AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZdplXKWmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hướng dẫn lập một bản mô tả công việc hiệu quả khi đăng tin tuyển dụng

Answer hZWZmZdplXKWmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVm5WZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1606361496

Ấn tượng đầu tiên với các tin tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Mô tả công việc hiệu quả cần thu hút và đầy đủ thông tin và hướng tới đúng đối tượng ứng viên để rút ngắn thời gian tuyển dụng.  Để lập một bản mô tả công việc hiệu quả, hãy lưu ý đến những điểm sau:

Tiêu đề rõ ràng

Có một số chức danh công việc rất xa lạ và khó hiểu với ứng viên cấp cao. Chính vì vậy, cần lập một chức danh công việc rõ ràng để mọi người có thể hiểu được. Nếu bạn muốn thuê một nhân viên làm việc tại trung tâm cuộc gọi, bạn có thể đặt tiêu đề cho vị trí công việc là: Chuyên Viên Bán Hàng và Tiếp Thị. Nếu không bạn sẽ dễ thu hút những ứng viên không phù hợp và bỏ lỡ những ứng viên có đủ điều kiện.

Đi thẳng vào vấn đề với ứng viên

Tin đăng tuyển dụng hiệu quả là một tin đăng với nội dung liên quan và hình thức chuyên nghiệp. Các nhân sự cấp cao có xu hướng lướt qua bản mô tả công việc, vì vậy, nếu nội dung chứa quá nhiều biệt ngữ và từ ngữ  khó hiểu, họ sẽ không cảm thấy hứng thú. Trước khi đăng tuyển, hãy kiểm tra lại mô tả của bạn để đảm bảo thông tin được chính xác và rõ ràng.

Dưới đây là ví dụ về mô tả công việc kém:

Chúng tôi đang cần tuyển dụng một “phù thủy” trong lĩnh vực hành chính để giải quyết những mê công việc.Yêu cầu nhân sự  có cách làm việc tỉ mỉ, làm việc với khách hàng để sắp xếp những cuộc gặp gỡ trong và ngoài văn phòng.

Dưới đây là một ví dụ về tin đăng tuyển ngắn gọn và hiệu qủa cũng cùng cho vị trí  trên:

Chúng tôi đang tuyển một Trợ Lý Hành Chính. Công việc là đặt, sắp xếp lịch hẹn và sự kiện, đặt vé máy bay, trả lời email và điện thoại.

Mô tả cụ thể công việc

Mô tả công việc sẽ giúp ứng viên hình dung một ngày làm việc điển hình của họ. Phân chia trách nhiệm thành những công việc ngắn và rõ ràng.Ví dụ: nếu bạn đang tuyển dụng vị trí Gíam đốc tiếp thị thì thay vì viết chung chung như: Bạn sẽ chịu trách nhiệm về bộ phận Tiếp thị thì hãy lập một bản mô tả cụ thể như:

- Quản lý tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số (ví dụ: trang web, blog, email và phương tiện truyền thông xã hội) để đảm bảo tính nhất quán về thương hiệu.

- Đánh giá ROI và KPI.

- Theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội.

Đảm bảo bạn và người quản lý tuyển dụng có cùng một bản yêu cầu công việc để tránh nhầm lẫn trong quá trình tuyển dụng.

Làm nổi bật công việc của bạn

Các ứng viên cần lý do thuyết phục để rời khỏi nơi làm việc hiện tại của họ hoặc chọn công việc của bạn so với những công ty khác. Mô tả lợi ích và đặc quyền đi kèm với công việc (ví dụ: môi trường làm việc tốt,  các chế độ, khen thưởng và / hoặc các bữa ăn miễn phí) và giải thích vai trò này góp phần vào sự tăng trưởng của công ty như thế nào.

Công ty thời trang Lyst giới thiệu lợi ích phát triển nhân viên của mình trong mô tả công việc như sau:

Quyền lợi

  • Bạn có 22 ngày nghỉ phép có lương/năm. Ngoài ra, bạn có 8 ngày nghỉ lễ theo quy định và 7 ngày nghỉ Giáng Sinh. Như vậy, hàng năm bạn có 29 ngày nghỉ cộng với ngày nghỉ phép vào các dịp lễ.
  • Học hỏi và phát triển. Bạn có cơ hội học hỏi từ Python đến SEO, cũng như những vấn đề nội bộ khác giúp bạn mau chóng tiến bộ.
  • Mỗi nhóm có một quỹ đào tạo để hỗ trợ nhân viên học thêm các khóa kỹ năng mềm bên ngoài.
  • Trợ cấp trang phục. Chúng tôi là một ông ty thời trang. Vì vậy, bạn sẽ nhận được khi mua trang phục tại Lyst.

Quảng cáo công ty của bạn

Tin đăng tuyển dụng là cơ hội để cung cấp cho ứng viên cái nhìn về văn hóa doanh nghiệp. Hãy xem xét dẫn các liên kết đến hình ảnh của nhân viên, doanh nghiệp và các hoạt động của doanh nghiệp

BambooHR cung cấp cho các ứng cử viên một vài lý do để cân nhắc việc gia nhập công ty của họ như sau:

  • Văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời: có những giải thưởng cho nhân viên đạt hiệu quả làm việc cao
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống
  • Nghỉ ngơi và thư giãn. 3 tuần nghỉ có lương. 11 ngày nghỉ lễ có lương và chúng tôi sẽ chi trả cho bạn đi du lịch!
  • Chế độ sức khỏe: Lựa chọn HSA và  FSA, nha khoa và nhãn khoa.
  • Chuẩn bị cho tương lai của bạn
  • Ổn định tài chính. Tham gia khóa học, nhận tiền và thưởng.

Những điều cần tránh khi viết mô tả công việc

Phân biệt đối xử

Nếu bạn muốn tạo ra một nơi làm việc đa dạng, đừng phân biệt đối xử ngay cả trong ngôn ngữ của bản mô tả công việc. Ví dụ: yêu cầu trưởng phòng marketing với 10 năm kinh nghiệm sẽ khiến bạn bị mất đi những tài năng trẻ. Hay nói rằng bạn đang tìm kiếm một salesmen (nhân viên bán hàng), ngụ ý rằng bạn đang có sự thiên vị về giới tính.

Các công cụ như Texio giúp bạn tạo một bản mô tả công việc trung lập bằng cách xác định những từ ngữ nam tính như: đầy tham vọng, thách thức,… hoặc những từ ngữ nữ tính như: cộng tác và hỗ trợ,…

Yêu cầu quá nhiều

Trừ khi bạn muốn thuê một cựu Tổng thống, các yêu cầu không thực tế là không cần thiết và bạn có thể không cần phải đưa chúng vào. Xác định những gì cần thiết và những gì có thể học được trong công việc và chỉ đăng tuyển những kỹ năng cần phải có. Nếu bạn đã có trong đầu một người sẽ hoàn toàn phù hợp với vị trí đó, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với họ qua email cá nhân.

Tiêu cực

Liệt kê các yêu cầu công việc một cách rõ ràng và tích cực, ngay cả khi bạn muốn loại bỏ những ứng viên không đủ tiêu chuẩn. Đừng khẳng định một cách mạnh mẽ rằng: Các ứng viên có ít hơn 5 năm kinh nghiệm sẽ không được xem xét sẽ biến công ty bạn trở thành một thương hiệu tuyển dụng xấu. Thay vào đó hãy lịch sự ghi chú rằng: Xin lưu ý đây là vị trí việc làm cao cấp vì vậy, kinh nghiệm tại lĩnh vực X là rất quan trọng.”

Cấu trúc lộn xộn

Một bản mô tả công việc tốt cần rõ ràng và hấp dẫn. Mọi người có thể tìm việc trên điện thoại. Vì vậy, sử dụng dấu đầu dòng sẽ dễ dàng theo dõi hơn là viết thành một đoạn văn. Ngoài ra, hãy tách biệt giữa những yêu cầu cần phải có với những kỹ năng nếu có sẽ được ưu tiên.

Sự bí ẩn

Bạn muốn thu hút những ứng viên tiềm năng thì cần tránh sự bí ẩn, thiếu thông tin. Chức danh và nhiệm vụ cần thật rõ ràng. Hãy nêu những yêu cầu bắt buộc như chứng nhận, bằng cấp, giấy phép,… Bằng cách này bạn sẽ tránh được những ứng viên không đủ trình độ trong quá trình tuyển dụng.

Một bản mô tả công việc tốt sẽ mở ra cánh cửa thành công cho quá trình tuyển dụng. Khi bạn đã thu hút được sự chú ý của ứng viên, hãy giới thiệu văn hóa công ty bằng một trang hiển thị bắt mắt, hấp dẫn, kèm theo mẫu đăng ký ứng tuyển nhanh chóng, hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Answer hZWZmZdplXKWmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVm5WZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmZdplXKWmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...