AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkmublJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bán phá giá có phải là một cách kinh doanh hiệu quả?

Answer3 hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trinh Trung's picture
1445418492

Thị trường kinh doanh thì khốc liệt, muốn có khách thì cứ phải có mức giá hấp dẫn, thấp hơn giá thị trường người khác bán, mà nói thẳng ra là bán phá giá.

Chấp nhận tất cả, bán cực rẻ để hút khách về phía mình, rồi kết quả thế nào: thông thường giảm giá thì dễ chứ tăng giá mới là khó. Cứ thế kẻ trước người sau vô hình chung tự kéo nhau vào một cuộc chạy đua gay cấn.
Rồi một thời gian sẽ đạt dc lượng khách đông vì chúng ta bán giá rẻ nhưng cũng vì thế lợi nhuận sẽ không cao.

Vậy, nếu không giảm giá thì có cách gì để bán hàng tốt, có lợi nhuận và đông khách nhỉ? Các anh/chị nghĩ gì về vấn đề này? 

Answer3 hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Tran Phuong's picture
    Tran Phuong
    1446806694

     Thời buổi kinh tế khó khăn, khách hàng cũng cân nhắc chi tiêu, nói thì nói vậy nhưng quả thực giá rẻ vẫn dễ đánh gục khách hàng nhất bạn ạ.

    Người trung thực thì lấy công làm lãi, hoặc làm hòa để bán được hàng. Người mánh khóe thì họ rút ruột khách hàng bằng những chiêu trò tinh vi. Câu nói "chỉ có người mua nhầm chứ người bán không bao giờ nhầm..." mình thấy vẫn còn nguyên giá trị!

      hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5uZmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaYcZqFneDh
    hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpebnJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZtraVVvtrI.
  • PHU VO THANH's picture
    PHU VO THANH
    1447048344

    Đầu tiên phải chia khách hàng ra nhiều nhóm. Từ đó phân tích đặc điểm của họ. Những người trong mỗi nhóm họ quan tâm tới những gì. Rồi mới đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả được. Ở đây tôi tạm chia thành 3 nhóm: Nhóm có thu nhập trung bình thấp, nhóm có thu nhập trung bình cao, và nhóm có thu nhập cao.

    Đầu tiên là nhóm 1: Vì giới hạn thu nhập nên người ta quan tâm tới giá cả. Nếu mục tiêu là nhóm này thì bán giá thấp là hợp lý. Tuy nhiên nhóm này ngày một phát triển, ngày một giàu lên. Vì vậy bạn có nguy cơ mất khách hàng trong tương lai. VD: sinh viên...

    Nhóm 2: Vì họ có thu nhập. Nên ít quan tâm đến giá cả hơn nhóm 1. Nhóm này cân nhắc kỹ hơn ở chất lượng món đồ, giá trị của nó. Vì vậy nhóm này không hẳn giá rẻ là họ sẽ mua mà họ cần cân nhắc tới những thứ khác. VD ra chợ họ sẽ quan tâm tới những sản phẩm tươi, sống, sạch... chứ họ không mua sản phẩm bán rẻ hơn, nhưng chất lượng kém hơn(sản phẩm hôm qua còn lại...)

    Nhóm 3: Vì họ có thu nhập cao. Nên họ không quan tâm tới giá cả của món hàng. Giá trị vật chất của món hàng họ cũng ít quan tâm hơn. Mà họ quan tâm tới những giá trị tinh thần, xã hội, tính tiện lợi của món hàng nhiều hơn. VD Họ mua những xe có chất lượng cao, ít hỏng, được mọi người trọng thị...

    Tóm lại: Sử dụng chính sách giá rẻ chỉ có hiệu quả cao đối với nhóm có thu nhập thấp thôi. Tùy vào đặc điểm của từng nhóm khách hàng mà có chiến lược kinh doanh khác nhau.

    Vài dòng của dân IT. Dân kinh kế đọc vào chắc cười lăn ra.

      hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5ual4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaYcpeFneDh
    hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpebnZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZubp9lZVVvtrI.
  • Trịnh Toàn's picture
    Trịnh Toàn
    1447127399

    Bán phá giá chứng tỏ bạn không tin tưởng vào sản phẩm của mình, tự đẩy giá trị của sản phẩm xuống. Dung lượng thị trường là có hạn, cho đến một lúc thị trường bão hòa thì cũng chẳng bán được sản phẩm nữa, tổng lợi nhuận sẽ thấp hơn rất nhiều.

      hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5uanYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaYcp2FneDh
    hZWZl5VmkWmcl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpebnZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxsbpdtVm6xtg..
hZWZl5dmkmublJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...