AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5domWyZmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đâu là điểm khác biệt của content Marketing và content PR?

Answer6 hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52XlJSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Mai Nguyen's picture
1409019463

Chào các Anphabers, tôi đang làm PR cho một event của khách hàng, nhiệm vụ của tôi là suy nghĩ angle và
viết bài báo để promote về event này. Tuần trước, bạn Marketing bên tôi đột ngột
xin nghỉ. Cho nên bây giờ tôi phải kiêm luôn việc Marketing và làm
content, lên ý tưởng cho Poster quảng cáo event. Tôi viết content của poster mãi
nhưng không được, sếp tôi cứ bảo là quá dài và cần phải làm cho ngắn gọn và xúc
tích. Các anh/ chị chỉ giáo giúp toi điểm khác nhau giữa content viết báo PR và
content trong Marketing là gì ạ? Làm thế nào để content Marketing ngắn gọn
nhưng vẫn thu hút được nhiều người tham gia event?Tôi xin cảm ơn!

Answer6 hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52XlJSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Tu Anh Pham's picture
    Tu Anh Pham
    1409021336

    Content Marketing giành cho đối tượng khách hàng trực tiếp mua sản phẩm của công ty chị. Content PR hướng tới giới báo chí và cộng đồng khách hàng rộng lớn, không nhắm cụ thể vào một ai.

    Vì vậy, content Mar cần ngắn gọn để truyền tải và đánh đúng insight của KH, làm cho họ cảm thấy hứng thú, muốn mua sản phẩm của mình. Muốn làm Content Marketing ngắn gọn cần xác định đúng insight sau đó chọn từ khóa, lời kêu gọi đánh đúng suy nghĩ KH.

    Content PR viết gần như là để thảo luận, để gây ra sự bàn tán nơi dư luận nên thông tin phải rõ ràng và đầy đủ hơn.

    Mong chị sẽ tìm được tài liệu hướng dẫn chi tiết cho ngành của chị.

      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5yamYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKZcpmFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOcnZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxuaZ5uVm6xtg..
  • Nam Tran's picture
    Nam Tran
    1412158241

    Cả hai cách này đều có mục đích chung là đều muốn đạt được sự yêu thích và ủng hộ của công chúng đến sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Thường thì bài PR về nội dung mình có thể kiểm soát được do mình mua để quảng cáo, còn nội dung Marketing thì cần đầu tư hơn vì đây là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến khách hàng. Content PR chị có thể dài dòng, kể chuyện mình, còn content Marketing chị cần ngọn và chất, nó giống như các khẩu ngữ kêu gọi hành động ngay và luôn vậy đó chị. Ít chữ thôi (thường sẽ chiếm 20%), còn lại nên là hình ảnh và thiết kế bắt mắt vào.

      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJaVm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOTbZuFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSWmJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5obp9sVm6xtg..
  • Hưng Nguyễn's picture
    Hưng Nguyễn
    1412159061

    Em thì không phải dân làm PR hay Marketing, nhưng cũng mạo muội vào cho chút ý kiến với góc độ khách hàng. Em thấy Content của PR sẽ... dài dòng hơn content Marketing. Lúc này là doanh nghiệp sẽ thoả sức nói về mình rất bài bản, nhưng em vẫn thích những nội dung PR gắn với 1 vấn đề xã hội, sức khoẻ, con người,... mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó có thể giúp ích cho khách hàng. Nói ích về mình thôi nhưng gắn với thực trạng xã hội,.. thì sẽ dễ đi vào lòng người hơn.

    Cồn content marketing thì đồng ý là phải ngắn gọn. Em thích những poster mà có những động mạnh: tận hượng, thoả sức,... như thúc giục người xem phải làm ngay. Mẫu design cũng quan trọng trong việc tác động đến khách hàng, nội dung "chất", thiết kế phải bắt mắt nữa chị ơi!

    Đây là một số chia sẻ cá nhân em, mong giúp được cho chị!

      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJaWlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOTbpSFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSWmZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdvbp1uVm6xtg..
  • Trang Le's picture
    Trang Le
    1412233435

    Mình đọc câu hỏi của bạn nhưng mình thấy hình như bạn hơi hiểu nhầm về định nghĩa Content Marketing.

    Như bạn nói thì content dùng để viết bài PR thì thường để thu hút sự chú ý của người dùng trong 1 thời gian ngắn. Khi mà các hoạt động QC, PR, Marketing dùng để tập trung sự chú ý của người dùng thì ít mang lại các thông tin gtrị cho người dùng mà cũng tốn kém, không đo lường được hiểu quả.

    Còn Content Marketing là tập trung mang lại các thông tin giá trị cho người dùng. Đầu tiên, Content Marketing  sẽ hướng dẫn, dạy (education) người tiêu dùng về sản phẩm, mở đường cho việc mua hàng trong tương lai. Khi thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng điều gì đó giá trị, thì đồng thời cũng tạo ra tính gắn kết và lòng trung thành với thương hiệu (brand loyalty).

    Như vậy, Content Marketing  sẽ tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.  Nội dung này phải được được cung cấp liên tục để duy trì và thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Content Marketing là một hoạt động tiếp thị cần thiết để giữ chân khách hàng, tìm thêm khách hàng mới và giúp các công ty xây dựng một thương hiệu mạnh.

    Tại sao bạn là phải rửa tay sau khi đi vệ sinh? Vì sao bạn biết điều này? Có phải các QC, các bài báo... của các hãng nước rửa tay,xà bông nói với bạn điều đó.

    Để thay đổi thói quen của người tiêu dùng là một việc cực kỳ khó, nên các quảng cáo liên tục từ năm này sang năm khác nói cùng một chủ đề một cách kiên nhẫn. Các thương hiệu từng chút từng chút một thay đổi một thói quen của người tiêu dùng.

    Chính vì thế Content marketing cần khuyến khích các phản ứng tích cực từ khách hàng (reaction). Nếu nội dung không thể thay đổi hoặc duy trì thói quen của khách hàng, nó không có giá trị gì cho marketing. Content marketing cần một nội dung hấp dẫn và thúc đẩy kinh doanh.

    Tuy nhiên, hình thức marketing này không liên quan trực tiếp tới việc bán hàng. Thay vì tập trung vào bán hàng mà thôi, nó tập trung vào việc cung cấp các thông tin hữu ích cho những đối tượng mục tiêu một cách thường xuyên. Mục tiêu là thương hiệu trở thành một chuyên gia, thu hút khách hàng mua hàng khi họ sẵn sàng.

    Hì hì hi vọng giúp được các bạn hiểu rõ hơn được 1 phần về Content Marketing. Câu trả lời của mình có tham khảo và trích dẫn từ Blog Cham Xanh :D


      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJaXload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOTb5aFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSWmpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxwcZdoVm6xtg..
  • Thai Nguyen Gia's picture
    Thai Nguyen Gia
    1412928195

    Nếu mà nhìn cụ thể vào vấn đề của chị Mai Nguyen thì chị đang phải làm content PR, hoặc marketing theo hướng PR sự kiện là chính. chứ không phải là marketing content. Về cơ bản, mục tiêu của chị là tung ra bài, poster, banner và vv để nhằm vào event của khách hàng. Theo hướng đó, chị cần tạo ra awareness của cộng đồng khách hàng về event sắp tới bằng poster dán khắp nơi, đập vào mắt, hoặc banner đăng trên các trang web, hoặc các bài gây shock. Các tiêu đề phải ngắn gọn bắt mắt, nội dung phải tập trung vào chủ đề event và các thông tin khách cần biết, và tất cả phải ngắn gọn do yêu cầu của media này là vậy. 200-400 chữ cho một bài. chú trọng đến lối đặt câu cho phù hợp với các yêu cầu của SEO

    Nếu là marketing content thì trong nhiều trường hợp có thể mở rộng ra hơn về nội dung, thu hút sự chú ý của người đọc bằng content của bài, Khi đó, bài có thể là dài 500-1000 chữ, hoặc nhiều bài đánh vào chủ đề đó từ nhiều góc độ. Nhưng điều này không có ích cho chị Mai vào lúc này.

    Well, that's what I thought, anyway~

      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJeVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOUbZiFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSXmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtxbZtXb7Cx
  • Vũ Cát's picture
    Vũ Cát
    1415327600

     Content của poster: Target and short

      hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqWlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXbpWFneDh
    hZWZl5VlknGdk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSamZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZpaZpsZ1VvtrI.
hZWZl5domWyZmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...