Tái định vị sản phẩm theo chất lượng?
Chào các anh chị,
Công ty em phân phối một dòng điện thoại IP mới, công nghệ và chất lượng thoại khá tốt gần bằng các sản phẩm cao cấp nhưng giá thấp hơn 30-50%, tuy nhiên vẫn giá vẫn cao hơn các dòng phổ thông - có chất lượng và độ bền kém hơn. Khi vào thị trường Việt nam, người tiêu dùng vẫn thích giá rẻ và ít khi quan tâm đến chất lượng thoại hay độ bền, một phần do phân phối độc quyền nên công ty em còn chịu áp lực doanh số từ phía nhà sản xuất!
Mong các anh chị chia sẻ em kinh nghiệm làm thế nào để định vị lại sản phẩm cho phù hợp?
Em xin cảm ơn!
Pages
- Tran Nam1329121164
Theo những gì anh chia sẻ, Nam đoán anh Huân đã trải nghiệm thực sự sức cạnh tranh của sản phẩm anh đang phân phối rồi. Đúng như anh nói, khi rơi vào tình trạng này chúng ta phải quan tâm tới việc định vị lại thị trường tiêu thụ của mình. Hay đơn giản là tìm ra ai là khách hàng của mình.
Nếu là một công ty nhỏ anh sẽ không thể nào địch được các đơn vị truyền thông lớn ở việt nam như Viettel, vnpt.. Ngay cả EVN cũng phải rời cuộc chơi thì anh cũng đủ biết là thị trường này không hề dễ dàng tiếp cận chút nào. Lao đầu vào cạnh tranh trong phân khúc của các ông lớn này thì chỉ có đường....chết.
Giải pháp của anh mình thấy nhiều công ty đa quốc gia dùng để tổ chức teleconference, theo mình về mặt chất lượng đàm thoại thì người nước ngoài có xu thế cần và đánh giá cao hơn, anh thử cân nhắc khúc này xem. Nếu đi sâu hơn, hãy bắt đầu từ các công ty ở chính đất nước của nhà sản xuất sản phẩm các anh đang chào bán.
Về mặt sản phẩm, Nam đang thấy chị Thanh có những thảo luận liên quan tới Blue Ocean Strategy, anh có thể tham khảo và vận dụng.
Chúc anh thành công.-
hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYl5mWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmKWboae3-A.
-
More
hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpOZmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGhqcYhwsbA. - Man Le1329664494
Theo Man ban can lam lai cac buoc sau day
1) day dung lai Buying process nham xac dinh yeu to nao nguoi mua chon dt IP ma ko chon sf khac
2) xac dinh Action segmentation nham xac dinh Acttional va meaningful cua cong Ty ban va khach hang muc tieu
3) xay dung lai chien luoc truyen va tiep thi Sao cho thoa man truyen dat Gia tri den : khach hang muc tieu( target customers),phai co Gia tri khac biet co y nghia voi khach hang( significant difference ) , phai thuyet phuc cao( compelling) ,phai co y nghia ( meaningful ) va phai co tinh lien quan( tinh so Sanh voi San Pham khac)... Dieu nay cuc ky quan trong se quyet dinh tat ca.... Via dieu chia se voi ban... Chuc ban thanh cong... Ban co the email cho Man ... neu ban can chia se sau hon....-
hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmZqVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmSXbYae3-A.
hZWZmZhjkW2bmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpWamISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWtwaplXb7Cx