Có cần tới "đạo đức kinh doanh" trong khi cạnh tranh không?
Trong kinh doanh lúc nào chúng ta cũng nghe câu nói "cạnh tranh lành mạnh", nhưng mà thương trường là chiến trường, hoặc là sống hoặc là chết, nếu kinh doanh lành mạnh quá, hiền quá, thật thà quá thì liệu có được?
Nếu bị đối thủ cố tình chơi xấu mình, cố tình phá mình thì mình phải "bật" lại rồi, ko thể ngồi nhìn được. Nói đến đạo đức trong cạnh tranh, tôi thấy đây có vẻ chỉ là lý thuyết trong cái thương trường khốc liệt này. Mình chết thì tức là đối thủ tồn tại, vậy các anh/chị có muốn mình "chết"?
- Trần Đăng Khôi1444376103
Ngày nay, do sống trong một thế giới phẳng, chúng ta chỉ còn quan tâm đến VĂN HÓA trong cách thể hiện của mỗi người cho phù hợp với môi trường sống chung, chứ không còn quan tâm nhiều đến việc XẤU hay TỐT nữa. Vì nói đến VĂN HÓA là chúng ta đang nói đến một mặt bằng đã được chuẩn hóa.
Để được tôn trọng, đầu tiên chúng ta phải có VĂN HÓA, còn để tồn tại, chúng ta phải cần thể hiện việc XẤU hay TỐT theo từng thời điểm & cho từng đối tượng.
-
hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mXlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWb5WFneDh
-
More
hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1tb59sVm6xtg.. - Trang Pham1444625272
Mình nghĩ tùy quan điểm mỗi người, nói về đạo đức thì theo mình chỉ có đạo đức với khách hàng, tức là đạo đức kinh doanh, nhân nhượng tôn trọng khách hàng, coi uy tín là số 1.
Còn đối với đối thủ cạnh tranh thì....còn tùy!-
hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mYm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWcJuFneDh
hZWZl5VmlHGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZm5mIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmpuaJ1Xb7Cx