AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpk2ucmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đừng dại đột “buôn dưa lê” 12 điều này với đồng nghiệp

Answer hZWZl5dpk2ucmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1467186278

Nói chuyện về mức lương, đánh giá năng lực của người khác hay bạn đang chuẩn bị nghỉ việc là những điều không nên chia sẻ với đồng nghiệp ở công sở.

Đúng là bạn không thể xây dựng được mối quan hệ đồng nghiệp tốt nếu không cởi mở. Thế nhưng, cởi mở cũng cần khéo léo. Bởi vì tiết lộ những điều không nên có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn.

Dưới đây là 12 điều bạn không nên tiết lộ tại nơi làm việc theo kết quả khảo sát của TalentSmart được đăng trên Business Insider:

1298544322-1285576606-1183714743_img-dep.jpg


1. Bạn ghét công việc của mình

Không ai muốn nghe than vãn rằng bạn ghét công việc của mình đến mức nào. Điều đó cho thấy bạn là người tiêu cực, không phải một thành viên tốt trong nhóm và sẽ làm xuống tinh thần của họ.

Sếp sẽ nhạy cảm trong việc tìm ra ai là thủ phạm khiến tinh thần trong nhóm đi xuống và cũng biết rằng luôn có các ứng viên đầy nhiệt huyết đang chờ bên ngoài.


2. Bạn nghĩ rằng một người nào đó không đủ năng lực

Tại công sở luôn có những người có năng lực yếu và mọi người đều biết đó là ai. Nếu bạn không thể giúp họ cải thiện hoặc sa thải họ, bạn cũng chả được gì khi nói về sự yếu kém của họ.

Việc nói sau lưng về sự yếu kém của đồng nghiệp sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp. Điều này cũng sẽ khiến bạn bị ám ảnh về những nhận xét tiêu cực của đồng nghiệp về mình.


3. Số tiền bạn có

Bố mẹ có thể muốn nghe về việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng. Nhưng việc chia sẻ điều đó ở nơi công sở sẽ gây ra nhiều phiền phức. Việc trả lương cho nhân viên không bao giờ công bằng tuyệt đối. Vì vậy, việc bạn tiết lộ mức lương của mình cho đồng nghiệp sẽ gây ra sự so sánh giữa bạn và họ.

Ngay khi mọi người biết về lương của bạn, mọi thứ bạn làm đều bị đem ra xem xét với mức lương đó. Nói chuyện lương với đồng nghiệp cũng khá thú vị nhưng sau đó, bạn và “những anh/chị em tốt” nãy sẽ không còn cùng chí tuyến nữa.


4. Chính trị, tôn giáo

Chính trị và tôn giáo không nên đem điều đó ra bàn luận tại nơi làm việc. Khi bạn phản đối quan điểm chính trị, tôn giáo của ai đó có thể dễ dàng khiến họ thay đổi cái nhìn về bạn.

Mỗi người có quan điểm chính trị và tôn giáo khác nhau. Vì thế, việc khăng khăng cho rằng bạn là đúng có thể khiến người khác thấy khó chịu. Thậm chí, tranh luận về các sự kiện nóng trên thế giới với quan điểm quá mạnh mẽ có thể cũng dẫn tới xung đột.


5. Chia sẻ mọi thứ trên Facebook

Không người sếp nào muốn vào xem Facebook của bạn để thấy những tấm hình vui chơi với bạn bè. Có rất nhiều cách khiến Facebook của bạn để lại ấn tượng tồi tệ: cách bạn ăn mặc, bạn bè hoặc những bình luận của họ. Những điều nhỏ này gây ấn tượng xấu đối với sếp hay đồng nghiệp khi muốn giao cho bạn nhiệm vụ hoặc thăng chức.

Đừng tự gây phiền phức khi chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Hãy dùng LinkedIn, Anphabe là mạng “xã hội” trong công việc và Facebook cho những người khác.


6. Chia sẻ chuyện “tế nhị”

Chuyện “giường chiếu” của bạn không liên quan gì đến thế giới và không nên nói ở nơi công sở. Khi nói đến những vấn đề này, một số người cười khoái trá, một số khác sẽ cảm thấy không thoải mái. Những chuyện riêng tư này sẽ ngay lập tức làm xấu hình ảnh của bạn.

images672805_6.jpg

7. Bàn luận về vấn đề “giường chiếu” của đồng nghiệp

Có tới 111% đồng nghiệp không muốn biết suy nghĩ của bạn về chuyện giường chiếu của người khác. Nếu bạn có những suy nghĩ đó, hãy giữ cho riêng bạn.

8. Bạn chẳng quan tâm tới việc của người khác

Việc quá tập trung vào công việc mà không quan tâm tới lợi ích của người khác, sẽ bị coi là ích kỷ và thờ ơ với đồng nghiệp và công ty. Những nhân viên xuất sắc luôn muốn cả nhóm thành công chứ không phải cá nhân.  

9. Chia sẻ về chuyện “bá đạo” thời đại học

Quá khứ có thể nói lên nhiều thứ về bạn. Việc bạn làm điều gì đó kỳ quặc từ 20 năm về trước sẽ khiến mọi người không tin vào những cải thiện của bạn hôm nay.

Một số việc làm thời “trai trẻ” như: say xỉn, đánh nhau, sao chép bài.. sẽ khiến đồng nghiệp có cái nhìn không tốt về bạn. Vì vậy, hãy giữ quá khứ “huy hoàng” đó cho riêng mình


10. Bạn đã từng xỉn tới mức nào

Nếu bạn nghĩ rằng việc chia sẻ về tình trạng say xỉn của bạn vào cuối tuần trước không ảnh hưởng gì tới hình ảnh tại công sở, thì bạn đã nhầm. Điều này không hề khiến người khác nghĩ rằng bạn hài hước. Thay vào đó, họ sẽ cho rằng bạn là người khó đoán, thiếu chín chắn và thiếu óc suy xét. Rất nhiều người có cái nhìn tiêu cực về thuốc phiện và rượu, vì vậy đừng dại chia sẻ việc bạn thích chúng như thế nào.


11. Nói đùa quá trớn

Hãy cẩn trọng với những gì bạn nói. Những câu đùa quá trớn sẽ khiến người khác cảm thấy tồi tệ. Điều này cũng tương tự với việc đùa “nhảm”. Khi muốn đùa với ai, hãy cân nhắc sự thân thiết của bạn với người đó. Nếu thấy rằng họ có thể bị tổn thương vì câu nói đùa của mình thì tốt nhất đừng nói ra.


12. Bạn đang tìm việc

Khi chia sẻ là bạn đang chuẩn bị nghỉ việc, điều này chỉ làm tốn thời gian của người khác, không ai đoán trước được đồng nghiệp của bạn có đi to nhỏ với người khác và sếp hay không. Ai biết được bạn có tìm được việc mới, vì vậy tốt nhất nên đợi đến khi tìm được rồi mới chia sẻ với mọi người.

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5dpk2ucmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpk2ucmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...