AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmlm2cmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bắt đền nhân viên thế này có hợp lý không?

Answer6 hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSnZWSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Cuong Chung's picture
1443353044

Chào các anh chị,

Bên em có một nam nhân viên xin nghỉ việc. Mọi chuyện đều
bình thường, chỉ có cái máy vi tính mua mới 100% phân cho bạn ấy cách đây 1 năm
bị hư hỏng nặng. Lúc thì hư ổ cứng, đã đi bảo hành được đổi ổ cứng mới, nhưng
bây giờ máy lúc nào cũng đơ. IT bảo nhiều khả năng do bạn này hay ở lại công ty
vào buổi trưa để xem web đen, nên giờ nhiều virus quá, làm máy lúc nào cũng
trong tình trạng đơ, bkav cũng không sửa nổi.

Bây giờ nam nhân viên ấy xin nghỉ việc, lý do là nghiệp vụ yếu kém. Vậy theo
các anh chị, em có nên làm theo lời sếp là yêu cầu trích một phần lương của bạn
ấy để khắc phục sự cố máy móc không?

Quả tình là máy em mua trước máy bạn ấy cả năm mà đến giờ vẫn chưa bị gì.

Cảm ơn các anh chị.

Answer6 hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSnZWSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1443412670

    Chào bạn. Việc bắt đền có hợp lý hay không thì nó phải có lỗi chính họ thì mới gọi là bắt đền.

    Còn nếu cứ nếu ý kiến là vào web đen hay virus nhiều mà bkav vẫn không chịu nổi thì đâu có xác đáng.

    Bạn phải đứ máy đến bảo hành hoặc Trunt âm để test và thông báo tình trạng cùng những nguyên nhân, cách khắc phục, chi phí, thời gian khắc phục.

    Có như vậy thì mới xác định lỗi tại nhân viên ấy hay tại máy hay tại trang web đen như bạn nói được thì hoạc may mới có cơ sở để bàn đến "bắt đền".

    Tiếp theo là bên bạn khi ký kết hợp ồng hoặc Thỏa ước Lao động Tập thể, Nội quy Lao động có quy định lỗi trong trường hợp thông báo của Trung tâm bảo hành (như trên chẳng hạn) sẽ phải bồi thường không.

    Nếu có thì Cộng 2 cái bạn có cơ sở để "bắt đền" còn không có thì làm sao đền được.

    Nếu vẫn bắt đền thì họ kiện ngược do mình không thỏa thuận (trong HĐLĐ, Nội quy ...) thì mình vẫn thua.

    Việc máy bạn mua trước nhưng chưa hự cũng không là cơ sở để so sánh nhân viên kia với máy của họ bị hư trước. Bởi nhà sản xuất có chế độ bảo hành tức là họ thừa nhận máy có/sẽ bị hư/trục trặc mà.

    Vài lời góp ý với bạn.

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVbZiFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
  • Hà Minh Thảo's picture
    Hà Minh Thảo
    1443431816

    Việc máy tính hỏng, virus... chỉ là suy đoán thôi chứ bạn cũng đâu có chứng cứ gì đâu? Làm gì cũng có cái tình nữa chứ

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVbpeFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1vcZhmVm6xtg..
  • Khuyến Lê Minh's picture

    Trong bao nhiêu năm đi làm, mình chưa thấy con virus nào làm hư ổ cứng máy cả.

    Và nếu máy bị virus, thậm chí bị nhiễm virus do vào web đen, máy bị chậm, đơ, thì đó là lỗi của bộ phận IT chứ không phải của user. Hơn nữa, nếu thực sự là do virus, thì đây là lỗi phần mềm, re-install lại OS là xong. Chẳng có lý do hợp lý nào để băt đền người ta cả.

    Mình thấy công ty bạn muốn bắt nhân viên đền do ... thấy ghét hơn là anh này thực sự gây ra tổn thất 

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iXlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVb5SFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYmpKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxb59mVm6xtg..
  • Bích Nguyệt's picture
    Bích Nguyệt
    1443602262

    Vô lý quá anh ơi, em chưa thấy công ty nào lại bắt đền nhân viên nghỉ việc kiểu này cả.

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iamIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVcpiFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYnZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1wbppuVm6xtg..
  • Nguyen Hong Minh's picture

     ...cần điều tra, và áp dụng các quy định đã được các bên thống nhất, nếu chưa có thì thương lượng.

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mRload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWaZaFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZlJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
  • Huy Pham's picture
    Huy Pham
    1444189247

    Mình cũng là IT, Mình lại nghĩ thế này:

    1 - Máy tính, thiết bị công ty mua, chất lượng có đảm bảo ko?

    2 - Công ty có quản lý được việc nv dùng máy thế nào ko ?

    3 - Việc xem web đen, công ty có chứng cứ ko? có biện pháp ngăn chặn ko? hay chỉ suy đoán ?

    4 - IT đã làm tròn bổn phận và trách nhiệm chưa?

    Trong chuyện này mình thấy vai trò của IT là rất lớn và nếu quả thật nếu có chuyện NV sử dụng máy trái mục đích nhiều đến nỗi làm hư ổ cứng thì người bị xử lý đầu tiên có lẽ là IT.

      hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mVmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWbZqFneDh
    hZWZl5VmlWuVmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZpaZxmZVVvtrI.
hZWZl5Vmlm2cmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...