AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnknCamZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Độc chiêu cực kì đơn giản để “cưa” đổ sếp

Answer hZWZl5VnknCamZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466481305

Bài viết này sẽ không đứng trên quan điểm của người thứ ba nữa mà sẽ rút kinh nghiệm từ chính những người lãnh đạo, để hiểu xem họ thực sự muốn gì từ nhân viên của họ. J.T. O'Donnell, là người có tầm ảnh hưởng lớn ở LinkedIn đã chia sẻ rằng: Là một nhà lãnh đạo, đôi khi họ có thể cảm thấy cô đơn. Vai trò của họ là hàng ngày làm việc không mệt mỏi với các thành viên nhóm bằng cách truyền cho họ động lực làm việc, cơ sở vật chất và cả kiến thức cần thiết để tạo môi trường tốt nhất để họ có thể làm việc tốt được.

Tất cả các nhà lãnh đạo tốt nhất đã thừa nhận rằng, họ từng suy nghĩ đến việc từ bỏ, nói rằng, "Có quá nhiều trách nhiệm đặt lên một người."

Tại sao ư? Bên cạnh những mối lo ngại về công việc và tìm hướng đi đúng đắn, các nhà lãnh đạo luôn không ngừng quan tâm đến nhóm của mình. Liệu nhân viên có hài lòng? Có phải họ đang được phát triển kỹ năng, điểm mạnh không ? Họ có cảm thấy thành công và hài lòng không? Là người dẫn đầu, nghĩa là họ là người đầu tiên phải chịu những khó khăn, những bất lợi, những chỉ lời trích. Là người mang trên mình trách nhiệm để chèo lái cả nhóm đi đúng hướng. Thực chất, ngoài vẻ ngoài là một người có quyền trong tay và mức lương cao hơn những người khác thì những điều này chả thấm vào đâu so với trách nhiệm công việc mà họ đang mâng theo.

Thực sự người làm lãnh đạo đều có cùng  suy nghĩ: "Tự hỏi nhân viên có quan tâm đến tôi nhiều như tôi quan tâm đến họ"

lam-sep-la-phai-chiu-co-don-1456216574081-crop-1456217817475.jpg

Chỉ cần những câu hỏi là có thể thay đổi cả thế giới

J.T O’Donnell chia sẻ câu chuyện của ông: “Hơn một tháng trước đây, tôi nhận được một cú điện thoại khủng khiếp tại nơi làm việc. Đó là tin của cha tôi. Ông đã cho tôi biết về bệnh ung thư não mà ông đã chiến đấu trong hơn hai năm đã trôi qua và ông đã thua trong trận chiến này. Sống cách nhà cả một ngàn dặm, tôi đã hoàn toàn bất lực. Tôi cúp máy và cảm giác đổ vỡ. Mọi người trong nhóm đến hỏi thăm tôi và nói với tôi rằng tôi cứ về nhà với ông đi. Thế nhưng, tôi lập tức gạt bỏ đi ý kiến đấy và nói tôi là không chắc chắn tôi sẽ vắng mặt trong bao lâu. Họ nói lại tôi:

"J.T. ... Chúng tôi làm được điều này."

Họ tiếp tục giải thích rằng họ cảm thấy tự tin vào khả năng của mình, họ đã được đào tạo tốt, và sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu của công ty. Họ cảm thấy tự tin 100% vào khả năng làm việc của chính mình. Việc mọi người đoàn kết như vậy đã cho tôi ngày hôm đó sẽ không bao giờ làm tôi quên được.

Tôi thực sự may mắn tôi khi bên mình có những nhân viên tốt. Tôi buồn ông sẽ không bao giờ gặp những con người tuyệt vời này, đã ủng hộ tôi suốt thời gian khó khăn này. Cha tôi cũng là một cựu CEO và tôi biết rằng ông ấy sẽ rất ấn tượng và tự hào khi tôi có những người đồng nghiệp tốt như vậy.”

Qua câu chuyện này có thể thấy, J.T O’Donnell rất thành công trong cách quản lý nhân viên, ông đã phát triển được khả năng làm việc cao trong mỗi cá nhân để họ có thể tự tin hoàn thành công việc mà không cần sếp, quan trọng hơn cả đó là cách mọi người cùng đoàn kết lại giúp đỡ ông vượt qua khó khăn. Bạn thấy đây, những gói quà hay những vật chất có thể tạo cho bạn ấn tượng với sếp, nhưng chỉ cần một câu nói quan tâm đúng lúc, đúng thời điểm khi họ cần bạn thì họ sẽ mãi mãi không bao giờ quên bạn.

Những người đang và sẽ đi làm, bạn giữ trong tay một sức mạnh đáng kinh ngạc đấy!

Đối với bất kỳ ai đang và sẽ là nhân viên mà đang đọc bài viết này, xin lưu ý để biết sức mạnh đáng kinh ngạc mà bạn nắm giữ. Khi nghe bạn nói, "chúng tôi làm được điều này," nó như là món quà tốt nhất mà bạn có thể gửi đến nhà lãnh đạo. Họ sẽ không bao giờ yêu cầu bạn nói ra trừ khi bạn chưa sẵn sàng và tự tin vào bản thân. Những câu nói quan tâm như: “Hôm nay anh/ chị có đi ăn trưa cùng em không?”, “Anh/ chị bị cảm ạ, anh/ chị nhớ mua thuốc nhé!”... cũng sẽ khiến họ có thể động lực trong công việc. Bạn nắm trong tay sức mạnh mà có thể khiến sếp yêu bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Vì vậy hãy dẹp bỏ sự ngượng ngùng để chiếm được tình cảm của sếp ngay nhé. Chúc bạn thành công!


(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5VnknCamZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnknCamZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...