AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllW6WlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Dù ai nói ngả nói nghiêng, cứ nắm chắc 6 bí kíp phỏng vấn này

Answer hZWZl5ZkkXGYm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466138103

Là một ứng viên, hằng ngày bạn nghe rất nhiều về những lời khuyên về làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên bạn không thể nào nhét hết vào đầu mình những kinh nghiệm đi phỏng vấn được, đó là điều khó khăn. Trước tiên, kinh nghiệm đi phỏng vấn khuyên bạn nên nắm chắc 6 “mẹo” dưới đây trước khi muốn tích lũy thêm những kinh nghiệm nào khác. 

1.Dưới cái nhìn nhà tuyển dụng, CV thật sự không quan trọng như bạn tưởng

Đúng vậy! Theo những kinh nghiệm đi phỏng vấn trước đây, nhiều nhà tuyển dụng không thực sự dành trọn vẹn thời gian của mình để đọc hết từ đầu đến đuôi tất cả những CV của ứng viên. Nếu họ thật sự để mắt và quan tâm đến ai đó họ sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu CV cũng như điều tra thêm những thông tin bên ngoài. Nói vậy, không có nghĩa bạn không thèm đầu tư vào CV nữa. Bạn cần biết rằng chỉ khi bạn gây được ấn tượng, CV mới trở nên quan trọng với họ.

2. Nhà tuyền dụng không muốn “phỏng vấn” bạn

Cái họ muốn nhiều hơn đó là một cuộc trò chuyện với bạn Nói về mục tiêu của bạn, của công ty chúng tôi, xung quanh ý tưởng cho việc phát triển công ty, chia sẻ triết lý công việc của bạn, đó đơn giản là một cuộc đối thoại để hai bên hiểu rõ điểm mạnh của nhau.

3. Bạn sẽ làm gì được cho tương lai chứ không phải bạn đã đạt được những thành tích gì

Chắc hẳn bạn đang có trong tay bảng thành tích học tập khủng, kinh nghiệm làm việc dồi dào, thành tựu trong công việc khá tốt và bạn nghĩ bạn đang có lợi thế lớn, tuy nhiên quá khứ đã là quá khứ. Cái nhà tuyển dụng muốn đó là bạn làm được gì cho công ty ngày hôm nay và ngày mai để phát triển những mục tiêu trước mắt của họ ? Hãy dành thời gian nói về các hoạt động trong công việc mà bạn dự định sẽ làm thay vì chỉ tập trung nói về quá khứ.

 

4. Hãy nói cho họ biết những nhu cầu của bạn

Để tìm tiếng nói chung với nhà tuyển dụng thì trước hết bạn phải nói cho họ biết hết những nhu cầu để bạn có thể hoàn thành tốt và hạnh phúc trong công việc. Tương tự, với những nhu cầu đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra những yêu cầu trong công việc đói hỏi bạn.

5. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn quan tâm và có niềm đam mê trong công việc. Hơn thế nữa, bạn sẽ nhận được những câu trả lời hay để có cái nhìn toàn diện hơn về công ty cũng như công việc sắp tới mình sẽ phải làm.

6. Tạo cảm hứng cho cuộc phỏng vấn

Phỏng vấn là rất buồn chán và căng thẳng. Đây chính là suy nghĩ của rất nhiều nhà tuyển dụng cũng như ứng viên khi hỏi về cảm nhận của họ sau mỗi cuộc phỏng vấn. Nhưng thực chất bạn là người có thể thay đổi chuyện này. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có năng lực và nhiệt tình, có thể mang đến không khí thoải mái và vui vẻ cho cuộc phỏng vấn, khiến nó trở thành một cuộc hội thoại hơn. Điều này không chỉ giúp bạn và nhà tuyển dụng dễ dàng trao đổi, hiểu nhau hơn mà còn khiến nhà tuyển dụng sẽ khó quên được cuộc phỏng vấn của bạn.

(Nguồn fastcompany.com)

Answer hZWZl5ZkkXGYm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dllW6WlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...