AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkWyXlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bị đánh giá bất công là lý do lớn thứ 2 khiến nhân viên Việt Nam nhảy việc

Answer hZWZl5hgkWyXlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
trang huynh's picture
1439110932

 

Khảo sát của Q&Me cho thấy, lý do lớn khiến nhân viên nhảy việc đó là không được đánh giá công bằng từ sếp.

Một trong những điều mà các nhà quản trị luôn luôn đau đầu tại Việt
Nam là quản lý nhân sự Với tỉ lệ nhân viên nghỉ việc hàng năm là khoảng
10%, các nhà quản lý luôn phải đau đầu tìm lý do tại sao nhân viên tốt
của mình cứ lần lượt nghỉ việc.

Gần đây Q&Me đã tiến hành một khảo sát với hơn
1000 người đang đi làm với công việc toàn thời gian và bán thời gian về
giá trị của công ty và sếp, và khảo sát này sẽ giúp bạn hiểu được nhân
viên của bạn đang nghĩ gì.

Thế nào là một công ty tốt đối với nhân viên? Hoàn toàn không bất ngờ
khi “lương cao” đứng ở vị trí thứ 1 với 73% sự lựa chọn. Tiếp theo sau
đó là “đánh giá công bằng” (37%) và “giao tiếp tốt” (32%). Đối với những
người đang giữ vị trí leader thì “đánh giá công bằng” và “công việc thú
vị” có tỉ lệ cao hơn.

Như vậy, tiền là thứ quan trọng nhất. Xếp thứ hai đó là đánh giá công
bằng từ các lãnh đạo. Đối với một nhân viên Việt Nam, một người sếp tốt
đó là người biết “lắng nghe ý kiến từ nhân viên” (39%) và “quan tâm
nhân viên tốt” (31%).

Theo ông Kengo, sáng lập của Q&Me, chìa khóa của việc đối xử không công bằng là từ việc giao tiếp và quy trình.

Biểu đồ phía dưới thể hiện quan điểm khác nhau giữa
những nhân viên cảm thấy hài lòng và những nhân viên cảm thấy không hài
lòng về việc đánh giá. Những người cảm thấy không hài lòng về việc đánh
giá của họ sẽ có số điểm thấp hơn trong việc thời gian phản hồi về hiệu
suất làm việc (hài lòng – 81%, không hài lòng – 24%) và làm rõ về việc
đánh giá hiệu suất của họ như thế nào (hài lòng – 83%, không hài lòng
39%)

Những điểm khác biệt này đã cho chúng ta một giả định
rằng việc thiếu sự giải thích và giao tiếp đã tạo ra cảm giác không công
bằng. Quy trình xử lý và giao tiếp đủ sẽ giúp cho các nhân viên cảm
thấy họ được chú ý nhiều hơn và sự đánh giá về họ sẽ công bằng hơn


Answer hZWZl5hgkWyXlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgkWyXlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...