Digital PR và KPIs tương ứng?
Thân chào các bạn!
Tôi là một nhân viên làm Marketing trong một công ty Dược phẩm, hiện nay phần việc của tôi đang chuyển dịch nhiều về Digital Marketing. Trong quá trình làm nảy sinh ra nhiều thắc mắc và quan điểm khác nhau. Sự chuyển dịch từ đầu tư vào các kênh Marketing truyền thống --> Digital Marketing không phải lúc nào cũng dễ dàng, và để thuyết phục đầu tư cách dễ nhất là minh chứng bằng KPIs.
Mình đang vướng ở Digital PR có những kênh nào triển khai, KPIs tương ứng là gì và có các Tips nào để tối ưu hiệu quả trên các kênh đó?
Trân trọng!
-
hZWZl5VomHGdmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJyRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VomHGdmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOZaZeFneDh
-
More
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSclJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZrbpdpVm6xtg..- Nam Anh1416299687
Một số KPI tham khảo
KPI đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO
- -Từ khóa SEO có bao nhiêu lượng tìm kiếm/tháng.
- -Vị trí xếp hạng từ khóa SEO thay đổi như thế nào trên công cụ tìm kiếm so với trước khi SEO.
- - Lượng truy cập website thông qua tìm kiếm google ứng với từ khóa SEO là bao nhiêu/ngày/tháng.
- -Tỷ lệ khách truy cập mới, khách truy cập cũ quay lại website là bao nhiêu
- -Số trang xem/truy cập là bao nhiêu.
- -Thời gian khách hàng lưu lại trên website trung bình là bao lâu
- - Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là bao nhiêu
- -Thời gian tải website là bao nhiêu.
- - Thứ hạng Alexa website thay đổi như thế nào so với thời điểm trước khi làm SEO
- - Chỉ số Page Rank website thay đổi như thế nào so với trước khi làm SEO
- -Độ phủ website trên môi trường Internet như thế nào so với trước khi làm SEO (số lượng backlink, chất lượng backlink).
Chỉ số đo lường doanh số bán hàng:
- Doanh số bán hàng hàng giờ, hàng ngày , hàng tuần, hàng tháng , hàng quý, hàng năm và
- Doanh số trung bình của đơn hàng
- Tỷ suất lợi nhuận trung bình
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng
- Đơn đặt hàng của khách hàng mới so với tổng doanh số bán hàng
- Giá vốn hàng bán
- Tổng số lợi ích trên thị trường liên quan đến thị phần của một cửa hàng bán lẻ trên thị trường
- Mối quan hệ sản phẩm (Mua sản phẩm theo nhóm )
- Mối quan hệ sản phẩm (trong đó sản phẩm được xem nhiều nhất )
- Hàng tồn kho
- Giá cả cạnh tranh
Các chỉ số marketing online chính
- Lưu lượng truy cập trang web
- Lượng truy cập mới so với khách hàng cũ quay lại
- Số lượng khách hàng online trên trang web
- Số lượt xem trang
- Nguồn lưu lượng truy cập
- Theo dõi số lượng truy hằng ngày ở từng hạn mục của website.
- Số lượng khách nhận bản tin từ website
- Gửi thông tin đến các khách hàng mục tiêu
- Số lượng chat trực tiếp website
- Theo dõi qua Facebook, Twitter, hoặc Pinterest hoặc người theo dõi.
- Lưu lượng website phải chi trả cho mỗi nhấp chuột
- Lưu lượng Blog
- Số lượng và chất lượng đánh giá sản phẩm
- Chạy Banner hoặc quảng cáo hiển thị thông qua tỷ lệ nhấp chuột
- Giá chi phí cho bán hàng liên kết
Chỉ số đo lường Dịch vụ khách hàng:
- Dịch vụ khách hàng qua tài khoản email
- Dịch vụ khách hàng qua số điện thoại
- Dịch vụ khách hàng qua những cuộc trò chuyện
- Thời gian giải quyết trung bình
- Phân loại mối quan tâm
-
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJyRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOZaZyFneDh
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSclJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZpaJxlZ1VvtrI. - Hong Vu1427085607
Digital là mảng rất rộng, nói ra thì quá nhiều, nhưng mảng về dược phẩm, mình xin tư vấn bạn vài ý:
Thứ nhất nếu nhãn hàng mới, bạn phải ATL (PULL) nó trước bằng các hình thức như SMART BANNER (kênh ads network or booking tuỳ ngân sách).
Khi độ nhận biết đủ rộng, bạn PUSH bằng cách PR content trên các hot website hoặc hot forum (dược) + hot facebooker. Hoặc kênh viral video (youtube, facebook ...)
Cuối cùng tăng độ tương tác với khách hàng bằng các fanpage, các event lôi kéo trên các mạng xã hội bằng application .....
Bên công ty mình là agency marketing, đã làm rất nhiều vs các công ty dược nước ngoài rồi. Nếu bạn cần tư vấn hoặc triển khai campaign, có thể liên lạc mình, 0977691006 (Vũ), hongvup@gmail.com
Xem các portfolio của công ty tại neovn.com-
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZ2Wmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSabpqFneDh
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWdmZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrapZoa1VvtrI. - Trang Pham1427095795
Cho mình hỏi sản phẩm của bên bạn có phải là OTC (thuốc ko kê toa) không? Vì nếu OTC thì người tiêu dùng mới mua trực tiếp được, lúc này xem như bạn dùng Digital Marketing mới hiệu quả vì reach được người dùng thông qua kênh này. Còn nếu thuốc phải kê toa thì kênh phân phối chính là thông qua bệnh viện và lúc này dùng Digital Marketing ko hiệu quả lắm. Có chăng là đi lobby bệnh viện, bác sĩ và tuyển trình dược viên giỏi để thuyết phục họ thôi!
-
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZ2WnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSabp2FneDh
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWdmZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmpuaJ1Xb7Cx - Cuong Nguyen Huy1427107345
Nghành Dược phẩm không đc phép làm Digital Marketing ngoại trừ những nhãn hàng OTC nhé bạn.
-
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZ2Xl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSab5eFneDh
hZWZl5VomHGdmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWdmpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobp5nVm6xtg..