AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmG2dk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết “cao su” thời gian với nhà tuyển dụng

Answer hZWZl5dlmG2dk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466647352

"Chúng tôi gọi điện để thông báo rằng bạn đã được nhận vào làm tại công ty. Xin chúc mừng!"

Bạn đã chờ đợi những lời này từ rất lâu. Thế nhưng bạn vẫn chưa sẵn sàng để chấp nhận công việc này. Bạn nói rằng bạn sẽ thông báo lại cho họ "càng sớm càng tốt." Nhưng sau đó cuộc gọi thứ hai đến.

"Bạn đã quyết định chưa?"

Bạn vẫn chưa. Và bạn cần nhiều thời gian hơn.

Đây là không phải là tình huống “hiếm có khó tìm”.

"Bạn không muốn đánh rơi cơ hội này nhưng cũng không quan tâm nó" Lynn Taylor, chuyên gia về môi trường làm việc quốc gia và là tác giả của "Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job"

Vậy làm sao trong khi bạn cần thời gian để suy nghĩ nhưng công ty vẫn luôn hối thúc bạn cho họ một câu trả lời?

Cho họ thấy sự phấn khích và lòng biết ơn

Bạn nên thể hiện sự nhiệt tình và duyên dáng mà không cần đưa ra câu trả lời ngay lập tức, Taylor nói. "Hãy cho họ biết rằng bạn rất biết ơn về những lời đề nghị, nhưng muốn một chút thời gian để có một quyết định."

Bạn cần thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về công ty

Ví dụ như ngoài lương, bạn cần tìm hiểu thêm về tiền thưởng, y tế, thời gian nghỉ phép, chi tiêu đánh giá nhân viên, chứng khoán, các chương trình giáo dục và đào tạo,... và các đặc quyền khác? Vì vậy bạn cần nhiều thời gian hơn để tìm hiểu.

Thêm vào đó, đặt câu hỏi là một cách tốt để trì hoãn thời gian.

Cho họ biết về mốc thời gian cụ thể

Bạn nên cho công ty biết về thời gian cụ thể để cho họ câu trả lời của mình. Đây cũng thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp.

Đừng sợ khi nghĩ đến việc thương lượng

Không ai muốn gây nguy hiểm gây nguy hiểm cho cơ hội được làm việc ở phút cuối cùng. Đặc biệt là khi bạn đang “đòi hỏi”, “kì kèo” họ thời gian để suy nghĩ. Tuy nhiên, bạn xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn đồng nghĩa là bạn có quyền được lựa chọn có hoặc không và bạn có quyền được suy nghĩ.

Ngoài ra, nếu bạn đang hỏi liệu bạn có công việc cung cấp bởi công việc A, trung thực - nhưng không cảm thấy bắt buộc phải cung cấp chi tiết.

Xử lý chuyên nghiệp

Dù chỉ là cách kéo dài thời gian nhưng vẫn phải thực hiện theo cách chuyên nghiệp để giữ mối quan hệ tốt, Taylor nói:” "Thế giới kinh doanh rất nhỏ vì thế mà nhà tuyển dụng dễ dàng xuất hiện lại trong sự nghiệp của bạn, do đó, điều bạn cần là cách xử lý chuyên nghiệp dù đó là một lời từ chối cho vị trí trúng tuyển"

Đưa ra quyết định cuổi cùng bằng email

Sau khi có thời gian để suy nghĩ, nếu bạn đã có câu trả lời của mình thì lúc này bạn nên gửi một email với nội dung đầy đủ. Nếu là lời từ chối, hãy cho họ lý do của bạn.

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5dlmG2dk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmG2dk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...