AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhhlGuXmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

BÍ QUYẾT 3W+1H TRONG CHINH PHỤC EMPLOYER BRAND (để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh)

Answer hZWZmZhhlGuXmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlpabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Ha's picture
1563165830

Để thu hút nhân tài, giữ chân và tạo động lực cho nhân viên, đã đến lúc các công ty cần nghiêm túc xây dựng thương hiệu tuyển dụng một cách bài bản. 


WHAT – “Employer brand” là gì? 

?Thương hiệu nhà tuyển dụng được hiểu là uy tín thương hiệu công ty dưới tư cách là nhà tuyển dụng trong mắt người đi làm thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường. 

?Theo tạp chí Harvard Business Review, đề tài này được quan tâm đặc biệt khi các tâp đoàn lớn như Unilever, Shell hay P&G áp dụng các chương trình bài bản xây dựng thương hiệu của họ với tư cách là nhà tuyển dụng trên thị trường tuyển dụng giống như cách họ xây dựng thương hiệu công ty trên thị trường tiêu dùng truyền thống. 

?Thực tế này bắt nguồn từ thị trường tuyển dụng ngày càng chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt để các công ty có thể thu hút được những nhân sự tốt và cao hơn nữa là những nhân tài về làm việc cho họ.
? Một thương hiệu công ty mạnh sẽ là nền tảng quan trọng đầu tiên để xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh.


WHY – Tại sao cần làm “employer brand”?

? Dĩ nhiên câu trả lời đầu tiên và chắc chắn nhất là để thu hút và giữ chân nhân tài! Ai cũng muốn làm việc cho một công ty có tên tuổi và đáp ứng được các mong muốn của mình. Việc điền tên những Google, Apple, P&G, Manchester United hay Mc Kinsey vào lý lịch hồ sơ cá nhân chẳng khác gì một dấu tem bảo chứng về đẳng cấp năm sao cho bất kỳ cá nhân nào.

? Nhân viên dù ở bất kỳ công ty nào cũng đều mong muốn một môi trường làm việc hội đủ những điều kiện về thu nhập lẫn phát triển nghề nghiệp. Nhưng thật hiếm nơi đáp ứng được tiêu chí để họ cảm thấy nơi đó họ có thể thoải mái luôn là chính mình. Khi họ đã thấy cá nhân họ chính là một phần không thể thiếu của công ty. Nếu làm được điều này, thương hiệu nhà tuyển dụng chắc chắn là một địa chỉ vô cùng hấp dẫn.


HOW – Làm “employer brand” như thế nào?

Quá trình này cần trải qua 4 bước:
1. Kiểm định:

Một chiến dịch xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua việc thăm dò thị trường và kiểm định lại điểm mạnh, điểm yếu của công ty so với đối thủ. Trong giai đoạn này, ngoài việc sử dụng các kênh trực tuyến để tìm hiểu nhận thức của người lao động về thương hiệu của công ty, nhà tuyển dụng cũng cần thực hiện các khảo sát nội bộ để tìm hiểu về mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc và công ty. Từ đó, làm nền tảng chiến lược xây dựng những yếu tố thu hút nhân tài.

2. Xác định thông điệp:

Doanh nghiệp cần xác định được thông điệp truyền thông có thể hỗ trợ tốt nhất cho giá trị của công ty. Những thông điệp này phải có sự nhất quán chặt chẽ giữa tính chất công việc với những đãi ngộ khi làm việc tại doanh nghiệp. Thông điệp truyền thông còn cần được xây dựng bởi những yếu tố giúp nhà tuyển dụng không chỉ thu hút được ứng viên mà còn có thể giữ chân những nhân tài hiện tại. Cuối cùng, nó phải phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp.

3. Truyền thông:

Báo in, quảng cáo ngoài trời và quan hệ công chúng là những kênh truyền thống có thể sử dụng. Tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc mức độ phù hợp và tính hiệu quả đến từng đối tượng ứng viên. Yếu tố quan trọng cuối cùng vẫn là tính khả thi và đồng bộ với bối cảnh của doanh nghiệp.

4. Đánh giá:

Truyền thông thương hiệu tuyển dụng sẽ trở nên vô định nếu doanh nghiệp không có một phương tiện đo lường hợp lý. Để đánh giá được khách quan, các nhà tuyển dụng cần tạo những số liệu có thể đo lường được cho từng chiến dịch, ví dụ như số lượt xem, số lượt ứng tuyển. Đồng thời doanh nghiệp cũng cần tham chiếu số liệu của cùng lĩnh vực để đánh giá khách quan hơn.


WHICH CHANNEL? – Có thể xây dựng “employer brand” trên kênh nào?

? Trong môi trường thế giới thực sự phẳng về giao tiếp mạng xã hội như ngày nay, nhân viên chính là những đại sứ thương hiệu hiệu quả nhất. Đối với thương hiệu công ty, truyền miệng qua khách hàng là kênh truyền thông đáng tin cậy nhất. Đối với thương hiệu nhà tuyển dụng, điều tương tự cũng xảy ra đối với nhân viên trong công ty.

? Ngoài ra, Social Media vẫn đang là kênh được lựa chọn nhiều nhất để quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng (47%), theo sau là trang web tuyển dụng của công ty (26%). Email đến ứng viên để chia sẻ và cập nhật thông tin chỉ có 9% lựa chọn, ít hơn là những lựa chọn khác như kết hợp với các chiến dịch Marketing & Quảng Cáo Thương Mại và qua cộng đồng ứng viên. Các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn… đều được nghĩ đến khi doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh Employer Branding của mình.

Xem thêm:

Answer hZWZmZhhlGuXmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlpabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmZhhlGuXmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...