AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimW2blJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

ĐẶC ĐIỂM CỦA NHÂN VIÊN CẦN SA THẢI NGAY LẬP TỨC

Answer4 hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmJaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
lee khánh's picture
1437577059

Đuổi việc nhân viên không phải lúc nào cũng là quyết định dễ dàng với các nhà quản lý. Thế nhưng, với một nhân viên có những đặc điểm dưới đây, việc sa thải là thật sự cần thiết.

1. Thường xuyên phàn nàn
Những nhân viên tệ thường xuyên phàn nàn và đối với họ chẳng có gì đủ tốt để hài lòng cả.

2. Luôn bào chữa
Họ không bao giờ chịu trách nhiệm cho hành động của mình, thay vào đó là tìm mọi lý do để bào chữa.

3. Thiếu nhiệt huyết
Khi một dự án mới được triển khai, họ thường tỏ ra không mấy hứng thú.

4. Không giúp đỡ những người khác
Câu cửa miệng của những người này là 'Đó chẳng phải việc của tôi' khi đồng nghiệp hoặc ai đó đề nghị sự giúp đỡ.

5. Chuyên ngồi lê đôi mách
Những người hay ngồi lê đôi mách, nói xấu người này với người kia sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần đoàn kết của các nhân viên cũng như văn hóa của công ty.

6. Nói dối
Một nhân viên hay nói dối và thích bịa chuyện là mối nguy hiểm rất lớn cho công ty của bạn.

7. Thể hiện như mình biết tất cả mọi thứ
Họ thể hiện giống như mình biết hết mọi thứ và những điều bạn nhắc đến chẳng có gì là mới với họ cả.

8. Không có tinh thần làm việc theo nhóm
Một nhân viên chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không để ý đến ý kiến của các thành viên khác trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của công ty.

9. Thiếu trách nhiệm
Những nhân viên thiếu trách nhiệm thường đi làm muộn, không hoàn thành kế hoạch và chẳng bao giờ giữ lời hứa của mình.

10. Thiếu sáng tạo
Một nhân viên tốt sẽ luôn suy nghĩ, tìm tòi những cái mới trong khi một nhân viên tệ chỉ ngồi một chỗ và chờ xem người khác nói phải làm gì tiếp theo.

11. Không bao giờ đặt câu hỏi
Họ không hứng thú với việc đặt câu hỏi và học thêm những điều mới.

12. Thiếu tập trung
Những nhân viên kiểu này thường dễ dàng bị sao nhãng trong công việc.

13. Không phát triển
Một nhân viên không bao giờ cố gắng để trở nên tốt hơn sẽ chẳng thể giúp ích gì nhiều cho công ty của bạn.

Answer4 hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmJaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Hong Minh's picture

    Tất cả các yếu tố này đều có trong một đứa trẻ. Nếu bạn quan niệm là 'đuổi ngay' thì bạn có lẽ là sếp cứng rắn chỉ biết lợi ích cho mình mà không hoặc giảm đi tính nhân văn giúp đỡ, đào tạo, dậy dỗ nhân sự của mình (xin lỗi khi nói như thế). Con người là nhân vô thập toàn, tôi nói thế có lẽ bạn sẽ nói tôi là ngụy biện cho những điều trên.

    Tất cả các điều trên trẻ nhỏ đều có, khi con người lớn lên, nhận thức sẽ trưởng thành mà các tính cách này giảm đi. Chúng ta không thể yêu cầu mọi người như nhau và tất cả tốt đẹp để tất cả mọi người đều không có chút ít các tính cách trên mà bạn liệt kê ra, 13 điều thì phải. Ví dụ một team như thầy trò tam tạng, không lẽ ai cũng hoàn hảo không có các điểm này sao.

    Nếu như ai có một tính cách này mà bạn đuổi ngay thì có lẽ theo thời gian chắc bạn chỉ còn một mình mình trong cty mà thôi. Bạn đã định ra các tính cách này thì làm nốt một việc nữa là đưa ra một giới hạn nào đó đi, ví dụ mỗi tính cách có các mức độ, chia làm mức độ xanh, vàng đỏ, và đánh giá nhân sự ở các màu như vậy. Và khi ai có quá 3 hoặc 4 tính cách là đỏ thì bạn mới dùng biện pháp mạnh. hoặc có hơn 7, 8 đánh giá là vàng thì bạn cũng đưa vào dùng biện pháp mạnh, còn ai chỉ mới 2, 3 vàng thì dùng biện pháp nhẹ hơn, còn chỉ có 1 cái đỏ còn xanh hết thì có thể không dùng biện pháp gì cả chẳng hạn. tức là bạn đưa vào ma trận đánh giá và trên cở sở khảo sát đánh giá ấy có biện pháp thích hợp. Tôi nghĩ môn toán học cao cấp là môn cơ sở hữu ích trong bài toán quản lý và lựa chọn, sắp đặt nhân sự.

      hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSRmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRaZmFneDh
    hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUlJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1452150434

     Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

    Nếu nhân viên mà như vậy thì hãy xem lại lý do, nguyên nhân để có thể tạo điều kiện, hướng dẫn cho họ thay đổi.

    Mặt khác, mình thấy nếu có những đức tính đó thì sử dụng, bố trí phù hợp thì OK thôi. Đơn cử Anh hay bào chữa thì đi bán hàng, chăm sóc khách hàng (ở cấp thấp) nó sẽ tương ứng những khách hàng hay mè nheo ...

    Còn lại những đức tính đó bạn Nguyen Hong Minh cũng đã nói rồi.

      hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSRm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRaZuFneDh
    hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUlJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
  • Post bài nên có trách nhiệm, chỉ copy và paste thì... 
    Sao bạn có thể yêu cầu mọi người đồng tình với điều bạn viết ngay trong khi bạn còn không đồng tình với nó?
    Bên cạnh đó, về khía cạnh nào đó, post mà ko ghi nguồn là ăn cắp đấy

      hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSSmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRapqFneDh
    hZWZl5VlkmmZm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUlZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZpnZFVvtrI.
hZWZl5dimW2blJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...