AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkXGVm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cạnh tranh giá rẻ, Sales hết cách theo khách hàng

Answer7 hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yampiEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Quách Phương's picture
1400751661

Với tình hình cạnh tranh như hiện nay, nhiều công ty "sinh sau đẻ muộn" ra đời áp dụng chiến thuật hạ giá thành để thu hút khách hàng.Công ty mình thành lập hơn 7 năm, là một công ty uy tín, Sales được đào tạo chuyên nghiệp, sản phẩm cũng được đầu tư chất lượng. Nhưng trong những tháng đầu năm nay lượng khách hàng bỏ đi ngày một tăng vì giá của các đối thủ rẻ hơn rất nhiều. Mình không muốn hạ giá theo vì như thế sẽ tạo thói quen, không tốt cho khách hàng vì hạ được một lần sẽ có lần thứ 2, mà như thế cũng vô tình hạ bệ chất lượng sản phẩm của bên mình mà lợi nhuận lại không có. Anh chị nào chỉ giáo cho mình hướng giải quyết nào ngoài viêc hạ giá sản phẩm không? Cảm ơn nhiều. 

Answer7 hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yampiEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huy Nguyen's picture
    Huy Nguyen
    1400812138

     Cạnh tranh giá rẻ là một cách làm cổ điển và sẽ không tạo được khách hàng trung thành với công ty. Theo tôi, duy trì một mức giá hợp lý tương xứng với chất lượng sản phẩm dịch vụ là phương án tốt nhất và đồng thời cần mở rộng đối tượng khách hàng hoặc xác định lại phân khúc mà công ty bạn đang tham gia, tôi không biết công ty bạn kinh doanh lĩnh vực nào nên không thể nói gì hơn, hy vọng có ích cho bạn.

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpuTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGYa5aFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKblpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZobpdqVm6xtg..
  • Hoàng Dương's picture
    Hoàng Dương
    1400813977

    Chào Phương, Bạn đã thật sự tìm hiểu nguyên nhân khách hàng rời bỏ sản phẩm của bạn sang công ty đối thủ không? Khách hàng bị thu hút bởi giá rẻ chỉ là một phần nhưng một khi khách hàng lần lượt bỏ đi thì nên xem lại chất lượng sản phẩm, cách tư vấn và chăm sóc khách hàng... Khách hàng đủ thông minh để nhận định đâu là sản phẩm chất lượng và giá cả như thế nào là hợp lý. Cách hạ giá thành để cạnh tranh là chuyện thường tình nhưng nếu họ bán hàng với giá rẻ bù lại sản phẩm kém chất lượng thì khách hàng chỉ đến một lần rồi đi. Còn nếu sản phẩm của họ vẫn tốt, giá bán ok phù hợp với mặt bằng chung của thị trường khiến khách hàng hài lòng thì vấn đề chỉ nằm ở công ty bạn. 

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpuTmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGYa5mFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKblpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1xa5luVm6xtg..
  • Vũ Lâm's picture
    Vũ Lâm
    1400816471

    Bạn có thể tham khảo link bên dưới, mình thấy các anh chị trên Anphabe cũng đã chia sẻ rất nhiều ý kiến hay về vấn đề này, hi vọng giúp được cho bạn trong tình huống này. 

    http://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/khi-doi-thu-pha-gia-de-canh-tranh/2809/answer


      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpuTm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGYa5uFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKblpmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJpoVm6xtg..
  •  Dear Phương,

    Mình đồng ý với ý kiến của bạn Truong Cong Chinh. Cần phải tìm hiểu kĩ nguyên nhân mà khách hàng rời bỏ sản phẩm của công ty bạn. Đôi khi lỗi lại nằm chính ở cách phục vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên thì sao. Đừng đổ lỗi cho giá cả vì bạn thấy không các hãng lớn họ vẫn sống và sống rất tốt. Mình nhận thấy có một thực tế thế này : trong bất cứ sales của ngành nào, khi ít khách hàng, mỗi khách hàng đều được chăm sóc rất chu đáo, nhưng khi có thêm nhiều khách hàng, như một lẽ dĩ nhiên những khách hàng nhỏ bị lãng quên hoặc những đơn hàng phức tạp bị các nhân viên lảng tránh tư vấn. Người ta vẫn nói được mùa chớ phụ ngô khoai. Mỗi khách hàng hiện tại chính là nhân viên tiềm năng cho mỗi công ty để branding sản phẩm. Văn hóa Việt Nam vẫn là văn hóa truyền miệng. Một người dùng tốt sẽ giới thiệu thêm nhiều nhiều người dùng. Giá trị nhân rộng nhờ chính chất lượng dịch vụ. Do vậy bạn cần cơ cấu lại đội ngũ, đôi khi phải điều những người làm cứng để chăm sóc lại những khách hàng đó. Nếu có thêm thời gian, tổ chức training lại cách maintain và customer care cho đội ngũ Sales. Đôi khi hỏi thăm khách hàng thường xuyên sẽ giúp mình gain order ngay khi khách hàng có. Bài học này mình đã áp dụng cho chính ngành Sales gói dịch vụ nhân sự bên mình và thấy rất hiệu quả. Một vài chia sẻ nho nhỏ mong là có thể giúp bạn gỡ rối phần nào khó khăn hiện tại. Chúc bạn thành công!

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpuamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGYcpqFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKbnZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdob5tnVm6xtg..
  • Thành Đạt's picture
    Thành Đạt
    1402410142

    Chia sẽ một câu nói mình đã từng đọc qua: "Đừng đeo đuổi khách hàng thích giá rẻ vì họ sẽ không là một khách hàng trung thành!". 

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5SUload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKRbJaFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOUl5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5tap9pVm6xtg..
  • Ha Ngo Xuan's picture
    Ha Ngo Xuan
    1425259759

    Bên mình cũng đang gặp tình trạng tương tự. Nhưng hàng bên mình là hàng sản phẩm bên hệ thống an ninh: camera giám sát. Bên mình là nhà phân phối của tập đoàn quốc tế. Nên giá thành cao hơn của các đơn vị khác là bình thường, nhưng bên mình đã xác định được đối tượng khách hàng, nên vấn đề khách hàng mà chê giá cao, quay sang  nhãn hàng giá rẻ nhưng nhãn hàng không phổ biến và chất lượng không tốt thì bên mình cũng không xem đó là đối tượng khách hàng chính. 
    Mình cũng rất đồng ý và cảm ơn ý kiến của các bạn về việc đội ngũ nhân sự. Đó là điều quan trọng trong ngành sales.

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyRmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZaZmFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWclJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobpplVm6xtg..
  • Pham Anh's picture
    Pham Anh
    1425372616

    Chọn giá rẻ mà chất lượng ok là xu hướng tất yếu rồi. Giá còn giảm tới 0đ ( miễn phí) nữa kìa. Ai không chấp nhận nó tức là không chấp nhận cuộc chơi rồi. Cứ thử đi kiếm khách hàng cao cấp xem, họ care về giá còn ghê hơn. Người giàu luôn biết xài tiền khôn ngoan mà. 

    Tuy nhiên, là người mua hàng, một cái máy chẳng hạn, mình luôn hỏi người bán, tại sao máy A giá 1đ (rẻ) mà máy B giá 2đ ( đắt). Nếu họ giải thích thuyết phục, mình sẽ chọn B giá 2đ. Nếu không, mình chọn A giá 1 cho lành. Thường thì mình thấy không mấy sales giải thích thuyết phục. Lý do là họ không am hiểu đủ rộng đủ sâu để so sánh lựa chọn. 

    Đối với sản phẩm dịch vụ phức tạp, mình chỉ có 1đ, mình sẽ yêu cầu người bán cùng xem xét chi tiết bảng giá B để cắt bỏ những thứ không cần thiết sao cho chất lượng giảm nhưng ở mức chấp nhận được, giá còn 1/2. Chuyện này luôn thành công. Nhưng phần lớn trường hợp là người bán không break nhỏ được giá của họ ra, toàn báo trọn gói không. Kết quả là mình tiếp tục chọn ai có "trọn gói" thấp nhất !

    Đứng ở vai trò người bán, mình deal giá với KH còn nhiều hơn. Và lúc đó làm bảng báo giá là một nghệ thuật để sao cho khách hàng có cắt giảm thì mình vẫn còn lời. Đừng quên là con người sống bằng cảm tính là nhiều. Lúc đầu deal giá thì suy nghĩ logic lắm chứ đến khi quyết định thì dùng cảm tính không à. 

      hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZySnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZapyFneDh
    hZWZl5Vok2qVlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWclZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ta51sVm6xtg..
hZWZl5hgkXGVm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...