AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkkXKUnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hoạt động PR-Marketing nào phù hợp trong lĩnh vực bệnh viện quốc tế?

Answer2 hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52Yl5uEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Nga Nguyen's picture
1411369826

Chào mọi người, PR-Marketing trong lĩnh vực bệnh viện quốc tế hướng đến bệnh nhân người Việt và cả người nước ngoài, vậy nên có những hoạt động nào phù hợp mà tiết kiệm chi phí? Mong mọi người chỉ giáo! Em xin cảm ơn.

Answer2 hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52Yl5uEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huynh Tan Vuong's picture
    Huynh Tan Vuong
    1411465855

    Best Answer

    Câu hỏi của bạn chưa rõ lắm. Tôi có thể tạm trả lời bạn trên cơ sở là bạn muốn biết làm Marketing hay PR cho Bệnh Viện Quốc Tế như thế nào cho phù hợp và tiết kiệm. Nhấn mạnh là PR (Public Relation) chỉ là công cụ của Marketing thôi nhé. Vì Marketing là khái niệm khá rộng, bao trùm nhiều hoạt động của doanh nghiệp và thậm chí là định hướng của doanh nghiệp.

    Quay trở lại câu hỏi của bạn. Vậy thế nào là Phù hợp và Tiết Kiệm. Phù hợp = Đúng. Tiết Kiệm = Hiệu Quả. 

    Bệnh Viện Quốc Tế thuộc lãnh vực đặc thù nên Markting cũng cần khác biệt nhiều. Tuỳ theo giai đoạn mà họ làm Marketing như thế nào. Chẳng hạn khi mới thành lập đi vào hoạt động thì cần make noise, PR rất nhiều để tạo độ nhận biết (Awareness). Còn nếu đã hoạt động một thời gian nhưng khách hàng không nhiều (vì nhiều lý do) thì cần một chiến lược Marketing khác. Không biết Bệnh Viện mà bạn đề cập đang trong giai đoạn nào nên không đưa ra cụ thể được. 

    Bạn đề cập đến PR. Đúng là trong lãnh vực Bệnh Viện thì PR được xem là công cụ phổ biến nhất trong việc tăng độ nhận biết và niềm tin của khách hàng (cả bệnh nhân và người thân của bệnh nhân). Sức khoẻ được xem là phần quý giá nhất (sinh mạnh) của con người nên nhiều người (có điều kiện tài chính) quan tâm rất nhiều đến Bệnh Viện Quốc Tế (nơi mà họ gửi niềm tin và giao phó sức khoẻ của mình và người thân mình). Chính vì vậy, bạn cần có chiến lược Marketing cụ thể để định hướng hoạt động PR cho từng thời điểm phù hợp cũng như hiệu quả về chi phí. 

    Tôi có dịp trãi nghiệm nhiều dịch vụ y tế cao cấp (Quốc Tế) lẫn trong nước và nước ngoài nên có thể đánh giá được sự tác động của PR đến mức như thế nào đối với bệnh nhân và người thân. Hiện nay, cách làm Marketing hiệu quả đối với Dịch vụ Y Tế & Sức KHoẻ cao cấp đó là Experiential Marketing (Marketing dựa trên trải nghiệm). Mục đích là làm sao khách hàng sẽ cảm nhận được mình sẽ được phục vụ/hưởng dịch vụ đó như thế nào...khi mình mua nó. Nếu bạn làm PR mà không có định hướng Marketing rõ ràng, sẽ dẫn đến mâu thuẩn về thông điệp, mâu thuẫn về cách làm và chi phí cao. Vì vậy, cần có chiến lược Marketing rõ ràng để dẫn dắt PR đúng và phù hợp. 

    Còn về chi tiết thực hiện PR, bạn có thể sử dụng PR agency sẽ tốt hơn (điều kiện có ngân sách chút). Họ có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn chính bản thân mình làm. 

    Đôi điều chia sẽ. có vẻ dài :) 

      hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJWWnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOSbpyFneDh
    hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSVmZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1obZpsVm6xtg..
  • Dang Vinh Quang's picture
    Dang Vinh Quang
    1411394983

    @ Dear Nga:

    Mình xin đóng góp ý kiến dựa trên quan điểm của mình: Giống
    như việc chữa bệnh, thì người bác sĩ đầu tiên phải xem bệnh nhân gặp vấn đề ở
    đâu rồi mới tiến hành chữa trị được. Các hoạt động truyền thông cũng giống như các
    loại thuốc,đúng người đúng bệnh thì mới khỏi được, có những bệnh có thể giải
    quyết bằng thuốc nhưng cũng có những bệnh không thể giải quyết bằng thuốc được.
    Theo mình bạn nên phân tích xem những vấn đề của bệnh viện nơi bạn đang làm việc nằm ở
    đâu, những vấn đề đó có thể giải quyết bằng PR truyền thông hay không. Nếu giải
    quyết bằng truyền thông thì lúc đó dựa trên vấn đề và nguồn lực (con người,
    ngân sách, mối quan hệ,…) mới tính tiếp đến việc lựa chọn hoạt động nào cho phù
    hợp (Vd: khách hàng không biết bệnh viện có dịch vụ gì -> OK, bệnh viện có dịch
    vụ mới mà không ai biết-> OK, cơ sở vật chất thiếu Not OK, bác sĩ tay nghề yếu
    -> Vừa OK vừa Not OK, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao có kinh nghiệm nhưng không ai biết
    đang làm ở bệnh viên mình-> OK) 

    Hy vọng những thông tin mình đưa ra có ích cho bạn ^^

    10s dành cho quảng cáo: bên mình làm quảng cáo ngoài trời
    (OOH), bên mình mới triển khai loại hình quảng cáo mới khá phù hợp đối tượng
    khách hàng bên bạn. Nếu có nhu cầu và ngân sách ^^ thì vui lòng don't shy liên
    hệ mình : 01226686068 (Quang).Tks

      hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJWWload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOSbpaFneDh
    hZWZl5Zlkm-bmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSVmZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1sbZtlVm6xtg..
hZWZl5dkkXKUnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...