AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dommqZmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Có nên nói dối khách hàng để đạt chỉ tiêu bằng mọi cách?

Answer3 hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmJeZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Pham Trang's picture
1421050162

Tôi có một vài người bạn làm sales ở các công ty, các ngành nghề khác nhau, thường xuyên gặp nhau để chia sẻ các bí quyết trong nghề sales và cũng xem ngành nào sướng khổ ra sao, có tâm sự gì đặc biệt không. 

Một vấn đề chung mà rất nhiều người trong chúng tôi gặp phải đó là một khía cạnh về đạo đức ethical issues, đấu tranh giữa suy nghĩ của bản thân và lợi ích cho khách hàng. Sales nào cũng có những chỉ tiêu đè nặng lên bản thân, những con số rất áp lực, điều đó buộc chúng tôi phải liên tục suy nghĩ để cân bằng giữa đạt được chỉ tiêu và đạo đức nghề nghiệp.

Dĩ nhiên người Sales hiểu rõ sản phẩm của mình nhất, ưu khuyết gì và có thể đem lại lợi ích đến mức nào cho khách hàng, nhưng nghĩ cho khách nhiều quá thì làm sao mà đạt chỉ tiêu? 

Thế là đôi khi cũng phải biết "nổ" và "chém gió" vài điểm để lấy lòng khách hàng. "Nổ" và "chém gió" ở mức nào thì hợp lý và không làm mất uy tín công ty, trong khi chính mình cũng phải đạt đc cái chỉ tiêu trong ngắn hạn đã chứ không bị sếp "sờ gáy" mất!

Các anh chị trên Anphabe có chia sẻ gì cho tôi và những người bạn của tôi không? 

Answer3 hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmJeZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  •  Không nói những khuyết điểm của sản phẩm thì còn tạm chấp nhận, nói dối thì không ban nhé.

      hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZmUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSWbJmFneDh
    hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWZl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZdqVm6xtg..
  • Trình Pham's picture
    Trình Pham
    1426334657

     Khi đặt ra vấn đề này thì có lẽ bạn và bạn bè bạn vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm mình đang bán sẽ mang lại giá trị cao cho khách hàng.

    Đừng bao giờ đem chỉ tiêu ra so sánh với đạo đức nghề sales vì cũng giống như lấy con gà đem so với con vịt thôi. Đạo đức nghề sales là cái giúp đạt được chỉ tiêu dài hạn nhất mà chưa có cách nào làm được đâu bạn ạ!

    Và mình nghĩ vấn đề "nổ" hay "chém gió" khác hoàn toàn với "nói dối". Chỉ sợ bạn ko có cái gì để "chém" thôi, chứ "chém gió" trong sales là cả một nghệ thuật đấy. Nếu đã là sales thì tiên quyết là mình phải thực sự là một chuyên gia trong lĩnh vực đó, và mình tha hồ "chém gió" với khách hàng những vấn đề liên quan đến lĩnh vực này mà khách hàng chưa biết. Vừa giúp họ hiểu biết hơn, vừa gắn kết tình bạn giữa hai người. Từ đó giúp bán được hàng.

    Hãy say no với nói dối, nếu sản phẩm chỉ có lợi ở mức 5 mà nói dối lên mức 10 thì ko thể chấp nhận được. Nếu nói đến mức 6 hay 7 thì có thể chấp nhận được nếu chêm thêm câu: Công ty chúng em đang thực hiện một số chiến lược thay đổi để đạt được kỳ vọng ở mức 6 hay 7.

    Đó là quan điểm của mình.

    Thân!

    Phạm Hồng Trình

      hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZcZ2FneDh
    hZWZl5Vmlm2WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtscZZuVm6xtg..
  • Nguyen Hong Minh's picture

     Tâm tư của bạn Pham Trang làm tôi rất khâm phục, chia sẻ này của bạn rất có tính nhân văn, đã thẳn thắn đề cập tới một vấn đề mâu thuẫn, và khi giải quyết được mâu thuẫn thì mới phát triển. Ngành nào cũng có và đây có lẽ là của ngành này (hì hì).

    Cái gì lý tưởng hóa hiện nay, có tính tuyệt đối hiện này? ...ai cũng muốn là có nhiều và có ngay những điều đó, nhưng thực tế chúng ta đang trên con đường tìm kiếm, vì vậy phải chấp nhận là ở thời điểm này, điều kiện này, vị trí này...như vậy là tốt nhất, và lấy được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm mình cung cấp mới là nhiệm vụ của bạn. Còn việc lăn tăn giữa chân thành, chân thật, giả dối ...vv có lẽ là các lĩnh vực được ngành nghề đào tạo và chỉ ra các tình huống tương tự để bạn thực hành để vượt qua, khi ra thực tế mục tiêu nào để bạn nhắm tới, và điều gì là căn bản của sự tồn tại, của lòng tin, niềm trắc ẩn luôn có khoảng cách với nhau (nói ngược nhau thì hơi quá), nhưng nhiệm vụ của chúng ta, của sản phẩm, của công ty là chỉnh nó gần nhau, thì sản phẩm, thì công ty và chúng ta mới tồn tại được. Nếu sản phẩm, công ty, bạn và tôi đi quá xa với những bản thất, đạo đức cơ bản thì ...chúng ta sẽ thất bại.

      hZWZl5Vmlm2WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpSSl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm2WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWRapeFneDh
    hZWZl5Vmlm2WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaUlZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
hZWZl5dommqZmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...