AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpl3GalZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chiến lược quảng bá nào phù hợp khi đối thủ cạnh tranh tăng giá bán kèm khuyến mại.

Answer6 hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnZybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Chieu Pham's picture
1430721744

Sau 1 tuần nghỉ lễ, đồng loạt các đối thủ cạnh tranh (có giá bán + chất lượng sp thấp hơn của chúng tôi) của cty chúng tôi đồng loạt tăng giá bán sản phẩm kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy vậy, với chính sách không tăng giá tron suốt năm của chúng tôi vẫn phải duy trì như là 1 phương thức giữ gìn uy tín của Cty. Điều này ít nhiều gây ảnh hưởng đến doanh số bán trong ngắn hạn. Chúng tôi nên làm sao chứ không thể đua theo các chương trình khuyến mãi rầm rộ kia???? 

Mong quý vị có kinh nghiệm dành chút thời gian đóng góp ý kiến .

Answer6 hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnZybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hau Cao Trong's picture
    Hau Cao Trong
    1430725944

    Cái này a hỏi là a cần chất xám của người khác miễn phí hay a cần một đối tác chiến lược vậy anh? A cũng từng làm trong ngành quảng cáo mà, sao a hỏi vậy? Không ai trả lời a hoặc là người ta quá rảnh. A có trả tiền chất xám không? E sẽ giúp a.

      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaXl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTb5eFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWmpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlsbpltVm6xtg..
  • Binh Phan's picture
    Binh Phan
    1430795233

    Khuyến mại lúc tăng giá là cách tạm thời để khách hàng chấp nhận mức giá mới dễ dàng. Đây là cách dễ làm, an toàn cho tất cả mọi bên, nên thường được áp dụng. Bù lại hiệu quả của nó thường không cao, dẫn đến double cost trong 1 thời gian ngắn. Chính sách không tăng giá trong suốt 1 năm kinh doanh thể hiện mức độ cam kết của bạn với khách hàng khá cao nhưng cũng chưa chắc là giải pháp tốt. Giải pháp còn tùy thuộc vào:

    1. Năng lực sales team

    2. Tính chất của sản phẩm của cty bạn. định vị và thị phần so với các đối thủ cạnh tranh.

    3. Mục tiêu kinh doanh của cty trng năm/trong quý: về doanh số và lợi nhuận.


      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTcJaFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobZZlVm6xtg..
  • Hoàng Nguyễn's picture
    Hoàng Nguyễn
    1432025091

    Chào anh! Mình có một vài ý kiến như sau (vì ko nắm rõ thị trường cũng như sản phẩm mà anh kinh doanh nên mình chỉ đưa ra ý kiến chung chung):

    1. Anh đã xác định sp của DTCT so với anh là chất lượng thấp hơn. Nhưng họ tăng giá vs + KM với mục đích giá bán sẽ bù trừ cho chi phí. Vậy liệu có nên quan tâm đến chương trình km kia không.

    2. Đối tượng khách hàng của anh là ai? Họ có thật sự quan tâm đến KM không. Nếu có tại sao anh không dùng 1 chương trình khuyến mãi liên kết. Ở đây không nói đến giảm giá mà nhằm tăng giá trị + thêm cho khách hàng. Cái này sẽ giúp anh giữ chân được khách hang.

    Marketing đâu nhất thiết phải khuyến mãi còn nhiều cách khác mà :)

      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVa5WFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYlpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqbZxtbVVvtrI.
  • Toan Do Vinh's picture
    Toan Do Vinh
    1441778842

    Mình không làm trong ngành marketing nhưng xin mạn phép tham gia cho vui, nếu có gì không phải xin bỏ qua  nhé,

    Theo mình nghĩ nên xem xét chất lượng sp DTCT có thật sự thấp hơn ko? Nếu thật sự thấp hơn thì rõ ràng mục tiêu của DTCT là nâng giá bán. Vì vậy trong dài hạn bạn nên quan tâm đến mẫu  mã sản phẩm và truyền thông. Bên cạnh đó phải luôn rà soát lại các vấn đề của lực lượng sale. 

    Trong ngắn hạn, mình nghĩ công ty bạn đang đi đúng hướng nhằm giứ chân khách hàng và thị phần

      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5aamYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaTcpmFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeWnZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZoa59rbFVvtrI.
  • Một tình huống hay,

    Mỗi CEO sẽ có một cách hành động trong trường hợp này. Theo tôi, đây là một cơ hội thị trường tốt để công ty của bạn vừa khẳng định được chữ tín, vừa tăng được lợi nhuận giữu được khách hàng và củng cố thị phần. Bạn nên làm như sau:

    1. Gửi thư cho khách hàng nói về việc tăng giá của đối thủ như là một điều bắt buộc của thị trường và bạn cũng sẽ phải làm như vậy trong tương lai gần.

    2. Thông báo thời điểm tăng giá và thậm chí giá tăng dự kiến > tỷ lệ tăng của đối thủ.

    3. Kỳ vọng bán nhiều nhất với giá cũ đến thời điểm tăng giá mới.

    4. đến thời điểm tăng giá, tùy tình hình mà bạn điều chỉnh chiết khấu hay thực hiện chương trình khuyến mãi.

    Việc áp dụng thành công hay không cách làm trên phụ thuộc vào mãi sản phẩm của bạn lực hay thị phần của bạn. CEO phải thật uyển chuyển.

    Chúc thành công

      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5eSnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaUapyFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeXlZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrcJlpaVVvtrI.
  • Sơn Vũ Đình's picture
    Sơn Vũ Đình
    1442119521

     Em từng là sale và từng gặp trường hợp như vậy và cách giải quyết của cấp trên của em rất tốt cho trường hợp của anh. em không thể nói cụ thể cho anh biết được nhưng với tình hình này anh không tìm cách đối phó thì rất nhanh anh sẽ mất thị trường vào tay đối thủ cạnh tranh của anh hoặc sản phẩm của anh sẽ nhanh chóng thu hẹp thị trường. anh hỏi vấn đề này vào tháng 5 bây giờ em trả lời vào tháng 9 chắc chắn thị trường sẽ có biến động rồi. nếu anh đã xử lý được vấn đề thì thôi còn nếu không thì anh có thể liên hệ email với em ( sonvaft@yahoo.com ) em có thể nói về cách đối phó vấn đề này cho anh như trường hợp mà em đã gặp phải.

      hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5eVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaUbZiFneDh
    hZWZl5VmlHGUlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeXmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrb5tpZVVvtrI.
hZWZl5dpl3GalZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...