AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dplWyYlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Công ty nhỏ, có nên mạnh tay quảng cáo?

Answer6 hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Ho Thanh Lam's picture
1444640560

Hiện nay mình thấy có rất nhiều cty nhỏ, mới thành lập hoặc đã thành lập được 1 thời gian khá mạnh tay và chịu chi trong việc quảng cáo với mục đích quảng bá và PR sản phẩm. Đây là hành động rất bình thường và cũng là hành động mà ai cũng muốn làm để bán được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại, thì sẽ thấy rằng, các cty có quy mô nhỏ có rất ít lợi thế cạnh tranh trong chu trình quảng cáo, được coi là dài hơi, đã làm thì phải làm đến cùng mới có hiệu quả.
Liệu các cty nhỏ có theo đuổi đến cùng được ko? hay chỉ chi cho quảng cáo 1 vài lần rồi mất hút, sau đó cũng ko ai nhớ sản phẩm dịch vụ của cty đó là gì? 

Answer6 hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Tung's picture
    Nguyen Tung
    1444728624

    Theo quan điểm của mình thì các cty nhỏ nên tập trung vào phục vụ khách cho tốt, hữu xạ tự nhiên hương, tiếng lành đồn xa, ko nên quá vung tiền vô quảng cáo, khi doanh thu và lợi nhuận còn chưa có gì là chắc chắn.

      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mal4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWcpeFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZnZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtbZloalVvtrI.
  • Ngân Hải's picture
    Ngân Hải
    1444881704

     đối với các công ty nhỏ mình nghĩ chỉ cần tập trung vào chất lượng tốt là tự nhiên khách hàng sẽ tìm đến mình thôi, đừng nên tập trung quảng cáo nhìu quá rất tốn chi phí

      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5qSlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaXapWFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpealZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5ta55oVm6xtg..
  • Nghiem Ho's picture
    Nghiem Ho
    1450070810

    Còn phụ thuộc vào sản phẩm của công ty là gì nữa bạn, ví dụ như công ty du lịch mà không quảng cáo thì ko thể bán tour thành công. Tuy nhiên, nếu quy mô công ty nhỏ, chi phí nên hạn chế hoặc có thể ưu tiên chọn hình thức quảng cáo không tồn chi phí nhiều như đơn thuần là một trang facebook. Nói chung  là nên và trong mức độ & chi phí phù hợp.

      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52Smoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaaapqFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedlZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrcZxnalVvtrI.
  • Duy Khuong's picture
    Duy Khuong
    1450545429

    Vấn đề không hẳn là ở công ty nhỏ hay to. Mà ở kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của người đứng đầu công ty

    Nếu là người mới ra trường mạnh tay mở công ty, cái gì cũng thiếu thì làm gì cũng khó. Quảng cáo hay không quảng cáo thì cũng khó khăn như nhau

    Nếu là người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đó, giờ tách ra ngoài làm. Với mạng lưới quan hệ, đối tác, khách hàng cũ thì việc quảng cáo là không cần thiết trong giai đoạn đầu. Nếu có quảng cáo thì họ cũng sẽ biết cách tiết kiệm nhất mà vẫn đạt hiệu quả (vì làm lâu năm trong nghề rồi)

      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52WlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaabpWFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedmZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqbp5paVVvtrI.
  • Bùi Ngọc Minh's picture

     Theo mình, 1 công ty nhỏ hay lơn, quan trọng có chiến lược để đảm bảo hướng đi đúng. Không nên quá xem trọng 1 vấn đề để bỏ qua các vấn đề khác, gây ra sự thiếu cân bằng ở các mảng khác nhau.


      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52Xm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaab5uFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedmpmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxcZ5nVm6xtg..
  • Quảng cáo là phương tiện và mục đích. Theo thời đại công nghệ thay đổi liên tục và con người cũng thay đổi tư duy và xu hướng liên tục. Vậy cho dù cty nhỏ hay lớn đều có quảng cáo cả. Trong business chúng ta có "4K và 5T" vậy mặc nhiên là có quảng cáo rồi. Quan trọng ở chỗ là cái anh GĐ của cty nhỏ đó sử dụng anh marketing thông minh hay khôn ngoan thôi và bài này cũng chưa đưa ra cụ thể là ví dụ vài điểm trong quảng cáo về sản phẩm hay branding hay chủ đích gì....thì chúng ta sẽ phân tích và phản biện sâu hơn.

      hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52Ym4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaacJuFneDh
    hZWZl5Vok2qalpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedm5mIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZtbJ9mVm6xtg..
hZWZl5dplWyYlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...