Hiện nay social net work 2.0 đã rất phát triển rồi, không biết là social network 3.0 sẽ là cái gì nhỉ?
Question Detail
Pages
- Hoa Dang Ngoc PMP®1325731610
Một câu hỏi hay và khó :). Không biết tới mức nào thì người ta mới gọi là 3.0? Mình không phải dân IT nên xin phép không bàn về mặt kỹ thuật chỉ có điều theo mình cùng bàn xem xu thế của mạng xã hội năm 2012 sẽ thế nào nhé. Theo mình có một vài thay đổi lớn đã và đang diễn ra từ cuối 2011 và sẽ trở thành xu thế tất yếu trong năm 2012:
1. Xuất hiện thuật toán đo lường khả năng ảnh hưởng của mỗi cá nhân trên hệ thống mạng xã hội. Trên các mạng xã hội mọi người sẽ có xu thế muốn biết khả năng ảnh hưởng của mình tới người khác hoặc tới xã hội thế nào, đây không phải là câu chuyện của các nhà quản trị nữa mà nó sẽ trở thành câu chuyện của mọi thành viên trong mạng xã hội.
2. Tất cả các kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên trên mức độ quan tâm của người đọc trong các mạng xã hội, bất kể trang web của bạn có số lượng bài viết lớn thế nào nhưng nếu không có ai like hoặc plus one bài của bạn, Google sẽ coi nó như một bãi phế liệu không hơn không kém :( một số site của bản thân mình đã gặp nhấm thất bại từ thay đổi này của Google trong chiến dịch Panda.
3. Xu thế gây dựng thương hiệu, marketing, chăm sóc khách hàng và đặc biệt là B2B marketing chứ ko dừng lại ở B2C như hiện tại. Cái này khỏi phải bàn nhiều.
4. Social Tivi sẽ dần thay thế tivi thông thường ( dạng internet tivi )
Điều mình băn khoăn khi đưa ra điểm này là cân nhắc của người Việt chúng ta trong thời điểm này thì internet tivi dường như đang yếu thế so với thiết bị hdbox có kết nối internet.
Điều đó cũng không làm thay đổi nhiều vì dù sao nó cũng biến tivi thông thường thành một internet tivi đích thực. Giao lưu mạng xã hội thông qua tivi, giải trí đa phương là cần thiết và tất yếu trong 2012.
Happy new year!-
hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXmpmRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 4
- hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWWWaYae3-A.
-
More
hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZaZlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamGhrWqGysQ.. - Nam Mar1325733910
Theo như mình được biết thì kỉ nguyên 2.0 đó là khách hàng ko chỉ là người nhận thông điệp nữa mà sẽ là người truyền thông điệp.Còn theo mình thì 3.0 có thể là khách hàng ko chỉ truyền thông điệp mà còn là người tạo ra nội dung thông điệp và tự tạo ra sản phẩm dành riêng cho mình.....Không biết có thể đạt đến điều đó không nhỉ??
-
hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXmpmVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWWWbYae3-A.
hZWZmZhhkWyUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZaZmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWtxbZdXb7Cx