AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgmG-ZmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Này đồng nghiệp! Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi!

Answer hZWZl5hgmG-ZmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJuTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1466496725

Chúng ta đều đã từng chứng kiến, trải nghiệm hoặc nghĩ về tình yêu công sở.

Một số người nói rằng yêu đương kiểu này rất không ổn (người khác sẽ bàn tán rồi mọi thứ sẽ chẳng ra đâu vào đâu nếu một ngày nào đó mối quan hệ chẳng còn êm đẹp)- trong khi những người khác lại tin rằng chuyện tình nơi công sở sẽ đơm hoa kết trái (bạn được ở bên người ấy 8h/ngày, và ít nhất thì giữa hai người cũng có ít nhất 1 điểm chung). Nhưng vấn đề thực sự trong mối quan hệ kiểu thế này là gì?

bdd2f559fcfd68a2e99c73329421afa6.jpg

Lynn Taylor, chuyên gia về môi trường làm việc quốc gia đồng thời là tác giả cuốn “ Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job ” chia sẻ với Business Insider, bà nói rằng bà nghe thấy câu hỏi này mọi lúc mọi nơi.

“Với suy nghĩ thời hiện đại, hầu hết bạn dành thời gian ở văn phòng hoặc online. Chính vì thế công ty dễ trở thành nơi bạn có thể tìm thấy Mr hoặc Ms. Right của đời mình. Những địa điểm như phòng gym, siêu thị, hay Starbucks chỉ là nơi bạn hay tới khi có thời gian sau khi rời khỏi văn phòng làm việc bận rộn”.

Tuy nhiên, từ khi 1/3 cuộc đời con người là dành cho công việc thì chứng tỏ công sở hoàn toàn là nơi thích hợp để nảy nở tình cảm.

Một khảo sát tiết lộ rằng gần 40% nhân viên được hỏi thừa nhận họ đang ngập trong tình yêu lãng mạn với đồng nghiệp, và khoảng 1/3 những mối quan hệ này kết thúc bởi một đám cưới như mơ.

Bà Taylor giải thích: “Một số người tự hỏi rằng tại sao trên Trái Đất có tới 8 tỉ người mà vẫn có người lại chọn đồng nghiệp cùng cơ quan làm đối tượng gắn bó lâu dài, bỏ qua những lời xì xào bàn tán và lường trước được hậu quả có thể biến sự nghiệp thành cơn ác mộng nếu mối quan hệ đó không đi đúng hướng”.

Tuy nhiên, thực tế mà nói: Không ai có thể biết tình yêu đích thực tìm đến chúng ta khi nào.“Tình yêu có thể nảy nở trong phòng nghỉ cho nhân viên, tình yêu xuất phát từ lần gặp mặt trong đám cưới người thân hay ở chỗ sửa xe. Tại sao chúng ta lại tùy ý áp đặt quan điểm cá nhân vào một thứ quan trọng như vậy? Chắc chắn có vô số các cặp đôi đồng nghiệp đã tìm thấy tình yêu đích thực tại nơi làm việc và đã tiến tới đám cưới, hạnh phúc mãi về sau đấy thôi”.

Xét cho cùng, bà nói, thành công hay không tùy thuộc vào bạn, người ấy, cấp trên, nơi làm việc và nhiều yếu tố khác. Quyết định nằm trong tay bạn. Trước khi điều hối hận xảy ra và quyết định có nên “bật đèn xanh” với đồng nghiệp hay không, bạn nên tự trả lời những câu hỏi sau:

1. Người ấy có phải là cấp trên hay cấp dưới của bạn?

Nếu đúng như vậy thì bạn nên tránh xa.

Theo Taylor, “Vấn đề sẽ nảy sinh từ việc hẹn hò với một người đang ở vị trí cao hơn hoặc thấp hơn so với bạn”.

Nếu sếp bạn (sau này thành người yêu của bạn) dẫn bạn đi ăn trưa hoặc thăng chức cho bạn, mọi người sẽ nói đó là thiên vị và không phải nhờ tài năng của bạn. (Và kể cả khi bạn xứng đáng được thăng chức nhưng chưa chắc người ấy đã để bạn tiếp nhận vị trí đó do lo sợ người khác sẽ nghĩ đó là sự thiên vị.)

“Bạn cũng nên ghi nhớ điều này: Nếu mối quan hệ với cấp dưới chẳng may không suôn sẻ, bạn sẽ có thể là nạn nhân của quấy rối tình dục hoặc phải chịu đựng môi trường làm việc chứa đầy sự thù địch”.

2. Công ty có quy định về vấn đề này?

“Quy định của mỗi công ty về chuyện này khác nhau, có nơi dễ, có nơi nghiêm khắc và có nơi chẳng có quy định gì hết, kể cả công ty đó nằm trong top 500 công ty lớn nhất nước Mỹ”- Taylor cho biết- “Dù có quy định hay không thì tình yêu vẫn cứ xuất hiện. Vì thế, nếu không có quy định chính thức hay truyền đạt về vấn đề này thì quy định duy nhất đến từ chính cảm xúc của bạn. Chính nó mới là yếu tố quyết định.”

3. Bạn làm việc gần người ấy như thế nào?

Giữ khoảng cách với nhau bởi một phòng ban, một tầng nhà hay một tòa nhà sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, không bị đảo lội và gặp ít khó khăn hơn. Bà Taylor cho rằng, “Nếu bạn đang phải thi đua giành thành tích thì việc giữ khoảng cách như vậy sẽ tránh xảy ra mâu thuẫn giữa hai người”.

4. Bạn có thể tưởng tượng trước mối quan hệ này sẽ đi đến đâu không?

Chẳng ai có thể đoán trước những gì sắp xảy ra trong một mối quan hệ, tuy nhiên bạn hãy dành thời gian hình dung mối quan hệ này.

“Yêu như vậy là phi thực tế? Hai bạn có nhiều điểm chung? Việc dành thời gian cho một mối quan hệ lãng mạn nơi công sở sẽ mang hai bạn đến gần nhau hơn bởi cả hai có chung mối quan tâm và là chỗ dựa vững chắc cho đối phương. Chỉ bạn mới có cái nhìn tổng thể về vấn đề,” Taylor chia sẻ.

alotin.vn_1404286453_tungmq201274171237866_0.jpg

5. Bạn đã lường trước hậu quả chưa?

Liệu việc này có ảnh hưởng tới sự nghiệp của bạn? Bạn có ghét làm việc ở đây nếu mối quan hệ đổ vỡ? Bạn sẽ hủy hoại những mối quan hệ đồng nghiệp ở đây?

Thật khó để tưởng tượng ra kết thúc của tình yêu hay tác động của nó đến sự nghiệp của bạn khi  bạn đang trong thời kỳ mới yêu, đang còn đê mê men say tình. Do đó, theo Taylor, bạn cần suy tính cẩn thận về “được” và “mất” cũng như chuẩn bị sẵn tâm lý cho công việc cũng như danh tiếng của bạn.

“Nếu chẳng may mọi thứ không theo đúng ý, sự nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng đến mức nào? Bạn có thể chịu đựng trong bao lâu khi cuộc sống riêng tư của mình trở thành chủ đề bàn tán ngay chỗ uống nước? Bạn nghĩ sao nếu CEO mới quay ra lại chọn cô ấy trong lúc đang cân nhắc bạn là người tiếp theo? Thử tưởng tượng một trong hai bạn quyết định thăng tiến – bạn sẽ đối mặt với người ấy hằng ngày như thế nào?”

Nếu những hậu quả có thể xảy ra khiến bạn cảm thấy khó xoay xở và lo lắng về tương lai công việc thì có lẽ bạn nên ngừng theo đuổi mối quan hệ này.

6. Bạn đã chuẩn bị tâm lý “vạch áo cho người xem lưng” chưa?

7. Hai bạn có thể ngầm qua lại với nhau?

Chỉ bạn và người ấy mới biết về mối quan hệ lãng mạn giữa hai người, ví dụ như, nếu bạn đang vui sướng tột độ có thể khiến bạn mất tập trung trong công việc, gây phiền tới người khác hoặc cản trở tiến độ của bạn.

8. Sẽ ra sao nếu bạn được thăng chức?

Giờ mới là luật chơi thay đổi. Bạn đột nhiên lại đi hẹn hò với sếp của mình hoặc với ai đó dưới quyền bạn, bất kỳ những lời nói vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng tới công việc của bạn. “Những rủi ro, nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng nhất mà đang phải gánh đó chính là hẹn hò với sếp hay cấp dưới của bạn.”

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5hgmG-ZmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJuTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgmG-ZmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...