AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpmHGZk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bạn muốn nâng cao trí tuệ của mình? Hãy nghe theo lời khuyên của khoa học

Answer hZWZl5VolW-Yl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Bích Nguyệt's picture
1463727963

Có những ngày bạn tự dưng thấy não bộ mình bị ngừng hoạt động, chất xám của bạn đi đâu hết, bạn không thể nào nghĩ ra được bất kỳ ý tưởng mới nào. Những lúc như thế hẳn là bạn sẽ đổ lỗi cho sự kém thông minh của mình và lao đầu vào tìm nhiều giải pháp làm tăng IQ của mình lên: Giải ô chữ, đọc cả chồng sách hết lĩnh vực này đến lĩnh vực khác, chơi Sudoku, 2048, thậm chí “mê tín” hơn là ăn quả óc chó… Với các cách thế này chắc chắn sẽ tăng trí thông minh của bạn lên nhưng mức độ để não tiếp nhận thì không đáng kể.

Vậy bạn nên làm gì để nâng cáo trí thông minh lên?

Hãy nghe theo lời khoa học, đi học một ngôn ngữ mới.

Học ở đây không phải là chọn đại một vài từ tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp hoặc tiếng Trung Quốc để chào hỏi mọi người, hỏi thăm sức khỏe, nói vài câu xã giao đơn giản. Học ngôn ngữ mới là bạn phải thực sự biết sử dụng thông thạo trong mọi hoàn cảnh, sử dụng như một ngôn ngữ thứ 2, đó gọi là song ngữ

Theo các nghiên cứu được tiến hành bởi nhà khoa học thần kinh nhận thức Ellen Bialystok, những người học song ngữ thực sự có thể cải thiện khả năng nhận thức - cho phép chúng ta quản lý hiệu quả  hơn quá trình nhận thức như giải quyết vấn đề, bộ nhớ, và suy nghĩ. Trong thực tế, học song ngữ còn làm rút ngắn thời gian nhận thức các vấn đề, cho phép chúng ta suy nghĩ nhanh hơn và xây dựng những phản ứng để đối phó với nhiều trường hợp bên ngoài

Về bộ nhớ, những người học song ngữ tự nhiên có một khả năng lớn  trong việc nhớ lại sự kiện đã xảy ra.

Dau-Tu-vao-Chinh-Minh.jpg

Bialystok chứng minh rằng những lợi thế mà học ngôn ngữ thứ 2 mang lại sẽ tiếp tục kéo dài cho đến lúc chúng ta già, đặc biệt là hỗ trợ trong việc ngăn ngừa chứng mất trí. Người lớn tuổi đã theo học song ngữ, tham gia nghiên cứu đã chứng minh rằng họ phản ứng nhanh hơn và bộ nhớ tổng thể tốt hơn.

Kết luận cuối cũng được đưa ra đó là học ngôn ngữ thứ 2 có ảnh hướng thực sự đến não bộ, nó làm tăng chất xám trong não bộ- những thứ chịu trách nhiệm xử lý các thông tin và hoạt động trí tuệ.

Vì vậy, thay vì dành thời gian để đọc cả một chồng sách cao, chơi 2048 và ăn quả óc chó thì bạn nên đăng ký học một ngôn ngữ mới. Học ngôn ngữ mới là một cách đầu tư cho bản thân hiệu quả, nó không chỉ giúp tăng trí tuệ của chính mình mà còn nâng cao sự tự tin và khả năng giao tiếp. Một lợi thế qua trọng nữa là người biết 2 ngôn ngữ luôn có lợi thế khi ứng tuyển ở các công ty


(Nguồn tham khảo inc.com)

Answer hZWZl5VolW-Yl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpmHGZk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...