AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpl26YlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Cách viết cover letter] Cách viết cover letter cho việc làm IT

Answer hZWZl5VnlGudlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5SbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1462347790

Trong khi hướng dẫn viết CV cho việc làm IT cho nhà tuyển dụng thấy cái nhìn tổng quát về bạn, về những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có thì cách viết cover letter tốt chính là “tờ quảng cáo” để kéo nhà tuyển dụng lại gần với bạn hơn. Một cover letter có phát huy được điểm này hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào cách viết cover letter, đặc biệt là trong việc làm IT. Cách viết cover letter trong việc làm IT cần phải được cụ thể, rõ ràng bằng mọi cách, nếu không, đó chỉ là một tài liệu vô nghĩa.

Cách viết cover letter cũng giống như “CPU” vậy, tuy nó chỉ là một tấm mạch rất nhỏ, bên trong chứa một tấm wafer silicon, được bọc trong một con chip, nhưng lại có vai trò rất quan trọng, không những thế hiệu suất mà nó mang lại sẽ đánh giá được một máy tính có hoạt động tốt hay không. Tương tự vậy, nếu lá thư xin việc của bạn không thể tích hợp được những ưu điểm cũng như những điều bạn muốn gửi gắm, coi như bạn đã thất bại. Nếu bạn đang có dự định nộp hồ sơ ứng tuyển vào ngành này, thì cùng tham khảo những cách viết cover letter cho việc làm IT dưới đây để tự rút ra những bài học và áp dụng vào thư xin việc của mình  

The benefits of working in information technology_editor's choice.jpg

  1. Bắt đầu bằng người nhận cụ thể:

Đây không phải  là việc dễ dàng để tìm tên của môt người quản lý tuyển dụng nhưng hãy cố gắng làm nếu có thể. Thông thường khi đăng tin tuyển dụng việc làm IT, người quản lý sẽ để lại tên và địa chỉ mail. Trường hợp xấu nhất, nếu bạn không biết tên người nhận, hãy bắt đầu lá thư là : “ Gửi nhà tuyển dụng cho vị trí [vị trí bạn đang ứng tuyển] hoặc tiếng anh là “Dear Hiring Manager for [name of position]”. Đừng nên bắt đầu  bằng “Gửi quý ông/quý bà” hoặc "Dear Sir or Madam".

 

2. Chức vụ bạn đang ứng tuyển

Điều này phải được đề cập trong câu đầu tiên. Cách viết cover letter hiệu quả là nhắm được mục tiêu cho một vị trí cụ thể, ở đây đó là việc làm IT. Thay vì nói “ Tôi rất vui mừng nộp đơn ứng tuyển vào vị trí…” thì hãy nói “ Tôi đã có hơn … năm kinh nghiệm trong ngành…”

3. Những kỹ năng kỹ thuật:

Đây chính là lúc bạn phải quảng cáo cho bản thân. Bạn cần cụ thể khi mô tả các kỹ năng và trình độ của bạn và những kinh nghiệm phù hợp với việc làm IT bạn đang ứng tuyển. Nói rõ hơn những kế hoạch và những thành công bạn đạt được mà bạn đã nêu ở trong CV bằng cách trả lời 4 câu hỏi WHAT? WHEN? WHERE? HOW?. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu về các dự án của công ty và cho biết bản thân cũng có những kỹ năng và kinh nghiệm giúp cho công ty đạt được dự án đó.

Trong cách viết cover letter này, bản thân và kinh nghiệm của bạn nên cho thấy bạn là một người phù hợp cho vị trí này. Ở công ty trước đó đã cho bạn những kinh nghiệm có liên quan gì đến việc làm IT bạn đang hướng đến? Làm thế nào để những kinh nghiệm này sẽ giúp công ty phát triển?

4. Vì sao công ty lại phù hợp với bạn

"Chúng tôi muốn biết lý do tại sao công ty của chúng tôi hấp dẫn bạn”- đó là một trọng những điều mà nhà tuyển dụng luôn muốn các ứng viên trả lời được thông qua cách viết cover letter. Trong khi bạn luôn tìm sự phù hợp của bản thân với công ty như để làm việc lâu dài thì công ty cũng phải phù hợp với bạn. Bạn có thể nói một số lý do vì sao bạn chọn công ty: như môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ cho nhân viên, những dự án, đặc điểm gì đặc biệt khiến bạn có động lực gắn bó mạnh mẽ với công ty.

5. Kết thúc ấn tượng

Đừng nên viết vài dòng để kết thúc thư xin việc - điều quan trọng là phải kết thúc sao cho mạnh mẽ. Hãy thẳng thắn bày tỏ sự quan tâm và nhiệt tình của bạn về vị trí ứng tuyển.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian và sự quan tâm đến với hồ sơ của bạn.

IT_jobs_cover_letter_examples.jpg

 

Ngoài ra cũng có một số lời khuyên dành cho cách viết cover letter cho việc làm IT:

- Tìm hiểu về công ty cũng như công việc bạn muốn làm bằng mọi nguồn có thể, sách báo, website, facebook…

- Giữ cho cách viết cover letter thật ngắn gọn, tốt nhất là 1 trang giấy và 3-4 đoạn văn.

- Đừng lặp lại những điều bạn đã nêu trong CV

- Đừng để cách viết cover letter việc làm IT trở thành một tập tài liệu khô khan, nhàm chán.

- Cách viết cover letter phải gắn với “thương hiệu cá nhân”.

Chúc bạn thành công ứng tuyển việc làm IT xứng tầm với cách viết cover letter trên.

Xem thêm Hướng dẫn viết CV cho ngành IT tại ĐÂY.

(Nguồn tham khảo từ hubspot.com)

Answer hZWZl5VnlGudlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5SbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpl26YlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...