AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmHCVmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách viết cover letter bằng tiếng anh đốn tim nhà tuyển dụng

Answer1 hZWZl5Vlk2yam5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5eYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1462437621

Hiện nay, không chỉ tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài mà nhiều công ty Việt cũng khuyến khích ứng viên gửi đơn xin việc bằng tiếng Anh, cover letter cũng là cách “thay lời muốn nói” hiệu quả, vì vậy mà việc dành thời gian để học cách viết cover letter không bao giờ thừa. Với cover letter, nhà tuyển dụng có thể hiểu nhiều thêm về bạn, kinh nghiệm và hơn thế là đam mê của bạn đối với công việc, nó giống như một công cụ quen thuộc giúp ứng viên bộc lộ một phần khả năng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vậy tại sao bạn không nghĩ nhà tuyển dụng như một mẫu người lý tưởng và bạn phải viết một bức thư đầy thuyết phục để “cưa đổ” người này? Có rất nhiều cách viết cover letter bằng tiếng anh, nhưng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần chú ý những điểm sau:

Hãy đảm bảo cách viết cover letter bằng tiếng anh của bạn có 3 phần chính: mở đầu, nội dung và kết thúc.

Nhưng trước khi bắt đầu cách viết cover letter bằng tiếng anh, bạn cần chắc chắn nhắm đến đúng đối tượng đọc thư. Nếu bạn biết tên nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (Mr, Dr, Mrs, Ms…) (Tên nhà tuyển dụng) và cuối cùng là dấu phẩy/ dấu chấm. Còn trong trường hợp bạn không biết tên nhà tuyển dụng, bạn có thể ghi: “Dear Hiring Manager”, “Dear Recruiting Team” hoặc “Dear (Tên công ty)” và cuối cùng là dấu phấy/ dấu chấm.

mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh-buoc-3.jpg

1/Mở đầu

Bạn nên nói lý do ứng tuyển cho vị trí này của công ty. Đây là phần quan trọng trong cách viết cover letter vì trong cả một lá thư, sự tập trung sự chú ý của con người chỉ trong 2 phần là mở đầu và kết thúc. “I am writing to apply for the ABC position which was advertised on XYZ”- đây là câu mở đầu thông dụng, tuy nhiên chắc bạn còn nhớ, nhà tuyển dụng chỉ dành 6s để lướt qua cover letter, vì thế đừng làm mất thời gian bằng một lời mở đầu không có trọng tâm. Nếu có thể hãy để nhà tuyển dụng có hứng thứ đọc tiếp lá thư của bạn bằng những lời mở đầu ấn tượng, khác biệt. Tối đa bạn nên trình bày từ 1-2 câu.

mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh-buoc-4.jpg

2/Nội dung

Cách viết cover letter bằng tiếng Anh chuẩn là có tối thiểu 3 đoạn văn để bạn trình bày giới thiệu về mình bao gồm những kỹ năng, kinh nghiệm bản thân, lòng đam mê của bạn đói với công việc. Bạn nên nói với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn có đủ điều kiện để làm công việc mà bạn ứng tuyển.

Trong cách viết cover letter bằng tiếng anh ở phần này nên bao gồm một số ý chính như quá trình học tập, đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at present, I am working for…), đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Bạn phải đưa ra những kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của công việc, cũng như thành tích, câu chuyện thành công về các dự án của bạn.

Sau khi đã phác họa ra “chân dung” của ứng viên lý tưởng trong mắt nhà tuyển dụng, bước tiếp trong cách viết cover letter là nhấn mạnh đam mê của bạn đối với công việc và công ty. Đừng thật thà nói đến lý do tài chính ngay từ đầu, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn muốn đến làm ở công ty vì nhiều lý do khác như là: cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, thành tích của công ty, rồi mới đến lương thưởng.

Đừng quên cái tôi của bạn, cái tôi chính là cá tính con người giúp nhà tuyển dụng hiểu được bạn nhiều hơn, hơn thế nữa cách viết cover letter này cũng là một trong những điểm khiến bạn trở nên đặc biệt hơn so với những ứng viên khác.

mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh-buoc-5.jpg

3/ Kết thúc

Bạn cần khẳng định lại việc mình là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng, bày tỏ niềm hy vọng sẽ có một cuộc phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng.

Trong cách viết cover letter bằng tiếng anh, đừng quên câu này: I look forward to dicussing my qualifications further and can be reached by email at …. or by phone at... , và kèm theo đó là dòng cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Cuối thư bạn có thể viết “Best” hoặc “Sincerely” và ghi rõ họ tên ở phía bên dưới. Nếu có đính kèm với CV bạn cũng nên nhớ để ghi chú ở phía bên dưới.

 

mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh-buoc-6.jpg

mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh-buoc-9.jpg

Có nhiều cách viết cover letter bằng tiếng Anh khác nhau, nếu biết cách viết thật khéo léo và trình bày ấn tượng thì bạn hoàn toàn có khả năng đến một buổi phỏng vấn tiếp theo với nhà tuyển dụng trong tương lai gần

Xem hướng dẫn viết CV bằng tiếng anh tại ĐÂY.

(Nguồn tham khảo từ vietcv.net và cfl.edu.vn)

Answer1 hZWZl5Vlk2yam5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5eYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1462445417

    Đây là cover letter mẫu mình dùng khi xin việc:

    -------------------------------------------------------------------------------------------

    Dear [Mr./Ms. + tên HR / headhunter ],

    This letter is to express my interest in discussing the position of [tên vị trí ứng tuyển] posted on [tên của trang web/ nguồn mà bạn đọc tin tuyển dụng]. The opportunity is very appealing, and I believe that my experience and education will make me a competitive candidate for this position.

    The key strengths that I possess for success in this position include, but are not limited to, the following:

    [liệt kê ngắn gọn các skills phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển]

    • ● Strong communication and management skills.
    • ● Proficiency in identifying untapped markets and business opportunities.
    • ● Sound track record of key responsibility for product launch, pricing, marketing and promotional initiatives.

      I hope that my keen business knowledge and skills will be intriguing enough to warrant a face-to-face meeting. I am confident my combination of drive and experience will provide you with an invaluable resource. Please see my attached CV/portfolio for additional professional information about me.

      I look forward to discussing your objectives and how we can work together to accomplish them.

      Sincerely,

      [họ tên của bạn]

      -------------------------------------------------------------------------------------------------

        hZWZl5Vlk2yam5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJySlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
      • hZWZl5Vlk2yam5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeZapSFneDh
      hZWZl5Vlk2yam5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiclZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
    hZWZl5VmmHCVmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...