AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dklW6ampWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách nào trị nhân viên có thói đổ thừa?

Answer6 hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52ZlZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Bích Nguyệt's picture
1412734481

Mình hiện đang quản lý 10 con người, biết rằng sẽ không tránh khỏi tình trạng "chín người mười ý" rất khó để các nhân viên đồng sức đồng lòng và dồn hết tâm sức vào công việc. Và chuyện đó đã xảy ra. Tại team của mình có 2 - 3 người hay chểnh mảng, lười nhác lại còn rất hay đổ thừa chống chế cho việc không hoàn thành nhiệm vụ. Khiến mình và các đồng nghiệp khác trong team rất mệt mỏi và ngán ngẫm. Mình cũng đã có lần nhắc nhở nhưng dường như đó là bản chất con người họ. Nhưng mình không thể ngay lập tức đề nghị sa thải họ. Theo anh chị mình nên giải quyết việc này như thế nào cho hợp tình hợp lý?

Answer6 hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52ZlZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hoang Dang's picture
    Hoang Dang
    1412736727

    Bạn có thể chia sẻ chuyện này với quản lý cấp trên của bạn.

      hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJaam4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOTcpuFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSWnZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg..
  • Hồ Bích Diệp's picture

     Bạn đã thử để cho những người liên quan đến vấn đề đó ngồi trực tiếp với
    nhau rồi giải quyết rõ ràng mọi chuyện chưa? Biết đâu sẽ làm sáng tỏ
    được nhiều điều.

      hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJeZl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOUcZeFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSXnJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZobpxnalVvtrI.
  • Tran Phuong's picture
    Tran Phuong
    1415233384

    Thường thì khi đã vào một team mọi người sẽ tự giác phân công công việc và tự giác làm việc. Tuy nhiên, đối với những nhân viên lười nhác và đổ thừa, khống chế cho công việc không hoàn thành của mình thì team leader cần phải chú ý nhiều hơn vì rất nhiều lý do tích cực có, tiêu cực cũng có. Cách tốt nhất là team leader nên giao hẳn một công việc nào đó cụ thể có thời hạn kết thúc mà có sự thỏa thuận của người làm. Sau đó tích cực theo dõi, cần phải giúp đỡ họ và khích lệ niềm say mê làm việc. Phân tích xem lý do, nguyên nhân người đó không hoàn thành để đưa ra nhiệm vụ về sau. Mình nghĩ trong một thời gian sau bạn sẽ có một team làm việc hiệu quả.

      hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqUl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXbJeFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSal5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlwcJtuVm6xtg..
  • Lê Đình Quang's picture

     www.tuvancrm.net
    Bạn tham khảo giải pháp CRM - Giúp quản lý các nhân viên từ hệ thống phần mềm . Giao việc nhận việc làm  việc trực tiếp  trên  hệ  thống. Như vậy  thì nhân  viên sẽ  không cãi nhau và đỗ lỗi  cho nhau

      hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXbJiFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSal5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJ1sVm6xtg..
  • Hiep Pham's picture
    Hiep Pham
    1415344834

    Bạn nên qui trình hoá các hoạt động chức năng các bộ phận, và văn bản hoá mọi việc.

    Xây dựng bảng ma trận trách nhiệm cụ thể, hay nói cách khác là bạn nên xem lại kỹ mô tả công việc của mỗi người trong công ty của bạn.

    Than ai,

    Hieppv.

      hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqWmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXbpmFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSamZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdtaZllVm6xtg..
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1415676933

     Chào bạn.

    Theo ý bạn thì tôi hiểu bạn muốn tìm cách xử lý tình trạng đổ thừa. Tức là xử lý phần cuối, còn phần góp ý phải áp dụng quy trình như các ý kiến đóng góp thì là việc thực thi quy trình nhằm hạn chế kết quả làm việc không đạt dẫn đến đổ thừa.

    Vì vậy, tôi chỉ góp ý với bạn cách xử lý phần cuối, nhưng nó sẽ làm cho những nhân viên, thậm chí cấp quản lý nào hay đổ thừa cũng phải chấm dứt và bỏ hẳn tật này.

    1. Cho người đổ thừa biết là nên thú nhận hoặc thừa nhận việc sai trái,
    không đạt yêu cầu .. nếu họ vẫn không nhìn nhận thì bạn sẽ xử lý.

    Nếu vẫn cố ý thì

    2. Đó là khi bạn đã xác định họ đổ thừa, cho họ diễn giải, trình bày tất cả, cố gắng ghi nhớ hoặc ghi nhận những đối tượng, bộ phận liên quan, kể các khách hàng, cách thức thực hiện .... Sau đó cần rà soát lại toàn bộ quá trình sự việc. Rồi tiến hành cho họp và nên mời tất cả những bên được người đổ thừa đó đề cập đến.

    Bạn phải điều khiển buổi họp, phải nêu yêu cầu ai được mời thì mới nói, ai muốn nói thì sau đó sẽ có phần dành cho họ nói, còn lại thì không cho người đổ thừa nói.

    Bạn xem xét sự việc và xác định ai cần mời nói trước, ai cần mời nói sau. Sau đó thì tự những người bạn mời theo ý sẽ chứng minh một cách logic vấn đề theo chiều hướng sự việc.

    Khi người trình bày (họ không biết người đổ thừa đã nói gì) có phần khác hoặc phản lại lời đổ thừa thì sẽ tiến hành hỏi người đổ thừa (hoặc người khác cũng được) "đúng hay sai",. "có hay không" mà thôi.

    Sau đó tiến hành lập biên bản việc đổ thừa, nói dối ... và yêu cầu họ cần chấm dứt, nếu không họ đã phạm nội quy Cty và sẽ có hình t hức xử lý thích đáng.

    Việc xác định họ đổ thừa/nói dối trước cuộc họp đông người sẽ có tác dụng vô cùng lớn và họ phải thú nhận (không có cách nào khác) và phải thừa nhận bạn xử lý đúng và họ cũng sẽ sợ cách xử lý như vậy, đồng thời cũng dằn mặt những nhân viên có ý đồ đổ thừa.

    Tuy nhiên, sau đó cũng nên gặp riêng và động viên họ để họ trờ thành người thay đổi tích cực trong tính cách.

    Còn sai phạm tiếp thì đương nhiên là lên đường thôi, để lại sau này thành một nhóm đổ thừa sẽ không hay.

    lamtan74@yahoo.com.vn

    Thân.


      hZWZl5ZimWyVlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqZnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZimWyVlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXcZyFneDh
    hZWZl5ZimWyVlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSanJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
hZWZl5dklW6ampWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...