AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkkW-Vm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hoạt động hè nào dành cho bé?

Answer2 hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlZSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khuê Minh's picture
1432608638

Tình hình là hết ngày hôm nay 2 bé nhà mình sẽ bước vào kỳ nghỉ hè 2 tháng. Mình có một bé trai 8 tuổi và bé gái 7 tuổi, 2 bé nhà mình khá nhút nhát, nhất là cậu con trai (rất hay khóc mỗi khi bị mắng) và mê chơi game. Ban ngày mình và ông xã đi làm tối mới về nên để các bé ở nhà mình cũng không yên tâm vì vậy hai vợ chồng bàn hè này muốn cho các con tham gia các khóa sinh hoạt đoàn thể để rèn luyện kỹ năng sống và mở rộng giao lưu với bạn bè bên ngoài. Mình muốn hỏi các bố mẹ trên Anphabe từng có kinh nghiệm cho con tham gia các hoạt động tương tự thì tư vấn và giới thiệu những khóa huấn luyện hè nào dành cho thiếu nhi an toàn và uy tín. Nếu cho con tham gia bố mẹ cần chuẩn bị cho con những gì, lưu ý gì? 

Cảm ơn mọi người?

Answer2 hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlZSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1432887696

    Ở nhà mình cũng có 1 sự "lộn xộn" nhẹ do 2 bé con anh Hai mình đã bắt đầu nghỉ hè. Mình cũng đang tìm hiểu 1 vài khóa học hè gì đó cho ông bà nội đỡ cực. Sẵn re-post lại đây để bạn tham khảo luôn nhé. 

    Các điểm chơi mà học ngày hè cho trẻ Sài Gòn

    1. Các nhà văn hóa thiếu nhi

    Một địa điểm quen thuộc và an toàn cho trẻ là nhà văn hóa thiếu nhi. Các nhà văn hóa tại mỗi quận, huyện, thành phố đều tổ chức nhiều lớp văn - thể - mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập và rèn luyện năng khiếu cho trẻ. Phụ huynh có thể đăng ký cho con em tham gia các hoạt động tùy vào sở thích của bé như lớp học thanh nhạc, thể dục thẩm mỹ, nhảy hiện đại dành cho nữ hay các lớp dạy học trống, dạy võ cho nam. Ngoài ra, khi gần đến năm học còn có những lớp ôn tập văn hóa mùa hè để trẻ không bị quên kiến thức sau hè.

    2. Hướng đạo sinh

    Có nhiều lớp dạy hướng đạo miễn phí ở các công viên lớn trong thành phố như Tao Đàn, 26/3, Lê Văn Tám... Tại đây, các em được huấn luyện nhiều kỹ năng ngoại khóa căn bản như sơ cấp cứu, mưu sinh thoát hiểm, học làm người có ích, yêu thiên nhiên và kỹ năng trại hè gồm thắt các loại nút dây, nhận diện chữ cái bằng tín hiệu câm... Có nhiều khóa học phù hợp với từng lứa tuổi dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 25 tuổi.

    Mỗi bài học hướng đạo từ đơn giản đến phức tạp đều mang tính thực tế và ứng dụng cao, giúp trẻ biết linh hoạt xử lý khi gặp những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Chẳng hạn khi xảy ra cháy nhà, trẻ sẽ biết tận dụng những sợi dây hay vật dụng có sẵn để thắt lại làm dây trượt qua cửa sổ hoặc biết cách sơ cứu tại chỗ khi gặp một người bị tai nạn, chết đuối...

    Phụ huynh cùng con học những kỹ năng sống trong lớp một Hướng đạo. Ảnh: Thi Ngoan.

    3. Các lớp kỹ năng

    Cha mẹ có thể gửi gắm trẻ đến các trung tâm kỹ năng sống nhằm tập cho bé thói quen sống tự lập, trung thực và biết ứng xử tốt trong đời sống xã hội, biết cảm nhận và nhận thức được những điều xảy ra xung quanh. Học viện mùa hè của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, Trường Quản trị cuộc đời LiMA, Trường ngoại khóa Tomato, Rồng Việt Education... thường xuyên tổ chức các lớp rèn luyện kỹ năng được nhiều phụ huynh lựa chọn.

    4. Câu lạc bộ Khoa học nhí

    Nhằm giúp trẻ có thêm sân chơi thể hiện khả năng sáng tạo khoa học đồng thời tìm được cơ hội việc làm và trải nghiệm cuộc sống, các thành viên Hội quán các Bà mẹ TP HCM đã lập nên Câu lạc bộ Khoa học nhí. Mỗi tháng một lần, Câu lạc bộ tổ chức những ngày hội mùa hè giúp trẻ được thỏa sức chạy nhảy vui đùa, song song đó là các hoạt động giải trí, văn hóa, cuộc thi sáng tạo khoa học. Các hoạt động còn lại trong mùa hè sẽ diễn ra vào ngày 28/6 và cuối tháng 7 tại số 208 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3 và 236/43 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh.

    2. Chương trình trại hè tiếng Anh

    Hiện nay, các trung tâm, tổ chức và câu lạc bộ tiếng Anh triển khai nhiều hoạt động trại hè nhằm giúp trẻ vừa chơi vừa rèn luyện kỹ năng tiếng Anh thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể, dã ngoại. Nhiều năm qua, Thành Đoàn TP HCM và Câu lạc bộ Quốc tế Thanh niên IYC đã tổ chức thành công trại hè tiếng Anh Sky dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên 12-25 tuổi. Các em còn được giao lưu với người nước ngoài và giới thiệu văn hóa Việt Nam cho bạn bè quốc tế. 

    6. Sao Bắc Đẩu

    Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu có nhiều hoạt động vào các sáng chủ nhật hàng tuần tại Công viên Tao Đàn. Các thành viên của Đoàn thường tề tụ thành các nhóm đại diện cho các chòm sao, cùng nhau rèn luyện kỹ năng dã ngoại, sinh hoạt tập thể với các bài hát thiếu nhi vui nhộn.

    7. Học kỳ quân đội

    Học kỳ quân đội là mô hình giáo dục kỹ năng dựa trên sự tác động của tập thể, tấm gương của giáo viên và điều phối viên để tác động cải hóa từng cá nhân, thông qua những chuyến đi xa. Ở nước ngoài, đây thuần túy là một chương trình giáo dục theo thiết chế quân đội, còn tại Việt Nam, yếu tố kỷ luật được gạn lọc bớt và thay vào đó đẩy mạnh những giá trị về gia đình, khơi dậy tình yêu thương, lòng biết ơn cha mẹ, ông bà, anh chị em thông qua những bài học và tấm gương hiếu thảo. Phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ tham gia chương trình này tại Trung tâm Đào tạo Tài năng Trẻ châu Á Thái Bình Dương, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, Trung tâm Tâm Việt và các Tỉnh Đoàn tại địa phương.

    8. Các sân chơi hướng nghiệp

    Các công dân nhí được thực hành làm bánh quy tại nhà máy bánh tại Thành phố hướng nghiệp KizCiti.

    Từ ngày 30/5 đến 30/8, Thành phố hướng nghiệp KizCiti (quận 4) tổ chức chương trình “Tích lũy kỹ năng sống - Vui hè sôi động”. Đến đây, trẻ có thể tự do lựa chọn tham gia vào Câu lạc bộ kỹ năng dã ngoại, Câu lạc bộ kỹ năng xã hội hay Câu lạc bộ sáng tạo. Bé cũng có thể hòa mình vào các hoạt động tại công viên nước, tham gia trò chơi tập thể và học các kỹ năng an toàn như phòng tránh chuột rút, đuối nước để bảo vệ được bản thân cũng như giúp đỡ người khác.

    Những bé khéo tay có thể tham gia Góc sáng tạo để được hướng dẫn làm món đồ handmade nhỏ xinh như kẹp sách, thiệp, khung ảnh, gấp giấy… Sau khi hoàn thành, các em có thể mang về làm kỷ niệm hay biếu tặng cha mẹ, người thân, bạn bè. Bên cạnh đó trẻ còn được nhập vai trải nghiệm môi trường làm việc trong nhiều lĩnh vực như diễn viên, người mẫu, kỹ sư, bác sĩ, lính cứu hỏa, thợ làm bánh, công nhân nhà máy...

    TiNiWorld (quận 2 và Thủ Đức) cũng có nhiều hoạt động vui mà học ngày hè dành cho trẻ. Tại đây có khu trò chơi vận động liên hoàn với khung cảnh được bố trí như một khu rừng nhiệt đới với các trò chơi nhà banh, nhà tưng và cầu trượt nhiều làn. Những bé đam mê thử thách tư duy có thể trải nghiệm tại khu trò chơi trí tuệ. Các bé khéo tay có thể trổ tài vẽ tranh cát, tô tượng, tô màu, làm hạt nhựa và làm vòng tay tại khu vực trò chơi mỹ thuật.

    Sau những ngày học tập căng thẳng, phụ huynh có thể đưa trẻ đến sân chơi hướng nghiệp Vietopia (quận 7). Tại đây bé có cơ hội khám phá qua việc "sắm vai" thực tập tại các ngành nghề thực tiễn trong đời sống như chuyên gia khảo cổ học, nhà du hành vũ trụ, thợ làm bánh, bác sĩ, kỹ sư, giáo viên... Qua những mô hình này các trẻ sẽ có cơ hội bộc lộ sở thích cũng như năng khiếu của bản thân. 

    9. Đêm hội mừng Quốc tế thiếu nhi

    Tham gia chương trình "Khám phá lâu đài cổ tích dịu hương", bé sẽ được thỏa thích vui chơi trong tòa lâu đài của thế giới tuổi thần tiên cùng nhiều hoạt động giải trí vui nhộn. Sự kiện diễn ra từ 18 đến 20h ngày 29/5 tại Trung tâm thương mại Crescent Mail, Quận 7.

    Nguồn: http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/me-va-be/goc-tre-tho/cac-diem-choi-ma-hoc-ngay-he-cho-tre-sai-gon-3225451.html


      hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpmRload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWWaZaFneDh
    hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaZlJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
  • TRước khi đăng ký học ngoại khóa hoặc kỹ môn năng khiếu nào cho trẻ bố mẹ nên bàn bạc thống nhất, không áp đặt trẻ. Để các con đưa ra quyết định hoạt động hè của mình nhưng phải lành mạnh. Với gia đình tôi, hè tôi cho 2 bé về nhà nội, vùng quê miền biển để các bé được trải nghiệm gần gũi với đời sống thực. Nhà nội có vườn cây ăn trái, đồng lúa bao la, biển, núi... rất thanh bình. Mỗi lần về các bé rất thích thú, được vui chơi thỏa thích nó khác xa với cuộc sống ở thành thị. 

      hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpmUlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWWbJWFneDh
    hZWZl5Zgmmqcm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaZl5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZdqVm6xtg..
hZWZl5dkkW-Vm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...