Dự Báo Không Tưởng Về PR Và Marketing trong 5 năm tới
Steve Cody, đồng sáng lập công ty Quảng cáo Peppercomm cùng với chủ tịch công ty, Ted Birkhahn đã đưa ra 10 dự báo về xu hướng của ngành PR và Marketing trong năm 2020:
1. Facebook, LinkedIn hay Twitter sẽ biến mất.
2. Bạn sẽ cần phải tạo một trải nghiệm trực tuyến để bổ sung vào những nỗ lực marketing và PR của mình.
3. Bạn phải đứng trên lập trường khách hàng hoặc thua cuộc.
4. Nhiều công ty sẽ tuyển dụng những người ngoài ngành.
5. Các nhân viên làm việc từ xa sẽ chiếm ưu thế ở các công ty.
6. Một dạng tư vấn hòan toàn mới sẽ xuất hiện, chuyên biệt về giao tiếp 1-1.
7. Sự chuẩn bị cho khủng hoảng 24/7 là phải có.
8. Chiến lược quan hệ truyền thông truyền thống sẽ thay đổi.
9. Marketing sẽ là chiến trường diễn ra cuộc chiến giành khách hàng.
10. Truyền thông đại chúng sẽ biến mất.
Các anh chị marketers nghĩ sao về 10 dự báo này nhỉ? Riêng tôi thì thấy dự báo đầu tiên là ko thể nào. Hihi
- Bích Nguyệt1443595356
Thật không thể tin được. Không biết dựa vào đâu mà họ đưa ra những dự báo khủng khiếp như vậy? Nhưng trên 10 dự báo trên có những cái khiến người ta hết hồn nhưng cũng có những cái nghe có vẻ hời hợt quá, như kiểu nói cho vui vậy.
-
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iZnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVcZyFneDh
-
More
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYnJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1wbppuVm6xtg.. - Tra My Tran1443595382
Theo mình thì không có gì tự nó sinh ra và tự biến mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Đối với ngành PR & Marketing cũng vậy, dự báo số 1 và số 10 sẽ không tự dưng biến mất mà có thể sẽ chuyển sang một platform mới, phát triển thành một hệ sinh thái quảng cáo mới. Giống như hệ sinh thái của Google vậy, bao gồm Search, News, Video, Music, Docs, Calendar, Translator,... và nhiều thứ khác nữa mà Google đang phát triển.
-
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVcZ2FneDh
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtcZloaVVvtrI. - thao nguyen1443595467
Mọi chuyện đều có thể xảy ra, biết đâu được nhỉ :). Mà facebook với hơn 1 tỷ người dùng trong vòng 10 năm thì khó mà trở lại con số 0 trong vòng 5 năm nhỉ
-
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5iZm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaVcZuFneDh
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeYnJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5qapZuVm6xtg.. - Nhi Khiet1443775251
Những ý kiến này cũng có cái đúng đó chứ. Chẳng hạn như việc các công ty tuyển dụng ngoài ngành hiện nay cũng đang được áp dụng, nhân viên có thể làm việc từ xa, cách thức truyền thông thay đổi... Những điều này thay đổi là đều có cơ sở. Người làm marketing luôn phải lắng nghe xu hướng từ người tiêu dùng để xây dựng chiến dịch cho mình. Các doanh nghiệp cũng cần phải bắt kịp các xu hướng mới để đưa ra định hướng phát triển tốt nhất.
-
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mSmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWapmFneDh
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZlZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZua55laVVvtrI. - Vân Anh Phạm1443931153
Mình cũng vừa đặt câu hỏi về tính hiệu quả và chất lượng của marketing qua kênh Facebook. Mình đánh giá kênh Facebook cho tới tại thời điểm này marketing không còn chất lượng như thời gian đầu tiên. Các nhóm Like, Comment đã tạo ra hiệu quả ảo và chất lượng ảo khi đánh giá về một sản phẩm. Người tiêu dùng bây giờ thông minh hơn, nhanh nhạy hơn nên họ dễ dàng nhận ra đâu là sản phẩm được đánh bóng, đâu là sản phẩm uy tín.
- Việc đứng trên lập trường của khách hàng --> mình nghĩ việc này đang thực hiện rồi chứ không còn là ở dạng dự báo nữa.
- Nhân viên từ xa ----> theo mình được biết thì hình như việc này cũng đã bắt đầu khởi động rồi thì phải. Tuy nhiên mình không chắc chắn lắm. Ví dụ như nghề forum seeding cũng được coi như là nhân viên từ xa bởi các gói truyền thông của công ty truyền thông nhận về được chia ra, nhân viên trong cty đảm nhiệm một phần, một phần khác chuyển cho các nhóm có hợp tác với công ty hoặc nhân viên, nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra ( mình cũng thuộc dạng này hí hí)
- Dạng tư vấn chuyên biệt - 1vs1---> các công ty đa cấp áp dụng triệt để hình thức này. Mình nghĩ có lẽ hình thức này sẽ phát triển mạnh ( theo ý kiến cá nhân của mình là như vậy, không hiểu có ai cùng quan điểm với mình hay không)
- Truyền thông đại chúng sẽ hoàn toàn biến mất --> mình không đồng ý quan điểm này lắm.
-
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mSnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWapyFneDh
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZlZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhpb59sVm6xtg.. -
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mWlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWbpSFneDh
hZWZl5VmlnKVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5xbZxoVm6xtg..