AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk2mblpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

GIẢI PHÁP ĐƯA RA KHI CÓ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH MỚI

Answer9 hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5uVl5WEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Xin chào mọi người, mong mọi người góp ý cho tôi về vấn đề dưới đây: (xin chân thành cảm ơn mọi người):

tôi là 1 giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực cho thuê dịch vụ cho ng chăm sóc trẻ em dưới 2 tuổi. Loại hình dịch vụ của công ty tôi chỉ chuyên cho thuê ng chăm sóc trẻ mà thôi chứ ko phải ng giúp việc. ngoài ra dịch vụ của chúng tôi có 1 sự khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh đó là ng chăm sóc trẻ của công ty tôi được đào tạo có cấp bằng về kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, cũng như chăm sóc y tế. 

về khác hàng của chúng tôi chính là:
+ ng lao động có nhu cầu làm việc với thu nhập >3tr/1 tháng và có được đào tạo kiến thức và cấp bằng.
+ những bậc phụ huynh bận rộn với công việc và ko có thời gian chăm sóc cho con em họ và cần ng am hiểu có kiến thức chăm sóc trẻ em tốt.

có thể nói công ty tôi đi đầu trong dịch vụ về lĩnh vực này vì thế công ty tôi có những ưu thế ban đầu. vì thấy công ty tôi làm ăn được nên chúng tối có những đối thủ cạnh tranh mới ra để cạnh tranh với loại hình của chúng tôi? vậy tôi cần có những giải pháp nào để cạnh tranh lại với đối thủ mới vào, vì việc gia nhập ngành của loại hình lĩnh vực này là rất dễ dàng nên chúng tôi đang rất băng khăng tìm ra giải pháp?

mong nhận được ý kiến đóng góp từ mọi ng! 

Answer9 hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5uVl5WEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Cẩm Tú Nguyễn's picture

    Cạnh tranh là chuyện tất yếu bạn Phát à, nhưng theo mình nhu cầu đối với dịch vụ này rất lớn nên miễn là công ty bạn làm ăn uy tín thì chẳng sợ mất khách hàng đâu.

    Mình góp ý với bạn dưới góc độ 1 phụ nữ có con nhỏ nhé: 

    Khi mình quyết định sử dụng 1 dịch vụ giữ trẻ, mình luôn mong muốn không phải thay đổi nơi cung cấp dịch vụ vì với trẻ em, sự quen thuộc và nắm rõ thông tin về bé là rất quan trọng. Vì thế dù có các nơi cung cấp dịch vụ khác chào mời với giá cạnh tranh hơn, nhiều ưu đãi hơn mình vẫn sẽ không quan tâm. Mình chỉ đổi nguồn cung cấp người giữ trẻ khi không hài lòng với dịch vụ ở nguồn cung cấp đó.

    Nếu công ty bạn đi tiên phong trong lĩnh vực này thì bạn đã có nhiều lợi thế về thương hiệu, kinh nghiệm, nguồn nhân lực... rồi. Bây giờ việc cần làm là giữ vững chất lượng và chăm sóc KH thật tốt thôi.  

      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZaTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiTa5WFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmWlpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZwb51nVm6xtg..
  • Nguyễn Hậu's picture
    Nguyễn Hậu
    1379655580

     Quan hệ cộng đồng thật tốt!

    Cty cũng nên sử dụng đồng bộ giải pháp marketing trực tiếp.

      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZaUnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiTbJyFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmWl5qIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxrcZZlVm6xtg..
  • Tuan Anh Vu's picture
    Tuan Anh Vu
    1379994869

    01- Tập trung nâng cao dịc h  vụ 

    02- Rà soát cắt giảm các chi phí bên trong thật hiệu quả 

    03- Chuẩn bị đào tạo một số nhân viên kế tục các nhân viên quan trọng vì cạnh tranh tại VN thường rút người của công ty đi trước 

    04- Tiêu chuẩn hóa thật nhanh các qui trình 

    05- Thực hiện các chính sách đào tạo, lương bổng cho các vị trí quan trọng 

    Một điều nhầm lẫn ở việt nam cứ nói tới đối đầu với cạnh tranh là marketing vv. câu chuyện nằm ở vận hành và hoàn thiện qui trình, nhân sự và cơ cấu 


      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUaZWFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXlJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmxtcJhXb7Cx
  • Làm dịch vụ thì cạnh tranh là chuyện rất bình thường. Những dịch vụ mới như của bạn nếu đáp ứng nhu cầu nóng của thị trường thì tôi tin sẽ có nhiều đối thủ ( Hôm trước anh Hiếu có bài phân tích về văn hóa của Việt Nam rồi => Hay đua theo!). 

    Vậy tâm lý chiến là: Luôn chủ động mọi việc! Lợi thế của bạn là đi tiên phong, nhưng hãy là tiên phong trong số đông sẽ có lợi thế. Ngoài việc đảm bảo chát lượng phục vụ, quan tâm đời sống và dân trí của nhân sự, nhất là những người chăm trẻ, bạn còn phải học cách làm truyền thông.

    Nhớ lại cách đây vài năm có chương trình doanh nhân trẻ ( hay gì đó mà tôi quên tên) có Công ty Mắt Bảo, chuyên kinh doanh tên miền và hosting. Lúc ấy chương trình rất ăn khách, và lấy Công ty MB làm một câu chuyện về chiến lược. Và từ đó đến nay MB phát triển như bão vậy.

    Nếu có chương trình gì đó nóng, có sức thu hút, bạn cũng nên tham gia nếu đủ nội lực. Còn trường hợp bạn không đủ, hãy đi từng bước chắc, chắc và đĩnh đạc thì các đối thủ sẽ theo sau. Đừng bỏ chạy khi mới nghe tiếng súng. Hãy bình tĩnh, xem đâu là Core Values trong dịch vụ của bạn và hãy tập trung phat triển chúng, nhất định sẽ thắng!

      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeUlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUbJWFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXl5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvap1sVm6xtg..
  • Mình cũng tán đồng ý kiến của chị Cẩm Tú và anh Tuấn Anh. Bạn cần phải dựa trên nguồn lực và năng lực của công ty bạn để trước mắt duy trì những thế mạnh mà bạn đã cung cấp cho khách hàng và tiếp tục cải tiến từng sản phẩm dịch vụ.

    Bạn nên rà soát lại qui trình của từng dịch vụ, chắc chắn sẽ có những điểm bạn cần cải tiến hoặc làm mới.

    Quan trọng là bạn sẽ cải tiến theo đúng cam kết mà bạn đã "hứa" với khách hàng.

    Chúc bạn nhanh chóng thành công. Và có nhiều đối thủ cạnh tranh mới.

      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeUl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUbJeFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXl5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmpqb55Xb7Cx
  • Hau Nguyen's picture
    Hau Nguyen
    1380256472

    Chào bạn,

    Nếu bạn đã tự tin cho rằng công ty của bạn đi đầu trong dịch vụ về lĩnh vực này thì bạn cứ đi theo đường lối mà bạn đã và đang định hướng. Tất cả các ngành đều có cạnh tranh nhưng vấn đề là bạn hãy cố gắng giữ được chữ tín của bạn. Chúc bạn thành công


      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeZmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUcZqFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXnJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxscZ1qVm6xtg..
  •  Mình cho rằng bạn nên hướng vào tầng lớp khách hàng nào. Ví dụ :

    1. Chỉ những người hiểu biết ( trí thức thành đạt , thường nắm các vị trí lãnh đạo chẳng hạn ) hoặc người nước ngoài mới có đủ chi phí và quan tâm đến việc nhân viên của công ty bạn đã được đào tạo bài bản. Vì họ muốn và đủ khả năng sử dụng dịch vụ chất lượng cao cho con họ.

    2. Đối tượng công chức  ( hay thu nhập ổn định ngang mức công chức ), tất nhiên họ có hiểu biết, nhưng với thu nhập của họ thì méo mó có hơn không chứ không thể đòi hỏi dịch vụ chất lượng cao được, chính họ cũng hiểu điều đó.

    Bạn nhắm vào đối tượng nào thì đào tạo nhân viên phát triển theo hướng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đối tượng đó, làm cho dịch vụ của công ty bạn có những điểm khác biệt hẳn so với những công ty khác ( thành lập sau thì thường ít kinh nghiệm và bị áp lực kinh tế hơn ). Tóm lại, công ty bạn phải xây dựng được ít nhất 1 điểm khác biệt mà thi trường cần mà các công ty kia không thể có trong thời gian ngắn thì công ty bạn sẽ tồn tại được. Còn tồn tại như thế nào và có phát triển được không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải bạn có tài, có kiến thức, có kinh nghiệm là sẽ thành công trong thương trường. Có nhiều người sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn ( đúng nghĩa đen ) để hạ gục đối thủ -> thủ đoạn đó là gì thì chẳng bao giờ có thể list ra hết được.

      hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeamYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUcpmFneDh
    hZWZl5Vml3Kbk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXnZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxscZpqVm6xtg..

Pages

hZWZl5dlk2mblpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...