AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmWmUlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Cách viết cover letter] Phong cách chuyên nghiệp cho cover letter

Answer hZWZl5VmmHCcl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1464158207

Cover letter được thường xuyên sử dụng như một phương tiện để tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Nếu cách viết cover letter của người tìm việc làm mở đầu bằng những câu thiếu diễn đạt và kết thúc cẩu thả thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá là người không chuyên nghiệp, và họ cũng buồn mà liên lạc với người tìm việc làm. Cách viết cover letter hay là khi khi bạn viết một bức thư cho một chàng trai/ một cô gái nào đó, họ muốn được tìm hiểu về bạn ngay sau khi đọc đến cuối thư. Cách viết cover letter mà càng chuyên nghiệp, thuyết phục nhưng vẫn mang tính cá nhân thì cơ hội để gặp được nhà tuyển dụng càng cao. Đã có rất nhiều bài viết nói về sự quan trọng cũng như các hướng dẫn về cách viết cover letter, thế nên bài viết sau sẽ tổng hợp ngắn gọn lại các cách mà người tìm việc làm nên áp dụng cho cover letter của mình

1.Gửi email trực tiếp đến nhà tuyển dụng

Khi đọc các thông báo tuyển dụng qua báo chí, mạng internet, nhà tuyển dụng luôn đưa email nội bộ của phòng nhân sự hoặc địa chỉ công ty để ứng viên có thể nộp đơn. Tuy nhiên, nếu có thể người tìm việc làm nên gửi trực tiếp cover letter và CV của mình đến trực tiếp email của nhà tuyển dụng. Với cách làm này, bạn sẽ kiểm soát được tối đa là hồ sơ của mình có tới được tận tay nhà tuyển dụng hay không.

Cách này có thể sẽ khá khó, nhưng bạn nên cố gắng để tìm ra địa chỉ email của nhà tuyển dụng và gửi email trực tiếp. Nếu bạn không thể tìm thấy chi tiết của họ trên các quảng cáo công việc, hãy thử tìm kiếm trên LinkedIn, Anphabe hoặc website của công ty.


2. Làm nổi bật dòng chủ đề

Cách tốt nhất để đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ mở email và đọc cách viết cover letter đó là viết một dòng tiêu đề bắt mắt. Nếu dòng tiêu đề của người tìm việc làm không nêu nên được vai trò bạn muốn ứng tuyển hay những câu chung chung về những thông tin cá nhân không cần thiết, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn đang gửi “nhầm” email.

Nhiều hồ sơ bị loại do cách viết cover letter chưa thu hút, tệ hơn chút là bị loại ngay khi đọc nội dung khi họ gửi email cho nhà tuyển dụng, tệ tệ hơn nữa là bị loại ngay khi họ mới đọc được dòng tiêu đề của bạn. Nếu tự tin với bồ hồ sơ “hoành choáng” của mình thì người tìm việc làm đừng nên để những lỗi nhỏ làm bạn bị loại đáng tiếc.


3. Tạo được mối quan hệ với nhà tuyển dụng

Thông qua cách viết cover letter, người tìm việc làm cần bắt đầu kết nối nhà tuyển dụng bằng cách xưng anh/chị + tên riêng, cảm giác khi được xưng tên sẽ sẽ dễ chịu hơn nhiều so với một ngôi xưng chung chung nào đó. Nếu tên nhà tuyển dụng là không rõ ràng từ các thông tin quảng cáo, sau đó một số đào bới xung quanh trên LinkedIn, Anphabe hoặc website của công ty.


4. Cover letter là sự cân bằng giữa chuyên nghiệp và tính cách

Nếu bạn nghĩ khi viết thư chỉ cần viết ngữ pháp, đúng chính tả, diễn đạt đầy đủ nội dụng muốn truyền tải như vậy là đủ rồi, thế nhưng, đó chưa phải là điều mà tuyển dụng muốn thấy. Nếu trong hàng ngàn cách viết cover letter của người tìm việc làm ai cũng như ai vậy thì nhà tuyển dụng dựa trên cơ sở nào để tìm sự khác biệt? Đây là lúc bạn cần cho họ thấy cá tính và cái tôi của bạn. Chuyên môn tốt, kinh nghiệm công việc nhiều không đồng nghĩa là bạn phù hợp với môi trường làm việc của công ty, tính cách chính là chìa khóa cho vấn đề này.  

Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa là người tìm việc làm thích gì viết nấy. Ngôn từ phải được trau chuốt để sao vẫn thấy được cá tính những cũng thấy được sự chuyên nghiệp. Người tìm việc làm không nên thể hiện hết bản thân mình là con người như thế nào trong cách viết cover letter, “giấu” một ít sẽ tạo sự tò mò muốn tìm hiểu. Cách viết cover letter nên mang phong cách chuyên nghiệp, thoải mái và chứa đựng được cái tôi của người tìm việc làm, nó không chỉ đơn giản là một bức thư xin việc, có người gửi người nhận, mà nó là phải là cây cầu kết nối được người tìm việc làm và nhà tuyển dụng.


5. Đảm bảo độ dài của lá thư xin việc dễ “tiêu hóa”

Độ dài thích hợp cho cách viết cover letter đó là 1 trang giấy A4 hoặc ngắn hơn, trừ một  vài trường hợp bất khả kháng là nhà tuyển dụng yêu cầu viết dài hơn. Cách viết cover letter tốt nhất là khi người tìm việc làm giữ được nội dung ngắn, đầy đủ và sắc nét. Nhà tuyển dụng sẽ nhận được hàng trăm thư xin việc ứng viên mỗi tuần, vì vậy không có lý do gì để người tìm việc làm phải kéo dài lê thê cách viết cover letter của mình- chắc chắn là nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc hết.

Tập trung cho phần trọng điểm ngay từ 2-4 câu đầu để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ có hứng thú để đọc và tìm hiểu thêm về bạn. Cách viết cover letter càng đơn giản, ngắn gọn thì sẽ dễ đọc và nhanh chóng “tiêu hóa”

Cover-Letter.png

6. Tập trung vào các thành tích nổi bật

Để thuyết phục nhà tuyển dụng, người tìm việc làm cần làm rõ những những thành tích nổi bật có liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Bạn không cần đi quá sâu vào chi tiết quá nhiều nhưng cách diễn đạt vẫn đủ để “cám dỗ” các nhà tuyển dụng, kéo theo là một cuộc phỏng vấn dành cho bạn để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Quan trong trong cách viết cover letter này, người tìm việc làm nên xác định rõ ràng các yêu cầu thiết yếu từ mô tả công việc trong các thông tin quảng cáo tuyển dụng và chắc chắn rằng cách viết cover letter của mình đã cho thấy đầy đủ những khả năng đó.


7. Kết thúc bằng sự chuyên nghiệp

Sau khi hoàn thành nội dung trong thư xin việc, người tìm việc làm nên kết thúc bằng một câu hy vọng sẽ sớm nhận được phản hổi, tiếp đến là lời chúc thân thiện và cuối cùng là chữ ký ghi rõ họ tên. Ngay cả nội dung trong email mà bạn gửi cho nhà tuyển dụng cũng nên kết thúc bằng lời chúc, sau đó mới đến chữ ký của bạn. Người tìm việc làm cũng nên để định dạng này ngay trên điện thoại di động khi trả lời email. Điều này sẽ làm tăng thêm tính chuyên nghiệp không chỉ cách viết cover letter mà còn cả bản thân người tìm việc làm.


(Nguồn tham khảo theundercoverrecruiter.com)

Answer hZWZl5VmmHCcl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmWmUlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...