AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllWmdmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách chơi Pokemon Go mà không lo xao nhãng công việc!

Answer2 hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Anna Ha's picture
1472441275

Pokemon Go đã được phát hành chính thức ở Việt Nam và tạo nên cơn sốt chưa từng có trong giới trẻ lẫn người đi làm. Chưa bao giờ mà người ta vui vẻ xuống đường tụ tập, đi bộ hàng cây số chỉ để ấp trứng hay để săn một Pokemon hiếm nào đó mà vẫn thích thú như vậy.

Những điều này sẽ rất được hoan nghênh nếu các trạm pokestop với module lure hút pokemon ngày càng xuất hiện nhiều ở cái công sở và văn phòng làm việc khiến nhân viên bị xao nhãng.

Có nên cấm nhân viên chơi Pokemon Go?

Nhân viên của bạn có đang dành thì giờ săn Pikachu thay vì hoàn thành công việc được giao không? Nếu có thì hãy khoan giận dữ cấm nhân viên chơi. Bởi vì tính chất trò chơi này khá gây nghiên nên bạn càng cấm thì sẽ xảy ra tình trạng nhân viên lén chơi khi bạn không biết đấy! Những kiểu ngăn cấm như hình dưới đây sẽ chẳng giúp tình hình được cải thiện, mà đôi khi còn khiến nhân viên cảm thấy bị “đàn áp” nữa.


Nguồn: ape_dos_mil

(Dịch: Chúng tôi trả tiền cho bạn để làm việc. không phải để bạn dùng điện thoại rượt theo nhân vật giả tưởng trong trò chơi cả ngày.
Để dành đế lúc nghỉ trưa hãy chơi. Hoặc bạn sẽ có toàn thời gian “Catch them all” khi thất nghiệp.)

Nếu phòng ban của bạn đang bị Pokemon Go “xâm lược”, thay vì ngăn cấm, hãy áp dụng những biện pháp gợi ý sau đây để bạn và nhân viên đều thấy thoải mái.

1. Đặt ra quy định

Đừng chỉ nhắm vào Pokemon Go, bạn có thể quản lý thời gian nhân viên sử dụng thiết bị di động bằng quy định và hướng dẫn cụ thể. Điều này cũng có nghĩa là nếu nhân viên dùng thiết bị di động vô tội vạ và không phục vụ công việc thì bạn cũng có căn cứ để nói.

Nói thêm về quy định và hướng dẫn sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc, nếu công việc thường xuyên tiếp xúc với tài liệu hoặc giấy tờ quan trọng, bạn cũng có thể quy định thời gian và nơi không được chụp ảnh và hành động xử lý cụ thể khi vi phạm. Điều này cũng giúp hạn chế nhân viên sử dụng tính năng thực tế tăng cường (AR mode) khi chơi Pokemon Go. Nếu nhân viên chơi Pokemon Go và “vô tình” không tắt chế độ này, bạn có đủ điều kiện để xử phạt  theo quy định.

2. Chú trọng đến hiệc suất chứ không phải thời gian ngồi làm việc

Nếu nói nhân viên không được dùng di động vì mục đích riêng quá nhiều, thì như thế nào là “quá nhiều”? Một gợi ý là hãy xem thời gian nhân viên dành để chơi game thay vì làm việc. Nếu hiệu suất làm việc  giảm, đặc biệt là nếu kết quả công việc bị ảnh hưởng sau khi nhân viên bắt đầu chơi Pokemon Go, bạn nên có một buổi nói chuyện  với nhân viên đó và cảnh báo nhẹ nhàng về vấn đề này.

Còn nếu hiệu suất làm việc vẫn tốt dù cho nhân viên có chơi Pokemon Go thì bạn nên “mắt nhắm mắt mở” cho qua. Những nhân viên có thực lực rất biết cách quản lý thời gian dù họ thường lướt facebook hoặc bắt vài con Pokemon trong giờ làm.

Nói ngắn gọn là hãy cân nhắc qua kết quả công việc của những nhân viên bắt gặp chơi Pokemon Go thường xuyên để xác định có nên giải quyết hay không.

3. Giao việc và đưa ra deadline

Có một sự thật là nhiều nhân viên lãng phí thời gian để nhìn điện thoại vì họ không có đủ nhiều việc để làm. Người ta thường dễ bị xao nhãng khi không có công việc nào ưu tiên và không có deadline, dẫn tới tốn thì giờ săn Pokemon thay vì làm việc.

Để giải quyết vấn đề này thì khá đơn giản, hãy đặt ra target và ưu tiên công việc rõ ràng cho phòng ban, gồm target hàng ngày và hàng tuần, và đặt ra deadline cụ thể dù cho công việc có ưu tiên hay không. Khi nhân viên hoàn thành tốt trước thời hạn thì thời gian rảnh họ có thể làm việc riêng.

Từ đây, nếu bạn thấy nhân viên chơi Pokemon Go thì bạn cứ kiểm tra tiến độ công việc là được.

Pokémon Go. Copyright Maria Narodetsky

4. Hòa vào trào lưu

Đã gọi là trào lưu thì sẽ có lúc “thoái trào”. Nhưng hiện giờ thì nhiều “trainer” vẫn rất say mê và háo thắng. Những người thường chạy ra Gym để quyết đấu vào buổi tối thường sẽ dành thời giờ vào ban ngày để bắt Pokemon và luyện level. Đây là hành vi thường thấy của những người chơi “nghiện”, những người này sẽ dùng giờ làm việc để săn pokemon.

Thay vì ngăn cấm cơ hội săn pokemon của họ, bạn có thể thử khuyến khích họ đi săn vào thời gian nhất định, như lúc nghỉ ngơi và ăn trưa chẳng hạn. Nếu có thể, hãy bỏ và chục nghìn mua module lure (để thu hút số lượng lớn pokemon) cho phòng ban của mình chơi vào giờ trưa, trước khi vào làm và sau khi tan ca. Cách này đặc biệt hữu hiệu để tăng động lực và hiệu suất làm việc.

Nếu trong công ty có nhiều người chơi, bạn còn có thể đặt ra một cuộc thi nhỏ để sem ai bắt được nhiều pokemon nhất trong 1 tiếng nghỉ trưa chẳng hạn. Nhờ được “công khai” bắt nhiều pokemon và lên level trong 1 khoảng thời gian quy định, nhân viên sẽ không còn muốn lén lút chơi Pokemon Go trong giờ làm nữa.

Văn phòng của bạn có đang tràn ngập trong Pokemon Go không? Hãy chia sẻ bí quyết và “mánh khóe” bạn đang dùng để tận dụng Pokemon Go cho quản lý nhóm của mình để mọi người học hỏi nhé!

Answer2 hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Bùi Ngọc Minh's picture

    Việc này là không thể 

      hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZiSmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVapiFneDh
    hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYlZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxcZ5nVm6xtg..
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1472698284

    Nói gì thì nói. Ờ góc độ người chủ, Nhà quản lý thì việc chấp nhận cho người làm công sao nhãn công việc là không thể.  Chưa nói đến đồng nghiệp làm chung mà có người như vậy thì xung đột, mâu thuẫn sẽ xáy ra và nếu họ hợp nhau hết cùng chơi thì là một tai họa.

    Dù Face book không phải là trò chơi mà chỉ là một ứng dụng để thông tin, liên lạc, giao tiếp rộng rãi nhưng Face book đã từng một thời gây tranh cãi mặc dù ở góc độ sử dụng nó thế nào mà có ích hay vô bổ. 

    Ở đây chơi bắt Pokemon Go là đã tham gia vào một trò chơi thực thụ thì chỉ có thể chấp nhận cho 1 trường hợp duy nhất mà thôi. Đó là những người viết phần mềm và tham gia để nghiên cứu nhằm tìm tòi, tạo ứng dụng.

    Chơi trò chơi, đó là chuyện/quyền tự do cá nhân không thể cấm. Nhưng DN thì cấm nhân viên chơi trò chơi khi làm việc đó là điều mặc nhiên.

    Hãy nhìn rộng hơn tí. Nếu nói là chơi mà không sao nhãng công việc thì trong DN dân Văn phòng chơi được thì lái xe chơi được, vận hành thiết bị chơi được, cô giữ trẻ chơi được, bảo vệ chơi được ... và vô Cty sớm chơi được, nghỉ trưa chơi được, chờ họp chơi được, đi vệ sinh chơi được ... thì mọi người nghĩ sao.

    Hậu quả khi sao nhãng xảy ra có thể là cháy nổ, tai nạn khi vận hành máy móc thiết bị, lái xe ... thì hãy nên loại bỏ ngay suy nghĩ "quá mức chủ quan" này đi bạn ơi.

    Con mình gởi nhà trẻ ở tầng 2, tầng 3 mà vào thấy cô giáo chơi Pokemon Go. Hay đi xe mà Bác tài khoe chơi Pokemon mà nói không sao nhãng thì mình rụng rời tay chân rồi bạn (hihi).

    Bạn Bùi Ngọc Minh nói đúng nhưng phải là "không nên cho chơi" chứ không phải là "không thể".

    Góp ý mang tính cá nhân.

      hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZiTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVa5aFneDh
    hZWZl5VmkmqdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYlpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
hZWZl5dllWmdmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...