AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2mWlpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Có nên nghỉ việc vì sếp không có trách nhiệm và tư lợi cho bản thân trong công việc?

Answer3 hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmZWWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

 Chào các anh chị,

Em vừa nghỉ việc ở cty cũ và nộp đơn xin việc vào 4 cty lớn ở SG (1 cty HQ, 1 Cty Đài Loan và 2 cty VN). Thật may mắn, cả 4 cty đều nhận em vô làm việc. Em đã suy nghĩ rất kỹ và cuối cùng quyết định chọn cty Việt Nam có vốn cổ phần sở hữu của nhà nước. Cty trả mức lương thử việc thấp nhất trong 4 cty nhưng bù lại em được làm đúng chuyên nghành và niềm đam mê của mình.

Em đã thử việc được 2 tháng, công việc là nhân viên Kế hoạch và đầu tư và do trực tiếp sếp PTGĐ và TGĐ quản lý. Sẽ không có vấn đề gì về công việc nếu như phải làm việc với một ng sếp PTGĐ không tâm, không tầm, không trách nhiệm và luôn tư lợi cho bản thân, chỉ nhìn cái lợi trước mắt và làm việc không chủ động và không biết việc... Được biết sếp PTGĐ là cháu của CTHĐQT, các anh chị từng làm vị trí của em cũng đã nghỉ rất nhiều trong khoảng thời gian ngắn.

Trong công việc, mặc dù em ít kinh nghiệm nhưng bù lại em rất ham làm việc, trách nhiệm và đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Luôn cố gắng hoàn thành cv nhanh và hiệu quả nhất dù phải làm tới 8-9h tối hay đem việc về nhà làm thêm em cũng chẳng ngại. Thế nên với cách làm việc của sếp Phó, là người trực tiếp giao việc và kiểm soát công việc của em, em rất nhiều lần đã thẳng thắn nói lại khi sếp không đúng và khá mệt mỏi vì thấy công việc cứ làm hoài mà chẳng hiệu quả.  Ví dụ: sếp giao e làm dự toán của phần việc này vfa bắt phải hoàn thành gấp rút, em gồng mình hoàn thành nhưng một hồi mới biết việc này sếp Tổng không cần...Rất nhiều việc như vậy khiến việc không hết mà nhìn lại thì chả có việc nào nên hồn

Em thấy rất mệt mỏi và nản lòng. Em chỉ muốn tìm vmoojt nơi làm việc có thể gắn bó lâu dài, có một ng sếp có trách nhiệm trong công việc và biết cách trọng dụng khả năng nhân viên của mình như thế nào, em thâm chí không quan trọng mức lương thế nào. Chỉ muốn được làm việc và phát triển bản thân, cống hiến hết mình cho công ty xứng đáng.

Thế nên em đang rất băn khoăn không biết có nên tiếp tục ở lại làm việc hay không? vì thật ra công việc này em rất thích, mọi khó khăn em đều chịu được, nhưng em không muốn làm hoài làm hoài mà chả được việc gì mà k phải do mình k làm được. Nhưng việc thay sếp là điều khó khăn mà chịu đựng sếp thêm nữa thì công việc em đang làm cũng k hiệu quả mà ngay cả niềm đam mê trong công việc cũng mất đi. EM chỉ thấy mệt mỏi, chán nản và muốn buông xuôi. 

Rất mong các anh chị ngoài cuộc có thể cho em lời khuyên hoặc giúp em thấy rõ những vấn đề mà em nông cạn chưa thấy được

Cảm ơn các anh chị.


Answer3 hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmZWWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Pham Trang's picture
    Pham Trang
    1422456034

    Theo mình nhận định, bạn đã có sự lựa chọn tương đối chín chắn và kỹ càng về nơi làm việc với các yếu tố như: công ty theo loại hình nào, văn hoá doanh nghiệp như thế nào, kết hợp với cả suy xét năng lực và nguyện vọng, đam mê của bản thân. Với sự lựa chọn đó, bạn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và có sự nỗ lực để đạt được mục tiêu, tuy nhiên vẫn chưa đạt được sự nhìn nhận của một người quan trọng là sếp trực tiếp - PTGĐ, là một người vốn có tiếng nói rất lớn trong công ty, vì nhiều yếu tố khác nhau. 

    Mình nghĩ bạn nên tìm cách giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt, vì trễ hơn nữa sẽ làm cạn nhiệt huyết và đam mê của bạn luôn với cả chuyên ngành của mình và ngán ngẩm vô cùng mỗi khi nghĩ đến nỗi ám ảnh "Sếp và công sở". Theo mình bạn có thể cân nhắc những cách sau:

    1. Viết hẳn 1 Tâm thư, trong đó trình bày rõ ràng, súc tích, rành mạch những điều bạn cảm thấy không hợp ý Sếp, mà trong thời gian vừa qua, vì lí do gì chưa hài lòng, mà chưa nói được, đồng thời mạnh dạn trình bày luôn ý kiến, đề xuất, nguyện vọng của bạn, cả Sếp và công ty có thể hỗ trợ được gì thêm cho bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    2. Tìm "Đồng minh": Xem người nào có khả năng ảnh hưởng đến Sếp của bạn, đồng thời hỏi thăm lại ý kiến của các anh chị cũ xem phải làm thế nào, góp ý như thế nào, theo hướng nào để thuyết phục nhất. Hoặc là các Sếp khác có vai trò, địa vị và tiếng nói tương đương trong công ty, nhưng nhớ khéo léo đừng để Sếp bạn thấy là bạn đang "Vạch áo cho người xem lưng", và tránh để mọi người nghĩ rằng bạn đang bêu xấu nói xấu xếp. Làm sao cho các góp ý đó phải trên tinh thần xây dựng, ý kiến tốt cho công ty lẫn cả bạn. 

    3. Cân nhắc một số cơ hội khác: Nếu thấy tình huống khó khăn, mà mãi mãi tiếng nói của bạn vẫn bé nhỏ không có trọng lượng, và làm việc quá mệt mỏi như cực hình, thì bạn có thể thuyên chuyển công việc khác cho phù hợp đam mê, với nhiệt huyết của bạn ko khó nhận đc công việc mới tốt hơn, nhưng nhớ đừng làm cho Sếp cũ thù địch ghét bỏ mình vì những mâu thuẫn bất đồng trong thời gian làm việc cùng. 

      hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXap2FneDh
    hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ocZlqVm6xtg..
  • Lê Ngọc Tuấn's picture

    " Em thấy rất mệt mỏi và nản lòng. Em chỉ muốn tìm vmoojt nơi làm việc có thể gắn bó lâu dài, có một ng sếp có trách nhiệm trong công việc và biết cách trọng dụng khả năng nhân viên của mình như thế nào, em thâm chí không quan trọng mức lương thế nào. Chỉ muốn được làm việc và phát triển bản thân, cống hiến hết mình cho công ty xứng đáng " ... Em khá cầu toàn khi nghĩ cái vốn nhà nước nó đảm bảo cho em sự ổn định và lâu dài! Hiện tại, từ cty nhà nước đến tư nhân, FDI ...  họ cũng lênh đênh cả... Vì công ty nào có người Việt thì cũng thường sinh chuyện cả, bởi hiện nay cái tư duy cũ đa phần không đổi: Bè phái, đố kị, hám lợi nhỏ... mà toàn là hành hạ người mình thôi! 

    Công ty em làm là COCC thì mọi vị trí đều có cơ cấu cả, em muốn vươn lên cũng có nhưng khả năng em phải hy sinh nhiều cái rất nhiều ( Anh không thể nói được ). Nếu em có thực lực, thì tự tin vào mình mà cho mình cái quyền là chọn công ty đầu quân! Chọn công ty nước ngoài đi... công dân toàn cầu mà! Ở đó, em có năng lực thì cơ may trọng dụng sẽ cao hơn nhiều ... a nói cơ may vì trong các công ty này nó cũng nhiều khê ( do người Việt mình quậy ), thế nhưng sự đánh giá, nhìn nhận và nhất là sự phản ánh vượt cấp cũng có hiệu quả hơn...

      hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXa5WFneDh
    hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdxaJ9sVm6xtg..
  • Nguyen Hong Minh's picture

     Một số giải pháp bạn lựa chọn nhé:

    1. bạn chủ động đề nghị lập nhóm tư vấn và đầu tư trực tiếp quản lý của PTGĐ, TGĐ, tức là bạn chủ động đưa ra phương án giải quyết để công việc hiệu quả hơn, bạn có thêm đồng nghiệp, nếu tốt đẹp bạn làm trưởng nhóm ấy, không thì bạn đã chia sẻ được gánh nặng công việc với đồng nghiệp của mình.

    2. Đối với mỗi một loài đều có sở trường sở đoản, ví dụ như hổ, rất sợ người cầm que ngồi xuống và hướng que về phía hổ, hoặc gấu sẽ không làm gì người đã nằm xuống và nít thở,...bằng khả năng của mình bạn hãy thể hiện điều đó với PTGĐ để rồi bạn sẽ tìm được sự yên ổn cho bản thân mình.

    3. Bằng một kỹ năng nào đó, bạn public (giới hạn người, phòng ban bạn biết là sẽ giúp được bạn) các việc mình làm, tức là bạn kêu gọi sự chứng kiến của mọi người, của hệ thống, từ đó sẽ có sự can thiệp của người, phòng ban và hệ thống giúp bạn kiểm soát công việc của mình.

    4. Hãy tìm hiểu lý do những nhân viên cũ rời bỏ công việc này và tìm cách không lập lại điều đó. Luôn cười một cách có thiện cảm với PTGĐ cho dù anh ta có hơn như hiện tại đi chăng nữa, bởi đó là quyền tự do của anh ta, còn bạn chỉ cần chú ý tới mình hơn, tức là chơi theo cách của mình để đảm bảo mình đừng bị stress, bạn hãy tập nói từ No trong công việc và giải thích nếu bạn cảm thấy không thích hợp với mình chứ không phải không thích hợp với PTGĐ hoặc Công ty.

    5. 2 tháng chưa phải là dài, cũng không ngắn, bạn đang hoàn thiện mình, và đang trên đà tích lũy kinh nghiệm làm việc với người PTGĐ và TGĐ nên bỏ thêm thời gian tìm hiểu về các quy định của công ty, của HĐQT, của các phòng ban để bất kể khi nào có cơ sở tư vấn và chỉ dẫn cho PTGĐ, bảo vệ mình trước cái chưa đúng. Bạn nên nhờ vào hệ thống ấy để cứu mình hơn là tự mình trăn trở.

    Thân chúc bạn chọn được cách giải quyết để ổn định sớm.

      hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXa5aFneDh
    hZWZl5Vllm-XnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
hZWZl5Vnk2mWlpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...