AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Answer1 hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmZWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Nguyen's picture
1452582194

Thiết lập các mối quan hệ tốt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống là một yếu tố thiết yếu làm nên thành công. Những mối quan hệ đa dạng mà bạn đã xây dựng được  trong cuộc sống có thể trở thành nền tảng tốt để bạn tạo ra những liên kết chặt chẽ với khách hàng.

Xây dựng các mối quan hệ kinh doanh vững chắc tưởng chừng có vẻ đơn giản, nhưng thực chất những mối quan hệ bề chặt đòi hỏi thời gian, công sức và sự khéo léo. Nhiều khi việc vun đắp các mối quan hệ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề, nhưng những lợi ích nó mang lại cho bạn thì cực kỳ đáng kể. Một mối liên kết cá nhân được phát triển dù mới chỉ vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí vài năm, có thể mang những phản hồi tích cực về công ty bạn đến nhiều người khác thông qua truyền miệng, có thể khiến doanh thu của công ty bạn tăng, có thêm nhiều mối quan hệ khác, đảm bảo được công việc và làm hài lòng cấp trên. Dù bạn đang giao tiếp với ai, luôn nhớ rằng người đó có thể  sẽ làm việc hoặc tác động đến công việc kinh doanh của công ty bạn sau này.

Hãy luôn ghi nhớ những điều sau đây và tìm cách phát triển khía cạnh quan trọng nhất trong công việc kinh doanh, chính là mối quan hệ với các khách hàng của bạn.

  1. Đối xử với những người xung quanh theo cách mà bạn muốn được họ đối xử. Bài học kinh điển này có vẻ như là nhiệm vụ đơn giản nhất . Tuy nhiên, nó lại thường xuyên bị lãng quên nhất. Khi tham gia vào hoạt động kinh doanh với khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí của người đó và cung cấp cho họ một chất lượng dịch vụ và sự tôn trọng giống như bạn mong muốn được nhận.
  2. Sự trung thực là chìa khóa quan trọng. Lập lờ, che giấu sự thật về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn dù bằng cách nào đi nữa cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức độ tính nhiệm của bạn. Nếu bạn có thể thành thực về những dịch vụ mà công ty bạn hiện tại không thể cung cấp thay vì những lời hứa hão, khách hàng sẽ đánh giá cao điều đó và đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng đó về sau.
  3. Luôn nhớ rằng khách hàng của bạn là những con người, không phải những con số. Hãy nhớ khách hàng của bạn là người như thế nào, chứ không phải bạn có bao nhiêu khách hàng. Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện đầu tiên với khách, bạn không chỉ cần nhớ tên mà còn phải nhớ một vài đặc điểm riêng của khách hàng đó. Ghi nhớ những đặc điểm về tính cách, nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn biết rằng nên cung cấp dịch vụ của mình thế nào để phù hợp nhất với họ. Những chi tiết nhỏ nhặt đó sẽ có tác động lớn đến việc xây dựng mối quan hệ với khách.
  4. Luôn cư xử nhẹ nhàng. Không có gì tệ hơn khi khách đến mua hàng mà lại gặp nhân viên hay ông chủ thô lỗ. Ngược lại, nếu bạn tỏ ra vui vẻ hài hước thì khách hàng cũng thấy thoải mái , từ đó họ sẽ cởi mở  chia sẻ với bạn về nhu cầu của họ hơn.
  5. Hãy am hiểu ngôn ngữ cơ thể. Thông qua những hành động vô thức và có ý thức của bạn, khách hàng có thể biết được bạn cảm thấy như thế nào khi nói chuyện với họ. Do đó bạn cần kiểm soát những biểu hiện phi ngôn ngữ của mình. Giữ cánh tay và đôi chân của bạn cởi mở, không bắt chéo, mỉm cười và giao tiếp mắt với khách hàng chính là cách tốt nhất để tương tác với họ. Ngoài ra bạn nên am hiểu về ngôn ngữ cơ thể để phán đoán được cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng.

Mỗi một mối quan hệ đều là đặc biệt, duy nhất và cần được đối xử như vậy. Thông thường chiến thuật tốt nhất chính là chân thành và đừng nghĩ quá nhiều. Hãy thực sự đặt mối quan tâm của mình vào trong mỗi quan hệ, như vậy là đủ. 

Trong khi việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ đòi hỏi một thời gian
và nỗ lực đáng kể thì việc hủy hoại các mối quan hệ lại có thể diễn ra nhanh chóng. Đối xử cùng một kiểu cho tất cả mọi người, kỳ vọng quá nhiều hay thờ ơ quá mức với các mối quan hệ sẽ khiến chúng trở nên tồi tệ nhanh chóng.

Các mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ có ý nghĩa lớn với thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy nên tránh gặp phải những sai lầm trong việc vun đắp các mối quan hệ, thay vào đó là tận dụng những lợi ích tích cực mang lại bởi những mối liên kết tốt trong suốt sự nghiệp của mình.

Theo Allen Duet - Vice President, Product Management at Swiftpage

Answer1 hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmZWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Nguyen Hong Minh's picture

     ...Hôm qua tôi đứng nói chuyện với một người bạn, đúng là giao tiếp là nghệ thuật của trò chơi, không phải nói nhiều là tốt, cũng không phải im lặng là hay. Giữa hai người thì bạn điều hòa làm sao để câu chuyện được phát triển theo ý của mình hoặc đừng ngắt quãng là khá khó khăn. Anh ta đã mở chi nhánh công ty của mình ở vài tỉnh miền Trung, và nói chuyện một người bạn cũng là đồng nghiệp của tôi mới lập doanh nghiệp làm việc cùng anh ta để làm đầu mối cho công ty anh ta điều hành ở QN. Tôi biết anh ta khá rõ thế mà câu chuyện có lúc nhìn xa xa, thông tin người này dò người kia, chờ đợi hoặc soát xét nhau trong suy nghĩ của tro chơi. Anh ta nói bây giờ giầu thì cần mở rộng, tăng sản phẩm không còn cách nào khác. Tôi nói giờ thì không phải thời gian liên hệ với khách hàng, thời đại bây giờ là quảng bá và ngồi đó khách hàng tìm tới bằng những công cụ hữu ích, tất nhiên mình phải tham gia các công cụ ấy, rồi thì trong 4, 5 thằng thì nếu mình có chính sách với khách hàng tốt hơn thì họ chọn dùng sản phẩm của mình, và làm ăn với mình. Anh ta chẳng nói gì, chỉ nói giờ không lo tìm mối mà đã có thương hiệu rồi.

    Bài viết rất hữu ích, trong quan hệ bán hàng ngoài sản phẩm ra thì người bán hoặc các dịch dụ đi kèm cho người sử dụng cuối cùng, người thiết lập trung gian (tức là người tìm ra bạn và ký và mang sản phẩm về cho người cuối sử dụng) thường thì người trung gian mới quan trọng, người dùng cuối cùng chỉ là các phản hồi để người trung gian chỉnh lại cách làm ăn với bạn mà thôi, tùy người bán và công ty có chính sách nhắm vào khách hàng sử dụng cuối cùng hay nhắm vào người trung gian này, ...

      hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRap2FneDh
    hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUlZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..

Pages

hZWZmZhjkW2Zl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...