Cách các công ty đánh giá hiệu quả các hoạt động PR được làm bởi các PR Agency được thuê?
- Mai Nguyen1385609051
Gì chứ tôi thấy các món này là bó tay. Này nhé, trong các
report của các agency sau mỗi campaign chúng ta hay có phần Media Value, đo hiệu
quả của các bài PR. Nhưng thực tế ko có cơ sở nào thẩm định value này đúng hay
sai. Cái media value này được tính dựa vào circulation (tức lượng phát hành của
báo) hoặc readership là lượng người đọc cụ thể của từng tờ báo. Hai con số này
không bao giờ chính xác vì circulation lấy từ báo, mà báo luôn kê cao hơn thực
tế rất nhiều để kêu gọi quảng cáo từ doanh nghiệp và cho “đẹp mặt”. Còn
readership thì cho dù tính được bao nhiêu người đọc tờ báo đó cũng ko có cách
nào tính bao nhiêu người đọc bài PR của mình đã đăng.-
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnpmTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 3
- hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWmWa5iFneDh
-
More
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZqZlpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZubZpoVm6xtg.. - Mai Nguyen1387775051
Tôi không rành về Digital marketing nhưng ở khía cạnh PR, hầu như là không thể tính được bao nhiêu độc giả có đọc bài của mình (đối với báo in). Với báo điện tử thì còn may ra mà số liệu này phải được cung cấp từ báo thì chưa chắc gì là chính xác. Sự thành công của 1 chiến dịch PR chỉ có thể thực hiện từ việc gây ấn tượng với công chúng. 1 là làm đúng kiểu Nick Vujicic hay PR kiểu liều lĩnhthôi.
-
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnp2Ul4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWmabJeFneDh
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZqdl5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZubZpoVm6xtg.. - Pham Anh1397796518
Đánh giá hiệu quả hoạt động PR, Digital marketing hay bất cứ hoạt động marketing nào thì không khó. Cái khó là bạn có dám chấp nhận sự thật hay không thôi. Mình chỉ e là ngoại trừ Owner của công ty ra, may lắm thì tới CEO (làm thuê) là muốn nhìn thấy sự thật, phần đông chúng ta vẫn thích báo cáo đánh giá với những số liệu được trình bày đẹp mắt thôi. Chúng ta thích sao thì báo cáo làm như vậy thôi.
-
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpaTmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGTa5qFneDh
hZWZl5VnmGuYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKWlpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ta51sVm6xtg..