% các top manager hay nói dối và những người ở vị trí manager thấp hơn thì chiếm khoảng 40%.

Cũng theo điều tra thì tỉ lệ không trung thực chênh lệch theo giới tính, các ứng viên nam có xu hướng nói dối và khai sai sự thật trong CV và phỏng vấn hơn các ứng viên nữ. Trong đó nam chiếm khoảng 60% so với nữ là 40%. Thay vì việc phải trả lời câu hỏi anh chị tốt nghiệp loại gì, các ứng viên nam thường không trả lời cụ thê mà chỉ kể tên những môn học mà họ cho là thế mạnh của bản thân, và sẽ thường tự cho 1-2 điểm và điểm tổng kết. Với những câu hỏi yêu cầu đưa ra số liệu cụ thể nhưng: Mức lương tại công ty cũ là bao nhiêu? thì thường các ứng viên này sẽ tăng thêm khoảng 1-2 con số vào đầu dãy. Có rất nhiều nhà tuyển dụng đã tránh hiện tượng khai man lương này bằng cách xác thực qua công ty cũ nhưng họ vẫn có cách lý giải đó là mức lương cứng, bên cạnh đó họ còn thu nhập thêm qua doanh số, tiền thưởng hay trợ cấp khác.

Các ứng viên ngành công nghệ thông tin được CRG liệt kê là những ứng viên hay nói dối nhất. Bên cạnh đó, nhóm ứng viên đã từng đi du học, công tác làm việc tại nước ngoài được xếp vào hạng thứ hai. Các ứng viên này thường nói dối để che giấu khuyết điểm của bản thân, họ có một điểm yếu là hư vinh giả tạo, phù du. Họ thường nói quá địa vị và khả năng tài chính của mình vì họ nghĩ dù thế nào thì cũng rất khó khăn khi điều tra lý lịch khi khoảng cách địa lý lớn như thế. Hơn hết các ứng viên này có xu hướng đổ lỗi, ví dụ khi được hỏi về lý do thôi việc, họ thường biện mình bằng cách đổ lỗi không hòa hợp với sếp, không chung chí hướng vì sếp bảo thủ.

Để nhìn ra được một ứng viên nói dối hay không các nhà tuyển dụng phải hết sức thận trọng và cân nhắc bởi việc này đòi hỏi sự tinh tế.

Theo eduviet.vn

Answer hZWZl5dlmnKUl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlpSbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmnKUl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...