AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll2-clZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

CV xin việc ngân hàng mà bạn nên biết

Answer1 hZWZl5Zik2mWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuoc Nguyen Lam's picture
1472464097

Chào mọi người, đặc biệt là những bạn đang có kế hoạch tìm việc làm trong Ngân hàng. Bài chia sẻ này khá là bổ ích cho các bạn, những ai chưa có nhiều kinh nghiệm khi viết một email gửi cho ngần hàng. Ngoài ra, chủ yếu bài này dùng tiếng Anh trong CV nên các bạn cũng dễ dàng áp dụng vào CV của mình đấy.

Thời gian vừa rồi mình có hỗ trợ CV cho một số bạn ứng tuyển trong ngành ngân hàng. Thiết nghĩ đây là một ngành cũng khá đặc thù nên hôm nay mình mạo muội viết một bài chia sẻ kinh nghiệm viết CV ứng tuyển cho một số vị trí junior trong ngành ngân hàng, dựa trên kinh nghiệm cá nhân và những gì mình đúc kết được trong quá trình quan sát CV của các bạn.

cv.jpg

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách viết CV một cách đơn giản, nhanh gọn nhất để các bạn có thể apply cho một số vị trí như Banking Operation Officer, Bank Teller hay Customer Service của các ngân hàng, cả Việt Nam và của nước ngoài. Cá nhân mình nghĩ ngân hàng quốc tế thì có nhiều cơ hội hơn nếu bạn thực sự có kiến thức ổn và tiếng Anh ổn. Các vị trí mình vừa đề cập ở trên là các vị trí junior, hay front-desk của các ngân hàng, không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm, chỉ cần giao tiếp tiếp, tính toán tốt và tiếng Anh ổn là được, mình nghĩ là phù hợp với các bạn mới ra trường đang tìm kiếm cơ hội trong ngành này. Trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn tự viết một CV, không phải hướng dẫn viết theo form mẫu của công ty nào nhé, tuy nhiên mình nghĩ nội dung thì cũng có thể có phần nào tương đồng. Một CV cho các bạn mới ra trường thì nên có những mục như sau:

1. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp giúp cho CV của bạn trông đầy đặn hơn, trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để viết vào CV lắm. Mục tiêu nghề nghiệp nên viết ngắn, khoảng 3 câu, từ 3-5 dòng và có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Đầu tiên nên nói một chút về background của bạn, có thể nói về kinh nghiệm làm việc trong một lĩnh vực nào đó, hoặc nếu là sinh viên thì có thể nói là sinh viên trong ngành ABC gì đó, với một số năm kinh nghiệm nhất định. Ví dụ:

Bank Teller with 1 year of experience of providing excellent customer service, handling customer transactions, referring credit products and balancing cash drawers.

Sau khi nói một chút về background rồi, bạn có thể nói thêm một chút về 1-2 kĩ năng thế mạnh của mình, có liên quan đến công việc và bạn nghĩ rằng có thể giúp bạn khác biệt với các ứng viên khác. Chốt lại Career Objective, bạn có thể nói về bằng cấp hoặc mục tiêu nghề nghiệp là làm trong lĩnh vực gì hoặc vị trí gì trong khoảng 3-5 năm tiếp theo.

2. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đang ứng tuyển cho một vị trí giao dịch viên trong ngân hàng nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn cũng đừng lo lắng quá. Theo mình thấy thì đa số các công việc ở vị trí này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, chỉ cần nắm vững kiến thức căn bản, ngoài ra với kĩ năng giao tiếp tốt và kĩ năng quan hệ khách hàng tốt, kiến thức chuyên môn bạn sẽ được đào tạo sau. Vì vậy để có thể được nhà tuyển dụng để mắt đến khi đọc CV của bạn, bạn nhớ nhấn mạnh vào những kinh nghiệm quan hệ khách hàng (customer service) mà bạn đã có nhé.

Một tips nữa mà các bạn có thể dùng, đặc biệt quan trọng trong phần kinh nghiệm làm việc này, đó là bổ sung một vài số liệu cụ thể. Khi mình tư vấn CV, thấy nhiều bạn than thở rằng việc ngân hàng đặc thù lắm, không thể bổ sung số liệu được, tuy nhiên mình thấy rằng, đó là do các bạn chưa biết cách thêm thắt sao cho hợp lý thôi. Ví dụ về việc bổ sung số liệu khi viết vào kinh nghiệm làm việc như thế này:

  • Balance Automated Teller machines, Teller Cash Dispensers (TCDs)/ Teller Cash Recyclers (TCRs)often totaling more than $100,000.

  • Assisted the Supervisor with audits and daily balancing of the vault which exceeded $50,000.

Việc bổ sung những số liệu cụ thể sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng hơn về quy mô công việc bạn đã làm và kết quả của những công việc đó. Đặc biệt là với ngành ngân hàng, việc bạn có một chút $$$ trong số liệu sẽ cho NTD thấy rằng bạn đã phần nào có kinh nghiệm làm việc với tiền nong rồi, vì vậy sẽ yên tâm hơn khi giao công việc cho bạn đó.

3. Kĩ năng làm việc

Mình thấy có nhiều bạn liệt kê một lô bao nhiêu là skills trong CV. Thật ra trong CV việc chúng mình khoe càng nhiều skills càng tốt cũng không có gì là sai, tuy nhiên để cho CV ngắn gọn và có trọng tâm, cũng như không để nhà tuyển dụng mất thời gian đọc lâu, chúng mình nên tập trung vào những skills mà nhà tuyển dụng đòi hỏi thêm. Ví dụ như nếu chúng mình ứng tuyển cho vị trí giao dịch viên của một ngân hàng A, thì NTD muốn thấy trong mục skills của bạn có “Kĩ năng làm việc tốt với Microsoft Office” chứ không phải “Kĩ năng quản lý event” đâu.

Tuy nhiên cũng đừng đơn thuần liệt kê Microsoft Office không, nếu được chúng mình nên viết cụ thể hơn nữa, bổ sung thêm một vài từ như expert, pro, basic để NTD thấy được khả năng của bạn đến đâu. Ví dụ:

Expert with Microsoft Office Suite (Word, Excel, PowerPoint, Outlook).

Ngoài ra, nếu bạn biết sử dụng một phần mềm gì đó hay ho liên quan đến ngành ngân hàng nữa, thì đừng ngần ngại mà thêm vào nhé.

Dưới đây là một CV mẫu các bạn có thể tham khảo.

Untitled

Theo anhtuanle.com

Answer1 hZWZl5Zik2mWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hoang Dang's picture
    Hoang Dang
    1472524231

    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn đã chia sẻ nhé!

      hZWZl5Zik2mWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZiRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Zik2mWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVaZyFneDh
    hZWZl5Zik2mWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYlJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg..
hZWZl5dll2-clZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...