AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll26Ul5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

“Dở thì bị khinh, mà thông minh thì bị ghét”, tôi đã làm gì sai?

Answer hZWZl5VnlWmWmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466733171

Bạn đến văn phòng làm việc đúng giờ, hoàn thành mọi công việc được giao. Nếu nói bạn là nhân viên xuất sắc nhất công ty thì hơi “nổ” nhưng nếu nói không thì hóa ra lại thành nói dối.

Với thành tích nổi bật, tác phong ngay ngắn và hiệu quả công việc tốt như vậy mà bạn vẫn không nhận được sự tôn trọng từ mọi người trong văn phòng? Sếp không đánh giá cao bạn, đồng nghiệp không hề tỏ ra trân trọng thành tích của bạn. Lý do vì sao vậy? "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", trước khi mọi người tại sao lại có thái độ vô ơn hay xem bản thân mình có điểm gì thiếu sót khiến năng lực bị đánh giá thấp hay không?

Nếu vấn đề là do đồng nghiệp thì chẳng còn cách nào khác ngoài bỏ việc, nhưng nếu vấn đề ở bạn? Vậy thì đơn giản thôi, hãy đọc những hành động “tối kị” dưới đây và thử thay đổi một chút, biết đâu may mắn và thành công sẽ trở lại với bạn.

5-kieu-nhan-vien-khien-sep-cuc-ky-ghet-tai-noi-lam-viec-3-650x451.jpg

1. Luôn đi họp muộn

Bạn luôn có những ý tưởng đột phá, bạn chính là át chủ bài của cuộc họp, nhưng điều này vẫn không thể bù lại được trong mắt đồng nghiệp bởi bạn luôn đi họp trễ. Thay vì trầm trồ thán phục trước những sáng kiến bạn đưa ra, họ còn đang mãi suy nghĩ gửi bạn một email cảnh cáo "Lần này anh lại đi muộn đấy nhé".

Tôi phải làm sao?

Đừng ham công tiếc việc mà sắp xếp các cuộc hẹn kín mít, hãy đan xen những quãng nghỉ vừa đủ để nếu như một cuộc họp kéo dài hơn dự định, nó sẽ không ảnh hưởng đến cuộc hẹn quan trọng khác của bạn.

2. Lúc nào cũng cầm điện thoại

Hàng trăm email phải hồi đáp, một núi công việc phát sinh cần bạn gấp hay đôi khi chỉ là bạn đang bị cuốn vào một cuộc nói chuyện dí dỏm với cô bạn cấp 3 lâu ngày không gặp. Nhưng việc cứ cắm đầu vào điện thoại như vậy dễ khiền người khác nghĩ rằng: "Họ chả quan trọng bằng cái điện thoại của bạn".

Tôi phải làm sao?

Đừng bao giờ mang “dế yêu” đi họp nữa, hạn chế xài trong khi đi làm. Khi ai đó bày tỏ điều gì hãy tập trung lắng nghe và có thể ghi chép nếu bạn muốn, thể hiện rằng: "Tôi đang nghe anh nói đây, tôi thậm chí còn ghi lại một vài ý cơ đấy!"

3. Hay văng tục

Những lúc đang buồn bực thất vọng vì một dự án không suôn sẻ, cũng đừng nên văng tục và xúc phạm tới người đối diện và có khi là cả mẹ của họ. Có rất nhiều cách để thể hiện sự bực tức của mình một cách duyên dáng hơn, nếu cứ tiếp tục hành xử một cách lố bịch như vậy mọi người sẽ lắc đầu ngán ngẩm và nói: "Đúng là thằng trẻ trâu".

Tôi phải làm sao?

Hãy cố gắng hạn chế những lời lẽ không hay này xuống, ngay cả khi bạn đang xỉn với đồng nghiệp, bạn hãy tự ép mình tìm cách diễn tả khác nhẹ nhàng hơn những gì mình sắp nói ra.

4. Cách ăn mặc không phù hợp

Thử nghĩ bạn xuất hiện ở văn phòng với bộ dạng tơi tả như thể phải băng qua rừng suốt đêm để đến được công ty thì chẳng ai chấp nhận được cả.

Tôi phải làm sao?

Nếu như bạn không thoải mái với cách ăn mặc đóng khung và quá lịch sự, phô trương thì hãy thử kín đáo thăm dò xem đồng nghiệp của mình hay mặc gì và nhờ họ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích.

doky.jpg

5. Luôn gửi đi những email đầy lỗi

Nếu bạn đang gấp công việc gì đó, hẳn bạn nhanh nhanh viết vội cái email để truyền đạt ý và ấn send mà không biết rằng vẫn còn đầy lỗi chính tả trong đó. Nếu cứ cẩu thả như vậy, dần dần sẽ trở thành thói quen. Đối với đồng nghiệp thì họ có thể thông cảm cho qua 1 2 lần, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại họ sẽ nảy sinh “dễ ghét”, chưa kể đối tác khi nhận được một email cẩu thả như vậy, họ sẽ gửi ngay cho bạn phản hồi: "Hình như anh gửi sai email cho tôi! Xem lại giúp tôi nhé"

Tôi phải làm sao?

Thay vì lúc nào cũng vội vội vàng vàng gửi đi những email không chất lượng, bạn nên dành ra chút thời gian để xem lại kỹ lỗi sai.

6. Chẳng bao giờ thấy bạn ở bàn làm việc

Bạn không phải người thích ngồi một chỗ, thà bạn ngồi trên ghế sofa ngoài bàn tiếp khách của công ty, hay phụ marketing một tay sắp xếp chương trình ở phòng họp hoặc là ở nhà buổi sáng để tận hưởng không khí làm việc tại nhà. Tùy bạn thôi, nhưng khi đồng nghiệp đi qua bàn làm việc hay có việc muốn tìm bạn mà không bao giờ thấy bạn đâu. Cho dù bạn đang làm việc thực sự nghiêm túc bên ngoài công ty thì cũng không ai đánh giá cao bạn cả.

Tôi phải làm sao?

Bạn không cần phải thay đổi cách làm việc của mình nếu bản thân thật sự không phù hợp với việc dính lấy máy tính 24/7. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn trả lời email, xuất hiện những lúc đồng nghiệp hay sếp cần bạn.

7. Bạn luôn nói những câu chuyện bên lề

Đành rằng đời sống cá nhân của bạn tràn ngập niềm vui, mỗi ngày trôi qua là một ngày bạn thêm yêu cuộc sống. Bạn muốn chia sẻ niềm vui này với các đồng nghiệp, người mà bạn dành tới 8 tiếng 1 ngày cho họ. Nhưng vấn đề là sếp trả tiền cho bạn không phải để đến văn phòng ngồi tán dóc với đồng nghiệp về những chuyện không liên quan. Điều này không tốt cho hình ảnh của bạn chút nào!

Tôi phải làm sao?

Hướng cuộc nói chuyện đến những chủ đề chung như dự án sắp nới hay mặt hàng mà công ty sắp đầu tư. Hãy tỏ ra đứng đắn, nghiêm chỉnh trong con mắt của đồng nghiệp. Thỉnh thoảng trong những lúc nghỉ ngơi, bạn mới nên lồng những câu chuyện cá nhân vào để 2 bên tâm sự thoải mái.


(Nguồn the muse)

Answer hZWZl5VnlWmWmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dll26Ul5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...