Đối với công ty Start-up, phát triển thương hiệu cá nhân hay thương hiệu công ty là cần thiết?
Có khá nhiều công ty "ăn nên làm ra" dựa vào thương hiệu cá nhân: cà phê Trung Nguyên là một điển hình. Xây dựng thương hiệu công ty lại là một câu chuyện dài. Vậy nếu bản thân doanh nghiệp mới thành lập, có được CEO là một người "có tiếng" trong giới, ta có nên tập trung phát triển thương hiệu cá nhân?
- Xuan Nguyen1453711348
Đa phần các thương hiệu nổi tiếng đều phát triển từ thương hiệu cá nhân ví dụ: Ford, KFC, Hòa Phát...Nhận diện thương hiệu
-
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRbpeFneDh
-
More
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZvb5tsaFVvtrI. - Duong Thien1453859440
Mình nghĩ thương hiệu cá nhân đầu tiên, thường thì các nhà đầu tư cungx sẽ nhìn vào con người trong team trước tiên và là yếu tố rất quan trọng để đánh giá 1 startup. Ngoài ra startup thì lấy đâu tiền mà đầu tư thương hiệu cty.
-
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSXmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRb5mFneDh
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUmpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtaphqVm6xtg.. - Truong Huynh (Mr. Tommy)1453868180
Lấy thương hiệu cá nhân làm đường dẫn cho thương hiệu Cty cho giai đoạn đầu. Vidụ: khi chúng ta mở 1 nhà hàng thì nhân dịp khai trương thì Ông Chủ nhà hàng đó (đã từng làm việc ở sân bay và với quan hệ rộng hơn 20 năm) thì chắc chắn ae, bạn bè, bà con thân hữu sẽ đến ủng hộ (nhưng tâm lý người ta ai cũng muốn disc nhiều nhiều vì người quen ủng hộ mà!). Nhưng chỉ sẽ được cho giai đoạn đầu thôi vì Ông chủ không thể cứ disc quá đặc biệt khi bạn bè đế ủng hộ - sẽ lỗ dài dài...mà chiến lược và công cụ marketing đánh như thế nào thôi. (Ông chủ nhà hàng đó nếu tận dụng được nhóm khách hàng thân hữu mà phát tán PR - WOM ra rộng hơn và làm đường dẫn cho tổng thể chiến lược marketing cho Cty mình thì ok). Nhưng lưu ý là nhóm KH hàng này là 1 phân khúc nhỏ trong master list KH tiềm năng của Cty. Trong chiến lược kinh doanh ngày nay đặc biệt xu hướng tiêu dùng dịch chuyển cực nhanh và cạnh tranh khốc liệt hơn. Vd: nếu chúng ta chú trọng khâu R&D, CRM và content management thì là topic phù hợp cho startup.
-
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJSXmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeRb5qFneDh
hZWZl5VmmGyVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiUmpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZtbJ9mVm6xtg..